Mách bạn một vài cách check pin iphone

Sau một thời gian sử dụng thì Pin của điện thoại iPhone nhanh hết pin và hiệu năng hoạt động của thiết bị kém hơn so với ban đầu. Đây có thể là dấu hiệu của việc pin iPhone bị chai. Theo chân Bảo hành One để bỏ túi cách check pin iphone có bị chai hay không?

Pin bị chai và cách kiểm tra mức độ chai pin ở iPhone.

Nguyên nhân khiến iPhone bị chai pin

Việc thiết bị được sử dụng và hoạt động trong một thời gian dài là nguyên nhân khiến Pin bị chai.

Sạc pin không tuân thủ theo quy định của nhãn hàng như vừa sạc vừa xài, rút sạc khi pin chưa đầy hay sử dụng củ sạc, dây sạc không chính hãng đều có thể khiến pin bị chai.

Vừa dùng vừa sạc pin - hệ lụy khôn lường

Thói quen dùng thiết bị đến khi cạn kiệt, thậm chí là sập nguồn rồi mới sạc gây ảnh hưởng lớn tới pin và làm pin bị chai nhanh chóng.

Thiết bị bị va đập, rơi vỡ hay thấm nước cũng được xem là nguyên nhân thường gặp ở người dùng.

Năng suất hoạt động của thiết bị vượt mức kiểm soát khiến thiết bị đơ ,lag và nhanh hết pin.

Ngoài ra, pin bị chai còn có thể xuất phát từ lỗi của bên sản xuất nên người dùng có thể tìm cách check pin iphone và thời hạn bảo hành và đi đến cửa hàng để bảo hành pin.

Xem thêm: Tổng hợp 5 cách check IMEI điện thoại iPhone cực kỳ đơn giản

Vì sao cần kiểm tra pin iPhone?

Pin là bộ phận quan trọng và không thể thiếu khi muốn sử dụng điện thoại. Pin cung cấp năng lượng để máy có thể hoạt động nên khi pin gặp vấn đề, hiệu năng của máy sẽ bị gián đoạn và khó hoạt động hết năng suất.

Pin có giới hạn về mặt tuổi thọ nên sau một thời gian sử dụng, pin sẽ bị “xuống cấp” và tụt pin nhanh hơn bình thường. Đây cũng có thể là dấu hiệu của pin bị chai nên người dùng cần phải tìm cách check pin iphone để từ đó có hướng khắc phục sớm.

Khi Pin bị lắp đặt không đúng vị trí hay pin không chính hãng thì thời gian sử dụng sẽ bị giảm đáng kể.

Nhiều trường hợp vừa thay pin nhưng pin lại tụt nhanh thì người dùng cũng cần kiểm tra pin để xem xét về độ chính hãng hay lỗi xuất hiện ở pin để tránh sử dụng sản phẩm kém chất lượng gây nguy hiểm khi sử dụng.

Pin tụt nhanh và cách kiểm tra pin

Cách thức check pin iPhone tại Bảo hành One

Là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại iPhone uy tín và chất lượng, Bảo hành One sẽ thay mặt khách hàng check pin iPhone để phát hiện vấn đề cũng như khắc phục tình trạng pin bị chai ở iPhone.

Nhân viên Bảo hành One kiểm tra pin có bị chai hay không?

Kiểm tra bằng mắt thường thông qua việc quan sát tốc độ sạc pin của thiết bị

  • Pin sạc đầy trong thời gian ngắn nhưng cũng hết rất nhanh. Thông thường để sạc đầy pin, người dùng phải mất từ 2-3 giờ, nhưng khi pin bị chai thì chỉ cần 1,5 giờ pin đã sạc đầy.

  • Pin tụt nhanh dù người dùng chỉ sử dụng các ứng dụng cơ bản, ít gây tốn pin.

  • Điện thoại sạc đầy và không sử dụng nhưng pin vẫn tụt đều cũng là dấu hiệu pin bị chai.

  • Phần trăm pin hiển thị tại điện thoại bị nhảy số, lên xuống thất thường. Nhiều trường hợp pin tăng lên dù người dùng đang sử dụng máy.

Kiểm tra pin bằng phần mềm 3uTools

Bên cạnh việc kiểm tra bằng mắt thường, người dùng có thể nhờ đến sự hỗ trợ của 3uTools. Đây là công cụ miễn phí chỉ có tại PC, cũng là cách check pin iPhone đơn giản cho phép người dùng kiểm tra pin cũng như mức độ chai của pin iPhone.

Để sử dụng, kỹ thuật viên sẽ tiến hành tải phần mềm này về máy tính và kết nối iPhone để kiểm tra pin của thiết bị.

Sau khi kết nối, giao diện của phần mềm này sẽ hiển thị các thông tin về số lần sạc cũng như tuổi thọ hiện tại của pin.

Lúc này, kỹ thuật viên sẽ xem xét tuổi thọ và tiến hành thay pin chính hãng cho khách hàng khi họ có nhu cầu.

4 bước kiểm tra chi tiết tình trạng pin iPhone với 3uTools

Xem tại: Mẹo hay cho điện thoại iphone

Kiểm tra bằng tính năng tình trạng pin có sẵn ở iPhone

Theo đó, bạn sẽ không cần tải ứng dụng hay kết nối với laptop như các cách trên mà chỉ cần vào phần cài đặt để kiểm tra. Để cụ thể hơn, sau đây Bảo hành One sẽ đưa ra quy trình kiểm tra cho thiết bị.

Tại mục Pin, nhân viên sẽ chọn tình trạng pin và theo dõi về các thông tin liên quan đến pin như dung lượng tối đa, hiệu năng đỉnh hay các thông báo khác liên quan đến pin của thiết bị.

Từ đó thông báo đến khách hàng về tình trạng hiện tại của pin cũng như tư vấn về quy trình thay pin chính hãng cho khách hàng.

Sử dụng ứng dụng Battery Testing để xem xét tình trạng pin

Để sử dụng thì người dùng cần tải ứng dụng trên về máy thông qua App store. Đây là cách thức khá dễ để thực hiện nên khách hàng có thể tự thực hiện tại nhà.

Sau khi tải ứng dụng, mở và chọn mục thiết bị và nhấn vào mục Pin. Lúc này, thông tin về pin cũng như trạng thái của pin sẽ được cập nhật tại màn hình.

Xem thêm: Check iPhone lock nhà mạng nào, liệu có khó không?

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin mà Bảo hành One gửi đến người dùng iPhone. Qua bài chia sẻ này, trung tâm hy vọng người dùng có thể nắm được các cách check pin iPhone và tiến hành thay pin nếu pin bị lỗi hoặc chai pin.

Từ đó, thông qua việc kiểm tra, người dùng còn có thể nhận biết về độ chính hãng của pin để tránh những hệ lụy xảy ra khi sử dụng pin nhái, kém chất lượng. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn một vài cách check pin iphone

Viết bình luận



Bài viết liên quan