Một số cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iPhone mới nhất

Bạn đang gặp tình trạng Itunes không nhận iPhone? Nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng và cách khắc phục lỗi đơn giản nhất? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu và khắc phục lỗi này nhé.

Một số cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iphone mới nhất

Đầu tiên bạn cần hiểu một cách đơn giản về lỗi iTunes không nhận iPhone và những cách giải quyết đơn giản nhất. iTunes chính là phần mềm, ứng dụng cung cấp cho khả năng đồng bộ dữ liệu, với các thiết bị IOS. Một số trường hợp lỗi iTunes không thể kết nối với iPhone gây bất tiện trong quá trình truyền dữ liệu.

Kiểm tra kết nối và cáp sạc, phiên bản máy đã cập nhật lên bản mới nhất chưa

Cáp sạc là bộ dây kết nối dữ liệu, và có chức năng tương tự như sạc điện thoại nhằm kết nối tới iPhone một cách dễ dàng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng và kết nối cáp với nhiều thiết bị điện thoại, máy tính khác nhau. Bạn nên đến trung tâm bảo hành nếu máy bạn xuất hiện lỗi ở phần cứng. Đến trung tâm bảo hành thường xuyên sẽ giúp cho máy của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.

Xem thêm: Sửa lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Khởi động lại thiết bị điện thoại của bạn

Trong quá trình sử dụng, nhiều người không có thói quen Restart (Khởi động lại điện thoại) điện thoại sau một thời gian dài sử dụng. Việc này có thể khiến cho điện thoại của bạn bị ảnh hưởng bởi khi restart máy cũng như khi con người ta nghỉ ngơi sau một thời gian làm việc. 

Để khởi động lại điện thoại iPhone bạn chỉ cần giữ phím Home và phím nguồn cùng một lúc. Khi này sẽ hiện ra giao diện khởi động lại điện thoại hoặc tắt nguồn. 

Khởi động lại thiết bị điện thoại của bạn

Cấp quyền truy cập và kết nối trên iPhone

Khi cắm và kết nối với điện thoại hoặc cổng kết nối, thiết bị sẽ hiển thị thông báo iPhone của bạn không hỗ trợ phụ kiện này hoặc thông báo bằng tiếng anh “Trust this computer”.

Do hệ điều hành ios có tính bảo mật cao lên mọi kết nối đều có thông báo giữa màn hình để cảnh báo cho người sử dụng. Tuy nhiên điều này nhiều khi gây phiền phức và người dùng không biết cách xử lý sao cho đúng cách, dẫn đến không thể kết nối.

Xem thêm: Đâu là cách lấy lại danh bạ trên iPhone nhanh chóng, dễ dàng?

Nếu bạn vô tình bấm nhầm vào phần “Don’t Trust”, hãy làm theo các bước dưới đây để giải quyết vấn đề vì thông báo này chỉ xuất hiện 1 lần khi máy lần đầu đăng nhập và không hiện lại lần sau, chính vì vậy bạn phải bật lại bằng cách:

Bước 1: Vào phần Setting (Cài đặt) của máy -> General (Cài đặt chung).

Setting (Cài đặt) của máy -> General (Cài đặt chung)

Bước 2: Tiếp theo ta Reset (Đặt lại) -> Reset Location & Privacy (Đặt lại vị trí & quyền riêng tư) để thông báo tiếp tục xuất hiện.

Reset (Đặt lại) -> Reset Location & Privacy (Đặt lại vị trí & quyền riêng tư)

Bước 3: Lúc này bạn chỉ cần thực hiện lại thao tác "đặt lại cài đặt" là máy có thể kết nối được bình thường.

Cài đặt lại Driver của iPhone của bạn để khắc phục lỗi

Drive là một phần vô cùng quan trọng với máy tính và điện thoại của bạn, nó là phần mềm kết nối cũng quan trọng của mọi máy tính. Bạn có thể thực hiện như các bước dưới đây để kiểm tra lại phần mềm drive:

Bước 1: Vui lòng đóng tất cả các kết nối của iTunes với máy tính của bạn. Đầu tiên bạn vào phần Search -> Nhập và tìm kiếm phần Device Manager. Phần mềm sẽ hỗ trợ cập nhật và kết nối của máy tính.

Search -> Nhập và tìm kiếm phần Device Manager

Bước 2: Tìm mục Portable Devices ta nhấn chuột phải và chọn vào mục Update Driver. 

Chọn vào mục Update Driver

Bước 3: Sau khi thực hiện cập nhật vui lòng bấm vào "Search automatically for updated driver software" và chờ cài đặt lại drive.

Bấm vào "Search automatically for updated driver software" và chờ cài đặt lại drive

Cập nhật phiên bản mới nhất cho iTunes

iTunes luôn thường xuyên cập nhật những phiên bản mới nhất để phù hợp và tương thích với công nghệ hiện đại. Nếu như phiên bản iTunes của bạn đã cũ và không không thể nào kết nối với thiết bị điện thoại cũng như máy tính, hãy cập nhật nó ngay lập tức. Có thể tham khảo một số cách dưới đây để kiểm tra phiên bản của iTunes:

  • Trên phần mềm và giao diện của iTunes -> Help (Trợ giúp) -> Check for Updates (Kiểm tra phiên bản cập nhật mới nhất của máy).

  • Ngoài ra bạn có thể lên google hoặc trên ứng dụng để cài đặt và cập nhật phiên bản mới nhất của hệ thống.

Đó là một số cách khắc phục lỗi Itunes không nhận iPhone đơn giản nhất mà Bảo Hành One cung cấp, giúp bạn có thể khắc phục tại nhà. Nếu đã cố gắng thử hết các cách nhưng vẫn không khắc phục được, hãy đến ngay Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, kinh nghiệm lâu năm. Theo dõi ngay chúng tôi để cập nhật những mẹo hay cho điện thoại iPhone hữu ích nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Một số cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iPhone mới nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan