Màn hình iPhone bị ám đen khắc phục thế nào? Có nên thay màn hình mới hay không?

Màn hình iPhone bị ám đen là một vấn đề mà người dùng có thể gặp phải, không chỉ làm giảm chất lượng hiển thị mà còn có thể là dấu hiệu cho thấy thiết bị cần được kiểm tra hoặc sửa chữa kịp thời. Việc nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục sẽ giúp người dùng đưa ra quyết định đúng đắn, từ đó cải thiện chất lượng màn hình iPhone tốt hơn.

Vì sao màn hình iPhone bị ám đen?

Màn hình iPhone bị ám đen xuất phát từ nguyên nhân chủ quan và khách quan từ bên ngoài, có thể do lỗi phần mềm do chạy quá nhiều ứng dụng hoặc lỗi phần cứng do sử dụng qua nhiều năm.

  • Lỗi phần cứng: Nếu màn hình bị rơi, va đập mạnh hoặc chịu áp lực quá mức, các linh kiện bên trong, đặc biệt là đèn nền hoặc màn hình LCD, có thể bị hỏng. Điều này có thể gây ra hiện tượng ám đen.
  • Lỗi cáp kết nối: Nếu cáp màn hình (cáp flex) kết nối không chặt hoặc bị hỏng, nó có thể gây ra sự cố hiển thị trên màn iPhone.
  • Hỏng đèn nền (Backlight): Đèn nền giúp màn hình phát sáng, nếu bộ phận này hỏng, màn hình iPhone sẽ bị tối hoặc bị ám đen.
  • Lỗi phần mềm: Đôi khi, các vấn đề liên quan đến phần mềm như xung đột hệ điều hành hoặc ứng dụng cũng có thể gây ra hiện tượng màn hình iPhone bị ám đen.
  • Pin yếu hoặc gặp sự cố: Nếu iPhone của bạn gặp vấn đề về pin, đặc biệt là pin không cung cấp đủ năng lượng cho màn hình, điều này có thể làm giảm độ sáng hoặc khiến màn hình bị ám đen.

Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên, bạn cần mang máy đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra phần cứng, nhất là màn hình và các kết nối bên trong.

Cách xử lý khi iPhone bị ám đen do lỗi phần mềm

Khi màn hình iPhone bị ám đen, có một số cách khắc phục tùy thuộc vào nguyên nhân của vấn đề.

1. Khởi động lại iPhone

Nhấn và giữ nút nguồn (hoặc nút nguồn cùng với nút âm lượng, tùy mẫu iPhone), sau đó kéo thanh trượt để tắt máy. Sau khi iPhone tắt hoàn toàn, nhấn giữ nút nguồn để bật lại.

Khởi động lại có thể khắc phục các lỗi phần mềm tạm thời gây hiện tượng ám đen trên iPhone.

2. Kiểm tra chế độ hiển thị iPhone

Thông thường, chế độ True Tone tự động điều chỉnh màu màn hình theo ánh sáng môi trường và Night Shift làm màn hình ngả vàng để giảm căng thẳng mắt vào ban đêm.

Nếu bạn quên chưa tắt tính năng này khi trời sáng có khả năng iPhone của bạn sẽ bị tối dần. Việc bạn cần làm là vào Cài đặt chọn Màn hình & Độ sáng, tắt True Tone và Night Shift.

Như vậy, cách làm này có thể giúp loại bỏ khả năng màn hình bị ám đen do chế độ hiển thị.

3. Cập nhật iOS mới nhất cho điện thoại

Trường hợp, iPhone chưa được nâng cấp iOS mới dẫn đến máy thường xuyên bị lỗi hiển thị màn hình, hay chập chờn hoặc đứng máy, mở ứng dụng bị chậm hoặc màn hình bị mờ.

Bạn có thể thử cập nhật iOS mới trên iPhone để khắc phục hiện tượng này, bằng cách vào Cài đặt, nhấn vào Cài đặt chung, sau đó Cập nhật phần mềm để kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật iOS mới nhất.

4. Đặt lại thiết lập hiển thị trên iPhone

Tương tự như các hướng dẫn trên, bạn vào Cài đặt chọn Cài đặt chung và ấn Đặt lại sau đó Đặt lại tất cả cài đặt. Cách này không làm mất dữ liệu mà chỉ đưa các thiết lập hiển thị và hệ thống về mặc định.

Thiết lập lại iPhone giúp khắc phục các cài đặt không mong muốn có thể gây ra vấn đề hiển thị, màn hình iPhone bị ám đen.

5. Chế độ DFU (Device Firmware Update)

Nếu không đặt lại iPhone, bạn có thể áp dụng cách đưa iPhone về chế độ DFU để khôi phục lại các tính năng ban đầu, có khả năng sửa được các lỗi phần mềm nghiêm trọng như treo táo, màn hình bị đen mà cách khởi động thông thường không làm được.

Kết nối iPhone với máy tính và mở iTunes hoặc Finder (trên Mac). Sau đó vào chế độ DFU bằng cách nhấn giữ nút nguồn và nút âm lượng theo hướng dẫn trên màn hình.

Xem chi tiết cách khôi phục iPhone bằng chế độ DFU tại đây.

Đến trung tâm sửa chữa uy tín tại Bảo Hành One

Nếu iPhone bị va đập, rơi, hoặc dính nước, có thể màn hình hoặc các linh kiện như cáp kết nối bị hỏng và áp dụng tất cả các phương pháp trên nhưng không hiệu quả.

Vấn đề có thể liên quan đến phần cứng như màn hình, cáp kết nối hoặc IC hiển thị bị hỏng. Khi đó, việc thay thế linh kiện tại trung tâm sửa chữa là cần thiết.

Bảo Hành One là đơn vị sửa chữa điện thoại, laptop, máy tính bảng tại TP.HCM nhiều năm liền đạt nhiều giải thưởng có giá trị, công ty ưu tiên kỹ thuật viên có kỹ thuật và chuyên môn cao sửa chữa thiết bị cho quý khách.

Kỹ thuật viên Bảo Hành One sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ máy, ngay khi nhận được kết quả kiểm tra, kỹ thuật sẽ thông tin kết quả đến cho khách hàng, trường hợp màn hình iPhone bị ám đen không thể sửa chữa được nữa, Bảo Hành One sẽ tiến hành báo giá và thay mới.

Khách hàng được hỗ trợ vệ sinh máy miễn phí trong thời gian iPhone được bảo hành từ 3-5 tháng tính từ thời điểm thay màn hình iPhone zin new, khách hàng hoàn toàn an tâm về chất lượng dịch vụ.

productdata
https://baohanhone.com/products/do-vo-iphone-xr-lon-iphone-13;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-14;https://baohanhone.com/products/thay-loa-trong-iphone;https://baohanhone.com/products/coc-sac-iphone-zin

Tạm kết

Để đảm bảo iPhone hoạt động ổn định và tránh tình trạng màn hình iPhone bị ám đen nặng hơn, bạn nên đem iPhone đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Xem thêm:

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Màn hình iPhone bị ám đen khắc phục thế nào? Có nên thay màn hình mới hay không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan