Cách xử lí khi điện thoại iPhone kết nối Wifi nhưng không vào mạng được

Lỗi điện thoại iPhone kết nối Wifi nhưng không vào mạng được xảy ra khá thường xuyên khiến bạn khó chịu. Bạn đang cần lên mạng gấp nhưng điện thoại lại không thể truy cập. Hãy tìm hiểu xem nguyên nhân do đâu và cách khắc phục lỗi này trong bài viết dưới đây!

Dấu hiệu điện thoại iPhone kết nối Wifi nhưng không vào mạng được

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là khi bạn thấy điện thoại vẫn kết nối wifi, sóng wifi ổn định nhưng không thể truy cập được mạng internet. Bạn đã thử mọi cách nhưng điện thoại luôn thông báo không tìm thấy thông tin mạng, kết nối gián đoạn.

Dấu hiệu nhận biết điện thoại bắt wifi yếu

Còn một trường hợp là khi wifi bắt được rất yếu, chỉ có 1, 2 vạch làm bạn khó khăn trong quá trình truy cập mạng, kết nối với mọi người.

Tại sao điện thoại iPhone bắt được Wifi nhưng không dùng được mạng

Bạn sẽ cảm thấy bất tiện khi đang cần truy cập mạng hay liên hệ với mọi người qua zalo, facebook,..mà không tài nào kết nối được dù wifi có hiển thị. Hãy cùng tìm hiểu các nguyên nhân sau làm điện thoại iPhone kết nối Wifi nhưng không vào mạng được.

Xem thêm những lỗi về điện thoại Iphone đang được quan tâm:

Do cài đặt ngày giờ của điện thoại không đúng

Bạn kiểm tra lại cài đặt thời gian trên iPhone, lưu ý múi giờ: với Việt nam là GMT +7 hoặc bạn có thể để chế độ tự động cài đặt thời gian. Việc cài thời gian chính xác sẽ giúp điện thoại của bạn kết nối được mạng dễ dàng. 

Cài đặt lại thời gian cho điện thoại Samsung

Do điện thoại của bạn bị trùng IP hoặc không nhận IP

Khi kết nối gián đoạn, có thể do địa chỉ IP bị trùng với IP khác hoặc do xung đột IP từ thiết bị phát wifi.

Do thiết bị phát Wifi có vấn đề

Như đã nói ở trên, có thể do thiết bị phát wifi bị xung đột IP hoặc phần mềm. Bạn hãy tắt nguồn và đợi khoảng 5 phút sau đó khởi động lại thiết bị phát wifi để kiểm tra lại.

Kiểm tra cục phát Wifi xem có bị hỏng hay gặp vấn đề gì

Cách khắc phục lỗi điện thoại iPhone kết nối wifi nhưng không vào mạng được

Khởi động lại điện thoại

Cách đơn giản nhất, chúng ta nên khởi động lại chiếc iphone của mình để xem có hết tình trạng trên không. Việc khởi động lại cũng làm thiết bị được giải phóng bộ nhớ và các ứng dụng chạy ẩn, giúp máy hoạt động ổn định hơn.

Xem thêm bài viết liên quan: Các Cách Chụp Màn Hình Nhanh Trên Các Dòng Điện Thoại Thông Minh

Kiểm tra lại Wifi và chất lượng đường truyền internet

Đôi khi, không hẳn do lỗi của điện thoại, mà do lỗi của đường truyền hoặc thiết bị phát wifi. Bạn thử khởi động lại thiết bị phát wifi, hoặc kiểm tra các đầu cắm dây mạng, nguồn của thiết bị. 

Nếu vẫn không thể khắc phục được, bạn nên kiểm tra lại đường truyền, nếu như những người xung quanh bạn cũng không thể truy cập mạng thì bạn có thể gọi tổng đài hỗ trợ về mạng internet bạn đang sử dụng để khắc phục sự cố.

 

Xem ngay: Làm Gì Để Chơi Game Không Bị Lag Trên Điện Thoại Smartphone

Kiểm tra cài đặt kết nối Wifi của điện thoại

Bạn kiểm tra lại iPhone xem đã bật tính năng wifi chưa. Rất đơn giản, bạn vào cài đặt xem ở phần wifi đang bật hay tắt để sửa lỗi.

Cài đặt kết nối Wifi trên iPhone đã bật hay chưa

Trung tâm sửa lỗi điện thoại iPhone kết nối Wifi nhưng không vào mạng được

Nếu đã thử tất cả các cách mà điện thoại iPhone kết nối Wifi nhưng không vào mạng được thì có thể đã hỏng phần mềm hay phần cứng nào đó. Hãy mang điện thoại tới BẢO HÀNH ONE của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Bạn sẽ được tư vấn cụ thể, rõ ràng và xem các chuyên viên kiểm tra lỗi điện thoại. Sau đó, bạn có thể lựa chọn dịch vụ, thiết bị thay thế chính hãng,...để sửa chữa cho dế yêu của mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách xử lí khi điện thoại iPhone kết nối Wifi nhưng không vào mạng được

Viết bình luận



Bài viết liên quan