Cách khắc phục lỗi iMessage không gửi được tin nhắn trên iPhone

iMessage là một hệ sinh thái hữu ích đối với các bạn dùng iPhone. Tương tự phần tin nhắn trong các dòng điện thoại khác nhưng nếu bạn bè, người thân của bạn đều dùng iPhone thì mọi người có thể liên kết với nhau và nhắn thỏa sức mà không tốn kém bất kỳ chi phí nào qua iMessage. Tuy nhiên, một số bạn thường gặp rắc rối khi nhắn tin qua iMessage. Cụ thể là không thể gửi được tin nhắn. Cùng tìm hiểu cách giải quyết lỗi này với Bảo Hành One nha.

iMessage trên iPhone là gì?

Giới thiệu về iMessage trên iPhone

iMessage là một ứng dụng độc quyền được cài đặt cho hệ thống các sản phẩm của Apple, trong đó có iPhone. Người gửi và người nhận cùng dùng iPhone, sử dụng mạng 3G hoặc Wifi để nhắn tin cho nhau và hoàn toàn miễn phí. 

Nguyên nhân gây ra lỗi không gửi được tin nhắn trong iMessage

Nguyên nhân gây ra lỗi không gửi được tin nhắn qua iMessage

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Gián đoạn kết nối mạng: Nếu kết nối mạng của SIM gặp vấn đề, khả năng cao là bạn không thể gửi được tin nhắn qua iMessage. Dấu hiệu để bạn nhận biết lỗi này chính là khi gửi tin nhắn, bạn thấy dấu chấm than màu đỏ xuất hiện phía bên phải phần tin nhắn. 
  • iPhone bị mất kích hoạt iMessage: Một số điện thoại iPhone mua cũ sẽ bị khóa phần iMessage này. Vì vậy, bạn không thể thực hiện gửi tin nhắn qua iMess được. Hoặc do bạn vừa thay thế một SIM mới vào điện thoại nhưng chưa thực hiện kích hoạt đúng cách. 
  • Email và SIM của người nhận không hỗ trợ: Nếu người dùng không sử dụng điện thoại iPhone hoặc SIM, email chưa liên kết tính năng này thì bạn sẽ không gửi tin nhắn bằng iMessage được.
  • Máy chủ iMessage không xác định được tài khoản của bạn: Đây cũng là một lỗi thường gặp khi bạn không gửi tin nhắn qua iMessage được. 

Cách khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn qua iMessage

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thử một trong các cách sau:

Kiểm tra người nhận có dùng iMessage hay không

Nếu người dùng chưa kích hoạt iMessage thì không gửi được tin nhắn

Nền tảng iMessage là một trong những công cụ liên lạc miễn phí mà Apple thiết kế riêng cho hệ sinh thái này. Có hai trường hợp xảy ra:

  • Người nhận không dùng hệ sinh thái Apple: Trong trường hợp này, không thể dùng được iMessage để gửi tin nhắn cho họ bởi hai người phải cùng dùng iPhone thì mới sử dụng được. 
  • Người nhận dùng iPhone nhưng chưa kích hoạt iMessage: Nếu người dùng chưa kích hoạt iMessage thì khi bạn nhắn tin, phần tin nhắn sẽ có màu xanh dương. Nếu đã có dùng iMessage thì tin nhắn sẽ chuyển sang màu xanh lá. Nếu chưa kích hoạt thì bạn có thể báo người nhận kích hoạt iMessage nhé. 

Khởi động lại điện thoại

Lỗi iMessage có thể đến từ lỗi ứng dụng. Do đó, bạn có thể khắc phục nhanh bằng cách khởi động lại điện thoại của mình. Một số ứng dụng mới mà bạn cài đặt vào điện thoại có thể xung đột với những ứng dụng hệ thống. Nếu được, bạn nên kiểm tra và xóa chúng đi hoặc tiến hành xóa và cài đặt lại từ AppStore nhé. 

Kích hoạt iMessage

Kích hoạt iMessage để gửi được tin nhắn

Nếu chưa kích hoạt tính năng iMessage thì sẽ không dùng iMessage để nhắn tin được. Bạn kích hoạt như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Tin nhắn > Kiểm tra mục iMessage đã được bật hay chưa.
  • Bước 2: Vào mục Gửi & Nhận > Kiểm tra email, số điện thoại đã được xuất hiện dấu tích xanh hay chưa > Nếu chưa, bạn tiến hành chọn email và số điện thoại để kích hoạt. 

Khởi động lại iMessage

Trong quá trình sử dụng ứng dụng iMessage, nó có thể bị lỗi ứng dụng. Bạn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại iMessage. Bạn thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn mục Tin nhắn > Chọn Gửi & Nhận.
  • Bước 2: Tại mục Bạn có thể nhận được iMessage đến và trả lời từ > Nhập Số điện thoại bạn muốn kích hoạt lại > Xóa. 
  • Bước 3: Sau khi tắt kích hoạt, hãy chọn lại số điện thoại vừa xóa để tái kích hoạt. 

Đem đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu thực hiện mở iMessage như trên mà vẫn không được thì nên đem đến trung tâm sửa chữa

Sau khi bạn thực hiện tất cả cách trên nhưng vẫn chưa thể khắc phục được lỗi iMessage thì có thể phần mềm hệ thống của bạn có lỗi. Bạn nên đem điện thoại iPhone của mình đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và khắc phục lỗi.

Bảo Hành One là một trong những trung tâm sửa chữa uy tín trên thị trường hiện nay. Do đó, bạn có thể đem iPhone bị lỗi iMessage của mình đến đây để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa. 

Bạn đang xem: Cách khắc phục lỗi iMessage không gửi được tin nhắn trên iPhone

Ngoài ra, Bảo Hành One chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone, iPad, Apple Watch… và các dòng khác từ Apple. Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc điện thoại iPhone thì đặt hàng ngay với Bảo Hành One ngay hôm nay nha. 

Hy vọng với các tips trong bài viết này, bạn đã có thể tự khắc phục được lỗi iMessage không gửi được tin nhắn ngay tại nhà. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của Bảo Hành One trong thời gian sắp tới nha. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi iMessage không gửi được tin nhắn trên iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan