Lỗi sọc màn hình iPhone X: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Lỗi màn hình iPhone X bị sọc xanh đỏ không chỉ làm trải nghiệm bị ảnh hưởng mà còn khiến bạn lo lắng về chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, đừng vội mang máy đi sửa, trong bài viết này, Bảo Hành One sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục lỗi sọc màn hình iPhone X một cách đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sọc màn hình iPhone X hiệu quả

Những dấu hiệu điện thoại iPhone X bị sọc màn hình

Để nhận biết sớm các dấu hiệu lỗi sọc màn hình iPhone X và có các biện pháp can thiệp kịp thời, tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến thiết bị. Trong phần này Bảo Hành One sẽ chia sẻ những dấu hiệu nhận biết điện thoại iPhone sắp hoặc đang bị lỗi sọc màn hình như sau:

  • Xuất hiện các đường sọc ngang, dọc trên màn hình: Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất khi điện thoại iPhone X bị sọc màn hình. Nó có thể là các đường sọc ngang hoặc dọc với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, xanh, tím, đỏ,...

  • Sọc màn hình xuất hiện khi khởi động: Khi khởi động lại iPhone X xuất hiện các đường sọc trên màn hình, nó thể hiện phần cứng của màn hình hoặc cáp kết nối đã bị lỗi.

Những dấu hiệu nhận biết điện thoại iPhone X bị lỗi sọc màn hình

  • Lỗi sọc màn hình iPhone X xuất hiện sau khi va đập hoặc rơi: Chẳng may điện thoại iPhone của bạn bị rơi hoặc va đập mạnh, sau đó xuất hiện các đường sọc màn hình, thì có khả năng màn hình đã bị hư hỏng phần cứng.

  • Lỗi màn hình cảm ứng không nhạy hoặc bị liệt: Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy màn hình điện thoại iPhone X sắp bị sọc, nó làm cho việc sử dụng điện thoại trở nên khó khăn hơn.

  • Sọc màn hình xuất hiện không liên tục: Hiện tượng sọc màn hình iPhone X xuất hiện không liên tục, nó có thể là vấn đề do kết nối cáp màn hình hoặc phần cứng bên trong điện thoại.

  • Lỗi màn hình bị giật, lag: Khi màn hình điện thoại iPhone X xuất hiện các đường sọc kèm theo tình trạng màn hình bị lag giật, đây có thể là tác động của dây cáp màn hình bị lỏng hoặc lỗi phần cứng.

Nguyên nhân dẫn đến sọc màn hình iPhone X

Những nguyên nhân dẫn đến lỗi sọc màn hình ở iPhone X

Để tìm được cách khắc phục lỗi sọc màn hình iPhone X, thì cần phải biết được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sọc màn hình iPhone. Chính vì thế, trong phần này, Bảo Hành One sẽ chỉ ra những nguyên nhân chính thường dẫn đến tình trạng lỗi sọc màn hình ở điện thoại iPhone X như sau:

  • Lỗi phần cứng điện thoại iPhone: Khi bị rơi hay va đập mạnh, các thành phần bên trong của màn hình điện thoại iPhone X có thể bị hỏng. Bao gồm cáp kết nối hoặc bảng mạch dẫn đến tình trạng xuất hiện các đường sọc trên màn hình iPhone

  • Lỗi phần mềm: Khi cập nhật hệ điều hành có thể gây ra các xung đột không tương thích giữa phần cứng và phần mềm điện thoại iPhone X gây ra hiện tượng lỗi sọc màn hình iPhone X.

  • Lỗi từ nhà sản xuất: Đây có thể là lỗi trong quá trình lắp ráp hoặc linh kiện của điện thoại bị lỗi dẫn đến tình trạng sọc màn hình.

  • Áp lực lên màn hình: Khi đặt điện thoại dưới vật nặng, hoặc ở trong túi quần chật có thể gây hại cho các lớp bên trong màn hình dẫn đến việc xuất hiện các đường sọc ngang dọc.

  • Ở trong nhiệt độ cao: Khi sử dụng điện thoại iPhone trong thời gian dài làm nhiệt độ điện thoại tăng cao, dẫn đến các linh kiện trong điện thoại bị giãn nở, cáp kết nối màn hình không ổn định và xuất hiện đường sọc.

  • Màn hình điện thoại bị oxy hóa: Nếu sử dụng điện thoại iPhone trong môi trường có độ ẩm cao, hoặc từng bị vào nước, thì nguy cơ màn hình bị oxy hóa là rất cao. Hiện tượng điện thoại bị oxy hóa làm cho các mạch bên trong bị hỏng gây ra hiện tượng lỗi sọc màn hình iPhone X

Cách sửa lỗi iPhone X bị sọc màn hình

Để khắc phục lỗi sọc màn hình iPhone X, trong phần này Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn những cách để sửa lỗi sọc màn hình iPhone X ngay tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Lỗi sọc màn hình iPhone X do phần mềm

Đối với lỗi sọc màn hình iPhone X do phần mềm, bạn có thể thực hiện một trong những cách dưới đây!

Khởi động lại iPhone X

 
  • Bước 1: Nhấp vào phím home ảo xuất hiện trên màn hình.

Sử dụng phím home ảo trên màn hình để khởi động lại điện thoại iPhone

  • Bước 2: Chọn mục thiết bị nằm trong phím home ảo iPhone X.

Nhấn chọn mục thiết bị

  • Bước 3: Tiếp đến chọn mục xem thêm để xem chi tiết

Tiếp tục nhấn chọn mục thêm để xem chi tiết

  • Bước 4: Ngay sau đó xổ ra các mục, tiếp tục chúng ta chọn vào mục khởi động lại để điện thoại iPhone X bắt đầu thực hiện quá trình khởi động lại máy vậy là đã xong

Chọn khởi động lại để khởi động lại máy

Cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất

 
  • Bước 1: Tìm và nhấn vào mục Cài đặt (Settings) nằm trên màn hình chính.
  • Bước 2: Nhấn chọn mục Cài đặt chung (General) → tiếp đến nhấp chọn Cập nhật phần mềm (Software Update).

Sửa lỗi sọc mang hình iPhone X bằng cách cập nhật phiên bản iOS mới

  • Bước 3: Nếu có bản cập nhật iOS mới, hãy nhấn vào Tải xuống và cài đặt (Download and Install).
Tải về và cài đặt phiên bản iOS mới nhất
  • Bước 4: Chờ quá trình cập nhật phiên bản iOS hoàn tất vậy là xong rồi. Phiên bản iOS mới nhất thường sửa các lỗi như lỗi sọc màn hình iPhone X do phần mềm gây ra.

>>Xem thêm: Cách sửa lỗi sọc màn hình iPhone 13 Pro Max

Khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset)

Lưu ý: Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ làm xóa tất cả các dữ liệu trên điện thoại iPhone của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu tất cả các dữ liệu trước khi thực hiện.

  • Bước 1: Đầu tiên hãy truy cập vào phần Cài đặt (Settings) → chọn Cài đặt chung (General).
Sửa lỗi sọc màn hình iPhone X bằng cách khôi phục cài đặt gốc
  • Bước 2: Kéo cuộn xuống dưới và chọn Chuyển hoặc đại lại iPhone → chọn tiếp Đặt lại (Reset).

Chọn mục chuyển hoặc đặt lại iPhone và đặt lại

  • Bước 3: Nhấn chọn vào mục Đặt lại tất cả cài đặt (Reset all settings).

Nhấp chọn mục đặt lại cài đặt

  • Bước 4: Nhập mật mã của bạn, sau đó xác nhận xóa tất cả nội dung và cài đặt để bắt đầu thực hiện khôi phục cài đặt gốc. 

Chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt để thực hiện cài đặt gốc

  • Bước 5: Sau khi khôi phục cài đặt hoàn tất, iPhone của bạn sẽ khởi động lại và hiển thị màn hình thiết lập ban đầu. Thực hiện thiết lập lại iPhone và kiểm tra xem lỗi sọc màn hình đã được khắc phục hay chưa.

>>Xem thêm: Cách sửa lỗi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình

Lỗi sọc màn hình iPhone X do phần cứng

Đến trung tâm Bảo Hành One để được hỗ trợ sửa lỗi sọc màn hình iPhone X do lỗi phần cứng

Lỗi sọc màn hình iPhone X cũng có liên quan đến một số vấn đề do phần cứng điện thoại. Để sửa lỗi sọc màn hình trên điện thoại iPhone X do lỗi phần cứng chỉ còn cách duy nhất là liên hệ đến trung tâm bảo hành để được sửa lỗi, hoặc thay thế màn hình mới.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/ep-co-cop-man-hinh-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-cap-man-hinh-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-kinh-man-hinh-iphonex-xs-xs-max-uy-tin-chat-luong

Tại Bảo Hành One, các chuyên viên kỹ thuật sẽ xem xét và có giải pháp khắc phục tình trạng lỗi sọc màn hình iPhone X một cách kịp thời và nhanh chóng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề đảm bảo giúp khắc phục hoàn toàn lỗi sọc màn hình iPhone X mà không làm ảnh hưởng đến các phần khác của điện thoại.

>>Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

LỜI KẾT

Trên đây là những cách khắc phục lỗi sọc màn hình iPhone X đơn giản, dễ thực hiện nhất mà Bảo Hành One muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình sửa lỗi điện thoại màn hình bị lỗi sọc. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi trang thông tin Bảo Hành One để cập nhật những thông tin hữu ích khác và mới nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lỗi sọc màn hình iPhone X: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan