Lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen do đâu? Khắc phục thế nào?

Lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen là một tình trạng khá phổ biến mà nhiều người dùng iPhone gặp phải. Hiện tượng này thường xảy ra khá bất ngờ, khiến người dùng hoang mang và gây nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng điện thoại. Vậy đây là nguyên nhân gây ra hiện tượng này và đâu là cách khắc phục hiệu quả? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu 5 cách khắc phục đơn giản và hiệu quả trong bài viết dưới đây!

Lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen là do đâu? Cách khắc phục

Nguyên nhân màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen?

Hiện tượng màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen khiến nhiều người dùng hoang mang và thắc mắc rằng không biết nguyên nhân đến từ đâu. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến, giúp bạn hiểu rõ vì sao iPhone đột nhiên tối đen:

  • Lỗi cảm biến tiệm cận: Bộ phận cảm biến này thường được đặt ở mặt trước, mỗi khi bạn đưa điện thoại lại gần tai để nghe, bộ phận này sẽ lập tức tắt đen màn hình iPhone. 

  • Hết pin, pin chai hoặc hỏng: Khi iPhone có mức pin quá thấp hoặc bị chai pin, điện thoại dễ gặp hiện tượng tắt đột ngột và màn hình tối đen. 

  • Xung đột phần mềm: Các ứng dụng được tải từ bên thứ 3 (không phải Apple Store) thường có hiện tượng không tương thích, khiến màn hình bị tối đen, điện thoại bị treo và nhiều lỗi khác.

  • Màn hình bị hỏng: iPhone đã trải qua va đập mạnh có thể khiến phần cứng bị hỏng, dẫn đến lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen bất thường.

Các nguyên nhân phổ biến khiến iPhone bị tối đen màn hình

5 Cách khắc phục iPhone tự nhiên bị tối đen hiệu quả

Dưới đây là 5 phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả giúp bạn khắc phục tình trạng màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen, tham khảo và áp dụng ngay cùng Bảo Hành One!

Cách 1. Thử sạc lại iPhone

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của lỗi màn hình tối đen là do iPhone đã bị hết pin, chai pin hoặc hỏng pin. Để kiểm tra và khắc phục đối với trường hợp này, bạn hãy hãy thử cắm sạc iPhone trong khoảng 10-15 phút và sau đó khởi động để bật nguồn lại. Nếu vấn đề do pin yếu, máy sẽ hoạt động lại bình thường. Nếu màn hình sáng trở lại, nguyên nhân chính là do pin yếu, và bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại như bình thường.

Sạc iPhone và khởi động lại khi màn hình iPhone bị tối đen

Cách 2. Khởi động lại iPhone

Nếu cách sạc iPhone vẫn không thể khắc phục lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen, có thể là do thiết bị của bạn gặp lỗi tạm thời về phần mềm, bạn hãy thử khởi động lại điện thoại. Hãy thử khởi động lại điện thoại iPhone bằng các cách sau đây:

  • Đối với các dòng iPhone có Face ID (iPhone X trở lên): Bạn chỉ cần nhấn giữ đồng thời “nút nguồn” + “nút giảm âm lượng” cho đến khi logo Apple hiện ra. 

  • Đối với các mẫu iPhone cũ hơn: Bạn cần nhấn giữ “nút nguồn” hoặc “nút Home”. 

Khởi động iPhone để khắc phục lỗi phần mềm đơn giản

Sau khi khởi động lại điện thoại, hệ thống sẽ được làm mới và có thể khắc phục tình trạng màn hình bị tối đen do một số sự cố nhỏ về phần mềm gây ra.

Cách 3. Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất trên iPhone

Lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen có thể xuất phát từ việc iPhone của bạn đang chạy phiên bản iOS quá cũ, không còn tương thích hoặc phiên bản iOS mới đang gặp lỗi. Để khắc phục lỗi này, hãy kiểm tra xem điện thoại của bạn có phiên bản cập nhật mới không: Mở ứng dụng “Cài đặt” > tìm mục “Cài đặt chung” > Mở mục “Cập nhật phần mềm”, bạn hãy thực hiện quá trình tải về và cài đặt phiên bản iOS mới nhất (nếu có). 

Kiểm tra và cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất của iPhone

Việc cập nhật không chỉ khắc phục các lỗi hiện tại mà còn giúp điện thoại hoạt động mượt mà hơn với các tính năng bảo mật và tối ưu mới. Hãy tập thói quen thường xuyên kiểm tra và cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất, để điện thoại ít gặp lỗi hơn nhé!

Xem thêm: iPhone XS Max bị sọc màn - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Cách 4. Khôi phục cài đặt gốc

Nếu các cách trên không giải quyết được lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen, khôi phục cài đặt gốc có thể là giải pháp tiếp theo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng điều này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên điện thoại, vì vậy hãy đảm bảo sao lưu mọi thứ trước khi thực hiện. Bạn có thể thực hiện thao tác này bằng cách vào “Cài đặt” > “Cài đặt chung” > “Đặt lại” > “Xóa tất cả nội dung và cài đặt”

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone để khắc phục màn hình tối đen

Sau khi hoàn tất, iPhone của bạn sẽ trở về trạng thái như lúc mới xuất xưởng, và nhiều khả năng màn hình sẽ hoạt động bình thường trở lại nếu sự cố là do phần mềm.

Cách 5. Thay màn hình mới

Đôi khi, màn hình bị hư hỏng do va đập hoặc sự cố kỹ thuật có thể khiến màn hình không phản hồi được và cách khắc phục tốt nhất là thay màn hình mới. Để đảm bảo an toàn cho máy và chất lượng linh kiện đạt chuẩn, bạn nên mang iPhone đến các trung tâm bảo hành chính hãng của iPhone hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín và chuyên nghiệp như Bảo Hành One.

Thay màn hình mới để đảm bảo hiệu suất điện thoại

Khi  phát hiện điện thoại iPhone gặp các dấu hiệu hỏng hóc về màn hình, đừng ngần ngại mà hãy mang máy đến trung tâm Bảo Hành One gần nhất, đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra “miễn phí”. Với kinh nghiệm 18 năm hoạt động trong ngành, Bảo Hành One sẽ giúp kiểm tra và thay thế màn hình một cách chuyên nghiệp, kèm dịch vụ bảo hành uy tín.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-14;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-13;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-xs

Xem thêm: iPhone 11 bị đen màn hình mà vẫn có tiếng, sửa như thế nào?

Lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen xảy ra xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bạn đừng vội mang máy đến cửa hàng sửa chữa, hãy thử ngày 5 cách đơn giản ở trên để khắc phục ngay tại nhà. Nếu vẫn không thành công, hãy thử khôi phục cài đặt gốc hoặc tìm đến những trung tâm thay màn hình chuyên nghiệp như Bảo Hành One. Hy vọng những gợi ý trong bài sẽ giúp bạn xử lý sự cố dễ dàng tại nhà và tiết kiệm chi phí thay màn hình. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lỗi màn hình iPhone tự nhiên bị tối đen do đâu? Khắc phục thế nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan