Hướng dẫn cách chụp không phát ra tiếng trên Iphone đơn giản

Bạn đang sử dụng điện thoại Iphone, nhưng bạn lại gặp phải tình huống khó xử mỗi khi muốn chụp hình ai đó hay chụp ở trong phòng học, phòng làm việc, nơi trang trọng mà điện thoại lại phát ra âm thanh khiến nhiều người dòm ngó. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu các cách chụp hình trên Iphone để không phát ra tiếng kêu nhé.

Mẹo chụp hình trên Iphone để không phát ra âm thanh

Xem thêm: Bật Mí Cách Sửa Lỗi Iphone Vẫn Chạy Nhưng Không Lên Màn Hình

Những cách tắt âm thanh trên Iphone khi chụp ảnh

Bật công tắc im lặng ở góc trái Iphone

Trên điện thoại Iphone được trang bị công tắc im lặng nằm ở góc trên bên trái, bạn có thể sử dụng công tắc này nếu muốn điện thoại không phát ra âm thanh lúc chụp hình. Bạn cần chú ý là khi tắt công tắc này, đồng nghĩa bạn cũng tắt luôn âm thanh của cuộc gọi đến và các thông báo khác. Khi chụp hình xong bạn nhớ bật công tắc này lên nhé.

Bật công tắc im lặng trong lúc chụp ảnh

Vào camera chọn chụp ở chế độ Live photo

Từ dòng Iphone 6s trở lên, nhà Táo đã cải tiến thêm chức năng chụp Live Photos, nếu bạn sử dụng live photos để chụp ảnh thì sẽ không phát ra âm thanh. Bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng hình tròn ở giữa trong camera, nếu biểu tượng này chuyển sang màu vàng là bạn có thể yên tâm chụp hình nhé.

Dùng nút giảm âm lượng

Bên cạnh 2 cách trên, bạn có thể sử dụng thêm một cách thủ công đó là dùng nút giảm âm lượng trên điện thoại. Bạn cần giảm âm lượng trước khi mở camera để tránh tình trạng nếu bạn giảm âm lượng sau khi mở camera sẽ kích hoạt chế độ chụp liên tục của điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay vuốt màn hình điện thoại từ dưới lên trên để hiển thị Trung tâm điều khiển, sau đó bạn chỉ cần vuốt âm lượng giảm xuống thấp nhất là xong nhé.

Bật nhạc trong lúc chụp ảnh

Đây là một cách chụp hình hết sức táo bạo, bạn bật một bài nhạc bất kỳ và rời khỏi ứng dụng phát âm thanh, đi đến camera và tiến hành chụp ảnh, đảm bảo không ai nghe được âm thanh của camera.

Sử dụng tai nghe

Nếu bạn không muốn tiến hành tắt âm thanh trong lúc chụp hình thì bạn nên sử dụng tai nghe nhé. Bạn hãy kết nối tai nghe với điện thoại trước khi mở ứng dụng camera, có thể sử dụng tai nghe có dây hoặc không dây, và tất nhiên âm thanh chụp hình này chỉ mỗi bạn nghe được.  

Xem thêm: 

Dùng ứng dụng Assistive Touch

Để sử dụng ứng dụng Assistive Touch giúp Iphone của bạn không phát ra âm thanh trong lúc chụp hình, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào cài đặt -> Chọn Trợ năng -> chọn Cảm ứng và cuối cùng chọn Assistive Touch
  • Bước 2: Vào Tùy chọn Menu cao nhất và tiến hành giảm số lượng biểu tượng Assistive Touch xuống còn 1.
  • Bước 3: Khi bạn thấy chỉ còn 1 biểu tượng xuất hiện thì nhấp vào nó, chọn Tắt tiếng.

Dùng ứng dụng Assistive Touch để Iphone không phát ra âm thanh lúc chụp ảnh

Các dòng Iphone nào không thể tắt âm thanh khi chụp hình

Hiện nay, các dòng điện thoại Iphone được cung cấp và bán tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc điều có âm thanh camera đã được mã hóa cứng và bạn không thể tắt âm thanh khi chụp hình được. Nhà táo làm vậy nằm ngăn chặn, cũng như thông báo cho bạn rằng có người đang chụp lén, chụp những bức ảnh không phù hợp của bạn.

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách chụp không phát ra tiếng trên Iphone đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan