Nguyên nhân màn hình iPhone bị sọc trắng? Cách khắc phục?

Hiện tượng màn hình iPhone bị sọc trắng là một vấn đề gây khó chịu, cản trở cho người dùng khi đang xem nội dung và thông tin cần thiết. Vậy nguyên nhân màn hình bị sọc trắng là gì? Cách xử lý sao cho hiệu quả? Hãy cùng Bảo Hành One khám phá một số cách kiểm tra và sửa chữa tại nhà thông qua bài viết sau đây.

Vì sao màn hình iPhone bị sọc trắng?

Tình trạng sọc trắng trên màn hình iPhone có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Chẳng hạn như: 

  • Người dùng vô tình làm iPhone bị rơi rớt hoặc va đập mạnh, gây tổn thương cho màn hình.

  • Do bị nước xâm nhập và làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong màn hình.

  • iPhone gặp phải lỗi kỹ thuật từ khâu sản xuất, dẫn đến tình trạng màn hình bị sọc trắng. 

  • iPhone sử dụng màn hình hoặc linh kiện thay thế không đảm bảo chất lượng.

  • Cáp kết nối màn hình bị hỏng hoặc các vấn đề liên quan đến IC trên main. 

  • Do các phần mềm trên iPhone bị xung đột.

  • Socket kết nối với màn hình xảy ra lỗi, có thể khiến hình ảnh không hiển thị đúng cách. Từ đó dẫn đến tình trạng màn hình iPhone bị sọc trắng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình của iPhone bị sọc trắng

Biện pháp khắc phục tình trạng sọc trắng trên màn hình iPhone hiệu quả

Sau đây là một số biện pháp khắc phục tình trạng sọc trắng xuất hiện trên màn hình iPhone một cách đơn giản và hiệu quả nhất: 

Tác động lực nhẹ vào mặt sau của iPhone

Một phương pháp nghe có vẻ truyền thống nhưng lại rất hiệu quả để xử lý tình trạng iPhone bị sọc trắng đó là nhẹ nhàng tác động lực vào mặt sau của máy. Vì nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi này là do socket bên trong bị lỏng, làm cho màn hình hoạt động không ổn định. 

Việc tác động một lực vừa phải, có thể giúp socket trở lại đúng vị trí và thiết bị hoạt động bình thường. Đôi khi, cách giải quyết vấn đề tưởng chừng như phức tạp này lại đơn giản đến không ngờ.

Tác động một lực nhẹ lên mặt sau của iPhone  

Thực hiện khởi động lại máy

Khởi động lại máy là một trong những giải pháp phổ biến nhất để khắc phục các vấn đề trên điện thoại. Nếu màn hình iPhone bị sọc trắng, rất có thể nguyên nhân là do xung đột dữ liệu hoặc phần mềm. Để khắc phục tình trạng này, cách hiệu quả nhất là thực hiện khởi động lại máy. Điều này sẽ giúp giải phóng và xử lý những xung đột đang xảy ra.  

Khởi động lại iPhone

Cập nhật iOS mới nhất

Apple thường xuyên cung cấp các bản cập nhật và sửa lỗi cho các phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất. Vì vậy, bạn có thể xem xét việc nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới để giải quyết các sự cố mà phiên bản cũ gây ra, chẳng hạn như tình trạng màn hình iPhone bị sọc trắng.  

Xem thêm cách cập nhật iOS qua bài viết sau: Bật mí A-Z cách cập nhật iOS 15 cho iPhone

Khôi phục cài đặt gốc  

Thêm một phương pháp để giải quyết tình trạng màn hình iPhone bị sọc trắng là thực hiện khôi phục cài đặt gốc. Lưu ý rằng việc thực hiện thao tác này sẽ đưa thiết bị của bạn về trạng thái ban đầu và xóa toàn bộ dữ liệu có trên máy. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng và sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi quyết định thực hiện. 

Các bước khôi phục lại cài đặt gốc cho iPhone cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại iPhone. Sau đó, chọn mục “Cài đặt chung” và ấn vào tùy chọn “Chuyển và Đặt lại iPhone”.

Nhấn chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào tùy chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt” để thực hiện khôi phục điện thoại về chế độ mặc định ban đầu.  

Chọn mục “Xóa tất cả nội dung về cài đặt”

Nhờ sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên tại cửa hàng sửa chữa iPhone 

Nếu bạn đã thử tất cả các phương pháp trên mà vẫn không thể xử lý được tình trạng sọc trắng trên màn hình iPhone, thì rất có thể thiết bị của bạn đang gặp phải sự cố nghiêm trọng và cần sự can thiệp từ các kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Những điều quan trọng là bạn nên chọn một đơn vị sửa chữa uy tín và chất lượng, để tránh tiền mất tật mang.  

Mang iPhone đến các địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ

Xem thêm nội dung liên quan: iPhone 13 bị sọc màn hình phải làm gì? Địa chỉ thay màn hình uy tín

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-14-plus;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-13-pro;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-pro;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-14-pro-max

Gợi ý cửa hàng thay thế và sửa chữa màn hình iPhone uy tín tại TP HCM

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi đáng tin cậy để sửa chữa hoặc thay thế màn hình iPhone, hãy ghé thăm Bảo Hành One. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đơn vị cam kết mang đến dịch vụ sửa chữa nhanh chóng, chuyên nghiệp và chất lượng nhất. Đặc biệt, cửa hàng luôn sử dụng các linh kiện chính hãng, đảm bảo rằng chiếc iPhone của bạn sẽ trở lại trạng thái hoàn hảo nhất.

Cửa hàng sửa chữa màn hình iPhone - Bảo Hành One

Tại Bảo Hành One, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình phục vụ tận tình, từ khâu tiếp nhận máy đến khi bàn giao sản phẩm hoàn thiện. Hơn nữa, đơn vị còn cung cấp chế độ bảo hành dài hạn, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Xem thêm: Mẹo hay cho iPhone

Kết luận

Trong bài viết trên, Bảo Hành One đã giúp bạn tìm ra những nguyên nhân khiến màn hình iPhone bị sọc trắng. Đồng thời chia sẻ một số biện pháp khắc phục đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý khi gặp phải tình trạng iPhone bị sọc trắng trên màn hình. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân màn hình iPhone bị sọc trắng? Cách khắc phục?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay