Làm thế nào khi gặp tình trạng iPhone 12 tụt pin nhanh?

Trên các diễn đàn công nghệ, người sử dụng thường kêu ca liên tục gặp vấn đề về thời gian sử dụng pin của iPhone 12 quá ngắn hoặc thiết bị quá tiêu tốn pin. Đáng chú ý nhất là không biết nguyên nhân khiến iPhone 12 tụt pin nhanh là gì? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục cho tình trạng này ở bài viết dưới đây.

Tình trạng tụt pin nhanh ở iPhone 12

Rất nhiều người sử dụng iPhone 12 đang gặp phải tình trạng máy bị tụt pin quá nhanh, thậm chí máy ở chế độ chờ cũng hao pin rất nhiều. Có trường hợp máy đã sạc đầy 100% và sau một đêm không sử dụng, máy chỉ còn lại 40 - 50% pin mặc dù đã tắt các kết nối cơ bản và để máy ở trạng thái máy bay. Vậy câu hỏi đặt ra là: Nguyên nhân nào dẫn đến trình trạng hao pin đột ngột trên iPhone 12?

Nguyên nhân khiến iPhone 12 tụt pin nhanh

Chạy quá nhiều ứng dụng ngầm

Kẻ thù gây hao pin đầu tiên cần nhắc đến là các kết nối thông dụng của iPhone như: 4G, wifi, Bluetooth, air drop… đây là các ứng dụng chạy ngầm và liên tục hoạt động kể cả bạn cho máy ở trạng thái chờ, lúc này máy vẫn hoạt động và gây hao pin cho iPhone.

Xem thêm: Bật Mí Cách Sửa Lỗi Iphone Lock Không Nhận Sim Cực Đơn Giản

Hiển thị thông báo quá nhiều 

Người sử dụng bật quá nhiều thông báo

Ở hệ điều hành IOS 10 trở lên, Apple đã nâng cấp tính năng thông báo ở màn hình chờ giúp người sử dụng sẽ không bỏ sót thông báo quan trọng nào. Đây cũng là lý do máy sẽ hao pin hơn bình thường vì các ứng dụng này phải hoạt động liên tục để thông báo cho người sử dụng. Tính năng này hữu ích nhưng cũng gây tình trạng hao pin đáng kể cho người sử dụng iPhone.

Máy đang mở độ sáng quá cao gây tốn pin

Một số người sử dụng có thói quen dùng màn hình ở chế độ sáng nhất. Đây là lý do gây hao pin cho iPhone vì màn hình sử dụng rất nhiều chip led, khi hoạt động ở cường độ cao và liên tục, chip led sẽ nóng lên và gây hao pin cho thiết bị. Lời khuyên của nhà sản xuất là bạn nên sử dụng độ sáng ở mức vừa phải, để không ảnh hưởng cho mắt và giúp tăng thời gian sử dụng của iPhone.

Xem thêm: Cách Sửa Lỗi Camera Iphone Bị Mờ Nhanh Chóng, Hiệu Quả

Dùng máy ở nơi yếu sóng gây tốn pin

Khi bạn đang ở khu vực sóng yếu hoặc không có sóng điện thoại, lúc này chip thu sóng trên iPhone phải làm việc nhiều hơn để thu được sóng điện thoại. Đây là lý do khiến iPhone tụt pin chóng mặt và nhiều người sử dụng thường không biết đến nguyên nhân này.

Hao pin do sóng yếu hoặc không có sóng

Pin thường xuyên bị nóng, vừa dùng vừa sạc

Thói quen thường xuyên sử dụng khi máy đang sạc hoặc sử dụng máy liên tục khiến máy bị nóng lên nhanh chóng. Lúc này, nhiệt độ trong máy đã tăng rất cao, ảnh hưởng đến pin và các linh kiện khác trong máy. Có thể làm iPhone chai pin nhanh hơn gây ra tình trạng pin yếu và pin liên tục tụt mặc dù không sử dụng.

Pin bị lỗi phần mềm báo pin ảo

Do lỗi phần mềm ứng dụng trên iPhone khiến máy rơi vào tình trạng báo pin ảo. Pin ảo là hiện tượng máy bạn dù đang sạc đầy 100% nhưng chỉ một thời gian không sử dụng, máy có thể tụt về còn 20 - 30% hoặc thậm chí sụt nguồn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể khởi động lại máy hoặc reset máy về trạng thái xuất xưởng sau đó kiểm tra lại.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sửa Lỗi Iphone Sạc Không Vào Cho Người Dùng

Pin đã bị chai lì sau quá trình sử dụng

Với iPhone 12, tình trạng chai pin cũng không phổ biến vì đây là dòng máy mới, thời gian sử dụng ngắn. Nếu bạn thường xuyên duy trì thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng, sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và khiến máy bị chai pin nhanh hơn.

Nguyên nhân do iPhone bị chai pin

Khắc phục tình trạng iPhone 12 tụt pin nhanh hiệu quả

Sau khi tìm hiểu rõ những nguyên nhân khiến iPhone 12 tụt pin nhanh, cùng BẢO HÀNH ONE bắt tay vào khắc phục tình trạng này

Tắt các ứng dụng chạy ngầm, thông báo ứng dụng không cần thiết

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này. Với các ứng dụng thường xuyên chạy ngầm như: facebook, zalo, tin nhắn hay các ứng dụng khác,…nếu không có nhu cầu sử dụng liên tục, bạn hãy tắt và không cho chúng chạy ngầm gây hao pin trên điện thoại.

Tắt các thông báo ứng dụng khi không sử dụng, không cần thiết

 

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Để khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Cài đặt iTunes trên máy tính sau đó kết nối với iPhone 12.
  • Bước 2: Để khôi phục lại cài đặt, bạn hãy đưa máy về chế độ: DFU bằng cách khởi động lại máy sau đó giữ nút nguồn cho đến khi máy hiện logo trái táo và dây cáp đang kết nối thì thả tay ra.
  • Bước 3: Thực hiện restore iPhone trên iTunes. Quá trình này mất khoảng 30 phút. Sau khi Restore xong, bạn thực hiện khởi động lại máy là hoàn thành.

Lưu ý: hãy sao lưu thiết bị trước khi thực hiện Restore để không bị mất dữ liệu và Dung lượng pin bạn nên duy trì ở mức trên 50% tránh bị lỗi trong quá trình restore

Khôi phục về cài đặt gốc cho iPhone

Mang máy tới cửa hàng để thay pin mới

Sau khi áp dụng các cách trên, iPhone 12 của bạn vẫn không thể sửa lỗi pin tụt nhanh. Lúc này, bạn cần mang máy tới trung tâm bảo hành để được tư vấn và thay thế pin mới. Việc thay pin khá quan trọng, bạn nên thay pin chính hãng để tăng tuổi thọ cho pin và thiết bị của bạn.

Xem thêm: Nút Home Ảo Trên Iphone Bị Mất? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Địa chỉ thay pin iPhone 12 chính hãng, bảo hành tốt và uy tín

Chiếc iPhone 12 của bạn có vấn đề về pin và bạn băn khoăn không biết nguyên nhân khiến iPhone 12 tụt pin nhanh là gì. Bạn không tin tưởng các cửa hàng nhỏ, những nơi treo biển sửa chữa mà không biết có tháo mất linh kiện máy đi hay không. Đừng lo lắng, BẢO HÀNH ONE luôn đảm bảo sự an tâm, bảo hành ưu việt cho khách hàng khi tới sửa chữa tại chi nhánh hệ thống.

Bạn chỉ cần mang dế yêu tới bất kì chi nhánh nào của Bảo Hành One, các kỹ thuật viên sẽ cùng bạn kiểm tra máy công khai tại chỗ và chỉ ra lỗi máy. Bạn có thể quan sát toàn bộ quá trình kiểm tra, sửa chữa và không phải lo ngại dế yêu sẽ ra sao khi tháo lắp. Ngoài ra, khi bạn sử dụng dịch vụ tại BẢO HÀNH ONE, chúng tôi có chính sách bảo hành cho các thiết bị sau sửa chữa hoàn hảo, để bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

BẢO HÀNH ONE cam kết phát hiện nhanh lỗi, sửa chữa kịp thời và thay thế 100% linh kiện - phụ kiện chính hãng, trọn vẹn niềm tin cho khách hàng.
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm thế nào khi gặp tình trạng iPhone 12 tụt pin nhanh?

Viết bình luận



Bài viết liên quan