Sửa lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Nhằm cải thiện và nâng cao mức sử dụng lưu trữ dữ liệu, những chuyên gia công nghệ đã sản xuất ra thẻ nhớ nhằm cải thiện dung lượng bộ nhớ. Nhiều người dùng gặp tình trạng điện thoại không nhận thẻ nhớ. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách khắc phục qua bài viết sau đây nhé!

Sửa lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Thẻ nhớ là gì? Công dụng của thẻ nhớ

Thế giới hiện nay đã xuất hiện nhiều chiếc thẻ nhớ với dung lượng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Với mục đích lưu trữ thông tin khác nhau như hình ảnh, âm thanh và những tài liệu quan trọng.

Không chỉ vậy thẻ nhớ còn giúp cho quá trình lưu trữ, di chuyển thông tin một cách nhanh chóng nhờ quá trình lắp từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ là lỗi như thế nào?

Khi điện thoại không nhận thẻ nhớ đó là trên màn hình nhận thông báo không có quyền truy cập dữ liệu hoặc không có dữ liệu nào trên thẻ nhớ - đây chính là biểu hiện cụ thể và rõ nét nhất. Lỗi này xuất hiện khá phổ biến khiến cho người dùng vô cùng lo lắng.

Lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ là lỗi như thế nào?

Nguyên nhân của lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ

Có nhiều lý do tại sao điện thoại không nhận thẻ nhớ, Bảo Hành One xin liệt kê ra một số lý do phổ biến sau đây: 

Lắp thẻ nhớ chưa đúng cách

Lúc này, bạn cần kiểm tra lại thẻ đã được kết nối với thiết bị điện thoại của mình hay chưa. Rất có thể trong quá trình cắm bạn đã cắm lệnh hoặc chưa đúng khớ của chiếc điện thoại.

Xem thêm: Bật mí cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư đơn giản, nhanh chóng

Mặt tiếp xúc của thẻ nhớ có vấn đề như bụi bẩn

Trong quá trình tháo thẻ nhớ thường xuyên, điều này có thể gây ra sự bám dính của bụi bẩn, khiến các bo mạch không tiếp xúc được với điện thoại, thẻ nhớ không thể tiếp xúc với các khớp chân.

Thẻ nhớ có vấn đề, bị lỗi

Khi bạn đã cố gắng lắp lại điện thoại nhưng thẻ nhớ vẫn không nhận ra. Lúc này bạn có thể cắm thẻ vào điện thoại khác để kiểm tra lại, nếu bạn vẫn bị thì chắc chắn thẻ nhớ của bạn có vấn đề, cần ra cửa hàng để kiểm tra lại thẻ 

Thẻ nhớ có vấn đề, bị lỗi

Lỗi định dạng thẻ nhớ

Lỗi này xuất hiện đối với một số loại thẻ nhớ cũ, không thể thích ứng với những loại máy hiện đại hoặc không hỗ trợ những chiếc thẻ nhớ đời cũ. Nếu muốn sử dụng, khôi phục dữ liệu thì cần chuyển sang loại thẻ nhớ mới nhất.

Phần mềm, hệ thống nhận thẻ nhớ của điện thoại bị lỗi

Khi cập nhật một số phần mềm mới hoặc bản mới nhất của hệ thống, thường xảy ra một số lỗi nhỏ như thẻ nhớ, hệ thống khiến cho hệ thống không được thích ứng với một số phụ kiện. Cách đơn giản là khởi động lại hệ thống để tránh lỗi. 

Phần mềm, hệ thống nhận thẻ nhớ của điện thoại bị lỗi

9 cách khắc phục lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ 

Bảo Hành One mách bạn một số cách khắc phục đơn giản mà bạn có thể thử tại nhà nhằm cải thiện lỗi như sau: 

Kiểm tra lại quá trình gắn thẻ nhớ

Vui lòng kiểm tra lại hướng dẫn sử dụng và xem thẻ nhớ đã được lắp đúng cách vào khe cắm chưa. Nếu chưa hãy lắp lại để điện thoại nhận dạng được thẻ.

Xem lại khe cắm, hình dạng thẻ nhớ

Trong khe cắm thẻ nhớ có thể xuất hiện bụi bẩn hoặc các vết nứt gãy, điều này ảnh hưởng đến quá trình kết nối của thẻ nhớ tới điện thoại của bạn.

Xem lại khe cắm, hình dạng thẻ nhớ

Vệ sinh khu vực tiếp xúc thẻ nhớ

Dùng tăm bông, hoặc tăm tre nhằm gạt chân bề mặt tiếp xúc và loại bỏ đi hết các bụi bẩn bên trong khe cắm. Một lưu ý nhỏ là lên lau chùi nhẹ để tránh gây cho thiết bị hư hỏng.

Kiểm tra khe bụi cắm thẻ nhớ

Khe thẻ nhớ trong quá trình sử dụng mà không được bao bọc bảo vệ thì sẽ dễ dàng gây ra khe cho bụi bẩn và nhiều vận dụng chui vào. Điều này khiến cho thẻ nhớ không thể nhận dạng được.

Xem thêm: Cách khắc phục và sửa lỗi sạc pin bị tụt phần trăm IPhone nhanh chóng

Giải mã kết cấu thẻ nhớ

Khi bị mã hoá, lúc thì thẻ nhớ sẽ không hoạt động, đọc dữ liệu không được, bạn vui lòng nhập mật khẩu nếu cần mật khẩu khi mở.

Định dạng sai thẻ nhớ

Thẻ nhớ cũng như điện thoại, có rất nhiều định dạng khác nhau. Nếu định dạng không đúng sẽ gây khó khăn trong quá trình đọc dữ liệu. Chúng tôi khuyến khích sử dụng thẻ nhớ phù hợp với yêu cầu hỗ trợ và không nên sử dụng trên laptop hay PC. 

Định dạng sai thẻ nhớ

Restart lại máy

Các này là cách phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn và tin tưởng sử dụng. Khi khởi động lại máy sẽ giúp cho máy hoạt động lại từ đầu, tránh được những ứng dụng hoạt động ngầm.

Sửa chữa lại khe thẻ nhớ

Khe thẻ nhớ trong quá trình sử dụng cũng có thể bị méo, bị biến dạng khiến cho thẻ nhớ không thể đọc được. Do vậy bạn cần đến trung tâm sửa chữa bảo hành điện thoại gần nhất nhằm sửa chữa lại khe đó nhằm tiếp tục sử dụng thẻ nhớ.

Mang đi bảo dưỡng

Bảo dưỡng thường xuyên chính là cách giúp cho điện thoại của bạn luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất. Điều này không chỉ phục vụ cho thẻ nhớ mà toàn bộ thiết bị điện thoại của bạn.

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thẻ nhớ không nhận định dạng của điện thoại mà bạn có thể tham khảo. Nếu đã thử tại nhà hết tất cả các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng này thì hãy đến Bảo Hành One, chúng tôi sẽ giúp bạn điều này. Tại Bảo Hành One cung cấp những dịch vụ tốt nhất nhằm phục vụ nhu cầu của quý khách hàng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Sửa lỗi điện thoại không nhận thẻ nhớ tại nhà đơn giản, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan