Mẹo khắc phục nhanh tình trạng iPhone X liệt cảm ứng

Đối mặt với chiếc iPhone X liệt cảm ứng, điều đầu tiên bạn sẽ làm là gì? Phần lớn người dùng đều sẽ hoang mang và lo ngại rằng iPhone X bị liệt màn hình có thể sửa chữa được hay không? Nếu bạn đang bế tắc với tình trạng trên hãy áp dụng ngay những mẹo hữu ích dưới đây của Bảo Hành One để cải thiện tình trạng liệt cảm ứng trên điện thoại sớm nhất nhé.

Tại sao iPhone X liệt cảm ứng?

Tình trạng liệt cảm ứng trên iPhone do tác động từ bên ngoài

Chắc hẳn người dùng iPhone X sẽ phần nào bị hoảng loạn khi chiếc điện thoại của mình đang dùng bình thường bỗng bị liệt cảm ứng. Vậy, điều gì đã khiến iPhone X liệt cảm ứng? Dưới đây là một số nguyên nhân gây liệt cảm ứng ở iPhone X:

  • Các tác động vật lý như khi iPhone X bị rơi xuống nước, rơi từ cao xuống, bị cấn hay va đập mạnh,… Gây ảnh hưởng phần cứng, dẫn đến liệt cảm ứng

  • Pin điện thoại đã bị chai.

  • Các ứng dụng đã được tải về không tương thích với iPhone X.

  • Điện thoại luôn trong tình trạng quá tải hay phải xử lý các tác vụ nặng trong thời gian dài.

  • Bạn chưa tiến hành cập nhật điện thoại lên phiên bản iOS mới nhất, hoặc sau khi cập nhật, các ứng dụng trên máy không còn tương thích với điện thoại, gây liệt màn hình.

Mẹo khắc phục lỗi iPhone X liệt cảm ứng nhanh chóng tại nhà 

Nếu bạn đã biết được những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng iPhone X liệt cảm ứng, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn để giải quyết và để tránh gặp lại tình trạng oái ăm trên. Hãy áp dụng ngay những mẹo sửa chữa nhanh dưới đây cùng Bảo Hành One nhé!

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không thể xác minh iCloud nhanh chóng, đơn giản

Tắt nguồn và khởi động lại

Tiến hành tắt nguồn và khởi động lại điện thoại

Nếu gặp trường hợp iPhone X liệt cảm ứng, ngay lập tức bạn hãy tiến hành tắt nguồn và khởi động lại điện thoại. Trong quá trình sử dụng, có thể điện thoại đã phải xử lý quá nhiều chương trình nặng trong khoảng thời gian lâu, điều này tưởng chừng vô hại nhưng có thể gây ra tình trạng liệt cảm ứng. Bạn chỉ cần khởi động lại điện thoại và kiểm tra tình trạng liệt cảm ứng đã cải thiện chưa, nếu chưa bạn hãy áp dụng ngay cách tiếp theo nhé.

Xem thêm  Sự thật iPhone XR có chống nước không - Mẹo xử lý tại đây.

Xóa và dọn dẹp các ứng dụng trên điện thoại

Bạn cần tiến hành dọn dẹp các ứng dụng hiếm khi dùng đến, giải phóng cho bộ nhớ của điện thoại. Việc có quá nhiều ứng dụng trên điện thoại sẽ khiến dung lượng máy bị quá tải, dễ gây ra tình trạng giật, chậm hay thậm chí là liệt cảm ứng. Thói quen thường xuyên dọn dẹp các ứng dụng không cần thiết cũng giúp iPhone của bạn hoạt động nhanh hơn bình thường, thử ngay nhé!

Thay bộ sạc mới

Sử dụng bộ sạc chính chính hãng từ Apple

iPhone X liệt cảm ứng có thể xuất phát từ việc bạn sử dụng bộ sạc không chính hãng. Bạn vui lòng kiểm tra lại nguồn gốc của bộ sạc và thay mới nếu đó là bộ sạc không chính hãng, kém chất lượng. Sử dụng bộ sạc không chính chính hãng trong khoảng thời gian dài sẽ gây ra các tình trạng giật, đơ màn hình hay nặng nhất là liệt cảm ứng trên điện thoại. 

Cập nhật hệ điều hành mới nhất

Có thể bạn đã biết, khi iPhone được yêu cầu cập nhật hệ điều hành mới, cũng đồng nghĩa với việc điện thoại của bạn không còn hoạt động tốt nhất và sẽ dễ xảy ra các lỗi từ nhỏ đến nghiêm trọng, nếu vẫn tiếp tục sử dụng phiên bản hệ điều hành cũ. 

Cập nhật phần mềm mới thường xuyên sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động ổn định hơn, mượt mà hơn và còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian phải đi sửa chữa không đáng vì các lỗi do hệ điều hành quá cũ gây ra, như lỗi liệt màn hình ở iPhone X.

Thay pin mới cho điện thoại

Đến Bảo Hành One để thay pin mới cho iPhone

Sau khi đã kiểm tra qua các nguyên nhân, bạn nghi ngờ iPhone X liệt cảm ứng do pin chai. Bạn hãy nhớ kỹ lại thời gian gần đây, điện thoại có các dấu hiệu của tình trạng pin chai như tắt nguồn đột ngột, nhanh hết pin, sạc lâu,... hay không. Bởi vì, tình trạng pin chai trên điện thoại cũng có thể gây ra hiện tượng liệt cảm ứng. Lúc này bạn cần đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại uy tín để được hỗ trợ tốt nhất nhé. 

Thay mới kính cường lực 

Nếu sau khi đã gỡ đi chiếc kính cường lực trên màn hình xuống và điện thoại của có thể cảm ứng bình thường trở lại, chính xác là bạn đã thay nhầm chiếc kính cường lực dỏm từ gian thương. Bạn hãy vệ sinh màn hình sau khi tháo gỡ kính cường lực và tiến hành thay ngay chiếc kính chất lượng hơn ngay nhé.

Xem thêm:  Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone

Tình trạng iPhone X liệt cảm ứng không được cải thiện sau khi bạn đã cố gắng sửa chữa tại nhà bằng mọi cách. Lúc này, điều bạn cần làm là mang điện thoại đến các trung tâm sửa chữa có chất lượng dịch vụ tốt và uy tín như Bảo Hành One. Tại đây, các kỹ thuật viên với chuyên môn cao sẽ giúp bạn sửa chữa triệt để tình trạng trên.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mẹo khắc phục nhanh tình trạng iPhone X liệt cảm ứng

Viết bình luận



Bài viết liên quan