iPhone XS Max sạc không vào pin là do đâu? Cách xử lý?

Phone XS Max được xem là một trong những sản phẩm bán chạy của Apple. Mặc dù luôn được đánh giá cao về chất lượng, nhưng cũng không tránh khỏi việc hư hỏng sau thời gian sử dụng. Một vấn đề phổ biến mà người dùng thường gặp phải là iPhone XS Max sạc không vào pin. Vì vậy, hãy cùng Bảo Hành One tìm cách khắc phục qua bài viết sau nhé. 

Vì sao iPhone XS Max sạc không vào pin?

Nguyên nhân khiến iPhone XS Max sạc pin không vào 

Vấn đề  iPhone XS Max sạc không vào pin có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như: 

  • Sử dụng bộ iPhone XS Max kém chất lượng hoặc không chính hãng

  • Bộ sạc đã bị hư hỏng. 

  • Cổng sạc bị hư hỏng hoặc bám nhiều bụi bẩn khiến dòng điện không thể lưu thông. 

  • Do hệ thống phần mềm trên thiết bị iPhone XS Max bị xung đột, gây ảnh hưởng đến quá trình sạc pin. 

  • Do sử dụng trong thời gian dài nên pin iPhone XS Max đã bị chai, dẫn đến sạc không vào pin. 

  • Vô tình làm cho điện thoại va đập mạnh hoặc rơi xuống nước gây ảnh hưởng đến phần cứng bên trong. 

Các cách khắc phục vấn đề iPhone XS Max sạc không vào pin 

Sau khi xác định được những nguyên nhân khiến iPhone XS Max sạc pin không vào hoặc vào chậm. Bạn có thể thử lần lượt các biện pháp khắc phục sau đây: 

Kiểm tra lại củ sạc và cáp sạc

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến iPhone sạc pin không vào là do củ sạc hoặc cáp sạc bị hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một bộ sạc khác hoặc kết nối bộ sạc cũ với một thiết bị khác để kiểm tra. 

Kiểm tra xem củ sạc và cáp sạc có bị hư hỏng hay không

Nếu sau khi thử nghiệm phát hiện ra lỗi xuất phát từ bộ sạc, bạn chỉ cần thay thế bằng một bộ sạc mới chính hãng. Lưu ý rằng khi mua các phụ kiện như củ sạc hay dây sạc cho iPhone XS Max, bạn nên chọn mua từ các cửa hàng uy tín để đảm bảo về chất lượng sản phẩm và tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng.  

productdata
https://baohanhone.com/products/sac-adapter-iphone-xs-max-256gb;https://baohanhone.com/products/sac-adapter-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xs-max-pisen

Khởi động lại máy

Khởi động lại thiết bị là một biện pháp hiệu quả mà nhiều người thường áp dụng khi gặp sự cố với iPhone, kể cả khi sạc pin không vào. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Sau đây là cách khởi động lại với từng dòng iPhone mà bạn có thể tham khảo: 

  • Đối với các dòng iPhone 7 và 7 Plus: Bạn nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút giảm âm lượng cho đến khi màn hình hiển thị logo quả táo.

  • Đối với các dòng iPhone 8, 8Plus, Xs, Xs Max, Xr, 11, 12, 13, 14 hoặc phiên bản mới hơn: Bạn nhấn giữ cùng lúc cả nút nguồn và nút tăng hoặc giảm âm lượng cho đến khi màn hình hiển thị dòng chữ “Trượt để tắt nguồn”. 

Xem thêm: Cách tắt nguồn iPhone 12 khi bị đơ màn hình hiệu quả 100%

Kiểm tra nguồn điện 

Đôi khi lý do iPhone XS Max sạc không vào pin cũng có thể là do một số yếu tố bên ngoài như ổ cắm điện bị lỏng hoặc hư hỏng. Do đó, bạn cần thử sử dụng nhiều nguồn điện khác nhau để kiểm tra xem có vấn đề gì với ổ cắm điện không nhé. 

Kiểm tra nguồn điện xem có bị hư hỏng hay không

Cập nhật iOS mới nhất

Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề sạc không vào pin trên iPhone có thể là do phiên bản iOS đã quá cũ. Hiện nay các phiên bản iOS mới thường sẽ được trang bị nhiều tính năng, giúp cải thiện hiệu suất của thiết bị và khắc phục các lỗi phổ biến như sạc pin không vào. 

Xem thêm: Bật mí A-Z cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

Vệ sinh kỹ cổng sạc iPhone XS Max

Sau một thời gian dài sử dụng, nếu thiết bị không được vệ sinh thường xuyên, bụi bẩn có thể tích tụ bên trong cổng sạc, dẫn đến việc iPhone XS Max sạc không vào pin. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể sử dụng một chút cồn và tăm bông để loại bỏ bụi bẩn bám trong cổng sạc. Sau đó, bạn hãy thử cắm sạc lại để xem vấn đề đã được cải thiện chưa nhé. 

Vệ sinh cổng sạc iPhone XS Max để loại bỏ bụi bẩn bám bên trong 

Restore iPhone XS Max về cài đặt gốc bằng iTunes

Để thực hiện restore iPhone XS Max về cài đặt gốc bằng iTunes, bạn có thể làm theo 5 bước đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần tải phần mềm iTunes về máy tính. 

  • Bước 2: Tiếp theo, sử dụng dây cáp tương thích để kết nối iPhone cần restore với máy tính của bạn. Sau đó mở ứng dụng iTunes trên máy tính lên và nhấn chọn biểu tượng điện thoại như hình minh họa bên dưới.

Nhấn chọn biểu tượng chiếc điện thoại trên màn hình

  • Bước 3: Nếu không cần sao lưu dữ liệu, thì bạn có thể nhấn chọn “Restore iPhone”.

Nhấn chọn Restore iPhone

Trường hợp cần sao lưu dữ liệu, bạn nhấn chọn iCloud hoặc This Computer tại mục “Automatically Back Up”. Sau đó nhấn “Back Up Now” để tiến hành sao lưu.

Nhấn chọn “Back Up Now” để sao lưu dữ liệu

  • Bước 4: Khi màn hình xuất hiện như hình bên dưới, bạn nhấn chọn “Next”.

Nhấn chọn Next để tiếp tục

  • Bước 5: Cuối cùng nhấn chọn “Agree” và chờ cho đến khi quá trình restore iPhone XS Max hoàn tất. 

Nhờ sự hỗ trợ từ trung tâm sửa chữa

Nếu đã thử hết các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng iPhone XS Max sạc không vào pin, thì hãy mang máy đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ. Hiện nay, Bảo Hành One đang là trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín hàng đầu trên thị trường.

Đội ngũ kỹ thuật viên tại Bảo Hành One

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, đơn vị đảm bảo sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Vì vậy nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến iPhone, thì hãy đến Bảo Hành One để được hỗ trợ sửa chữa và khắc phục nhé. 

Xem thêm:  Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone

Kết luận

Trong bài viết trên, Bảo Hành One đã hướng dẫn một số cách khắc phục tình trạng iPhone XS Max sạc không vào pin. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự xử lý vấn đề này ngay tại nhà. Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích, thì đừng quên chia sẻ để nhiều người cùng biết nữa nhé. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone XS Max sạc không vào pin là do đâu? Cách xử lý?

Viết bình luận



Bài viết liên quan