Mách bạn cách xóa ứng dụng bị ẩn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Có những trường hợp nhiều ứng dụng bạn đã tải về nhưng khi muốn tìm lại không thấy, quá nhiều ứng dụng lâu ngày làm máy bị đơ, treo. Vậy làm thế nào để tìm và xóa bỏ ứng dụng bị ẩn trên iPhone? Hãy cũng Bảo Hành One tìm hiểu và chỉ ra các cách xóa ứng dụng bị ẩn trên iPhone đơn giản và nhanh nhất nhé!

Mách bạn cách xóa ứng dụng bị ẩn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Xóa ứng dụng bị ẩn trực tiếp trên iPhone

Thông thường khi muốn xóa ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn giữ ứng dụng và bấm vào dấu X xuất hiện ở biểu tượng ứng dụng là xong. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng bị ẩn, bạn sẽ không thấy biểu tượng ứng dụng để xóa chúng dễ dàng như vậy. Để thực hiện việc này, bạn cần làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Trên màn hình bạn nhấn chọn vào ứng dụng "Cài Đặt" (Settings)

Bước 2: Tại đây, tìm và chọn mục "Cài Đặt Chung" (General) -> Kéo tìm và kích chọn "Dung lượng và Sử dụng iCloud" ( Storage & iCloud Usage).

"Cài Đặt Chung" -> Kéo tìm và kích chọn "Dung lượng và Sử dụng iCloud"

Bước 3: Chọn "Quản lý Dung lượng". Trên màn hình lúc này sẽ hiện thì tất cả các ứng dụng được cài đặt, thường các ứng dụng sẽ được sắp xếp theo size dung lượng. Tìm ứng dụng bạn muốn xóa và ấn chọn.

Chọn "Quản lý Dung lượng". Trên màn hình lúc này sẽ hiện thì tất cả các ứng dụng

Bước 4: Kích chọn "Delete App" để hoàn thành xóa ứng dụng.

Xóa ứng dụng bị ẩn của iPhone thông qua iTunes

Đối với việc xóa ứng dụng thông qua iTunes, cách thực hiện sẽ được thao tác thông qua máy tính, do đó bạn cần chuẩn bị cho mình một chiếc máy tính và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kết nối chiếc iPhone của bạn với máy tính thông qua cáp USB.

Kết nối chiếc iPhone của bạn với máy tính thông qua cáp USB

Bước 2: Tại menu bar chọn vào biểu tượng của thiết bị iPhone của bạn, tiếp đến kích vào Ứng dụng (Apps) tại mục Cài đặt (Settings)

Xoá ứng dụng mà bạn muốn

Bước 3: Tìm ứng dụng bạn muốn xóa -> Loại bỏ (Remove)

Đôi khi sẽ xuất hiện bảng xác nhận trên màn hình, chỉ cần kích chọn OK và sau đó là Apply để lưu thay đổi là xong.

Các thắc mắc liên quan thường gặp

Cách tìm kiếm các ứng dụng bị ẩn 

Bạn tiến hành ấn giữ vào bất kì khoảng trống nào trên màn hình iPhone, tiếp đến kích chọn vào dãy dấu chấm ở cuối màn hình (số chấm biểu thị cho số trang hiện có), khi đó bạn sẽ thấy hiển thị tất cả các trang, những trang không được tích chọn tức là đang ẩn và có thể ứng dụng bạn tải cũng đang nằm ở trang này. 

Cách tìm kiếm các ứng dụng bị ẩn 

Cách xóa ứng dụng ra khỏi iCloud của bạn vĩnh viễn

Bước 1: Việc đầu tiên là vào ứng dụng "Cài đặt" -> kích chọn iCloud để mở menu cài đặt của nó ở cuối màn hình.

Việc đầu tiên là vào ứng dụng "Cài đặt" -> kích chọn iCloud

Bước 2: Ấn chọn "Quản lý dung lượng".

Ấn chọn "Quản lý dung lượng"

Bước 3: Chọn "Các bản sao lưu" - "iPhone này".

Chọn "Các bản sao lưu" -> "iPhone này"

Bước 4: Chọn ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ và kích chọn "Tắt và xoá" là xong.

Chọn ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ và kích chọn "Tắt và xoá" là xong

Có thể thực hiện chặn ứng dụng trên iPhone bằng cách nào?

Thông qua ứng dụng mở rộng AppBlock bạn có thể thực hiện việc chặn một số các ứng dụng cụ thể nào đó. Ngoài ra một số phụ huynh còn có thể quản lý nội dung các chương trình hay ứng dụng con mình xem trên thiết bị của chung thông qua tính năng kiểm soát được tích hợp trong iOS.

Xem thêm: Tổng hợp 8 thiết bị iPhone bị lỗi nhiều nhất mà có thể bạn chưa biết?

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, hầu hết các thiết bị sẽ được tích hợp khác nhiều chức năng và ứng dụng, do đó việc không tìm hiểu, cập nhật sẽ gây cho bạn những khó khăn và gặp phải các lỗi khó mà tự giải quyết tại nhà. Việc lựa chọn sẵn cho mình một cửa hàng, trung tâm bảo dưỡng uy tín sẽ giúp bạn không phải đau đầu khi vấn đề xảy ra.

Thông qua ứng dụng mở rộng AppBlock bạn có thể thực hiện việc chặn một số các ứng dụng cụ thể

Giới thiệu trung tâm Bảo Hành One

Bảo Hành One là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại, laptop chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, cam đoan sẽ cung cấp những giải pháp sửa chữa tốt nhất cho thiết bị của bạn.

Bảo Hành One là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại, laptop chuyên nghiệp và đáng tin cậy

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, chúng tôi cam kết mang đến phương pháp sửa chữa tối ưu nhất với chi phí tốt nhất phù hợp cho cả học sinh sinh viên. Nếu bạn đang gặp sự cố với thiết bị của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa. Chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra giải pháp tốt nhất để giúp bạn khắc phục sự cố và sử dụng thiết bị một cách ổn định.

Xem thêm: Main hãng nào tốt nhất? Mainboard nào đáng mua nhất năm 2023

Hi vọng rằng bài viết trên đã mách bạn mẹo biết cách xóa ứng dụng bị ẩn trên iPhone nhanh chóng và đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo điện thoại của bạn được hoạt động bình thường và không gặp các tình trạng xấu ảnh hưởng máy, bạn nên mang điện thoại đi kiểm tra định kỳ tại các trung tâm uy tín. Hãy tiếp tục theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm thông tin và kiến thức hữu ích nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách xóa ứng dụng bị ẩn trên iPhone đơn giản, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan