NFC là gì? Cách bật và sử dụng tính năng NFC trên iPhone

Tính năng NFC trên iPhone là một tính năng hữu ích được tích hợp trên nhiều dòng điện thoại iPhone mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Cùng Bảo Hành One khám phá tính năng NFC trên iPhone qua bài viết sau.

NFC là gì? Cách bật và sử dụng tính năng NFC trên iPhone

NFC trên iPhone là gì?

NFC (Near Field Communication) là công nghệ không dây cho phép hai thiết bị giao tiếp và trao đổi dữ liệu khi chúng đặt gần nhau, thường là trong khoảng cách vài centimet. NFC hoạt động dựa trên nguyên tắc của RFID (Radio Frequency Identification) và sử dụng sóng radio tần số thấp để truyền thông tin giữa các thiết bị.

Công nghệ NFC được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng liên quan đến thanh toán di động, truyền tải thông tin, kết nối thiết bị và tương tác trong khoảng cách gần. NFC được tích hợp trong nhiều thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị đeo tay (smart watch).

NFC cũng được sử dụng trong các ứng dụng như thẻ thông minh cho việc kiểm soát truy cập, vé điện tử, thẻ thành viên và nhiều ứng dụng khác.

Chỉ cần bật tính năng NFC trên iPhone, bạn sẽ có thể sử dụng điện thoại iPhone của mình với nhiều tác vụ hữu ích như Apple Pay, giao tiếp với các thiết bị NFC khác, điều khiển thiết bị thông qua NFC, chia sẻ tệp tin và dữ liệu,...

NFC trên iPhone là gì?

Xem thêm:

Tính năng NFC được hỗ trợ trên dòng iPhone nào?

Có thể thấy, tính năng NFC trên iPhone là tính năng quen thuộc của điện thoại iPhone. Tuy nhiên, có một số dòng iPhone không được tích hợp NFC.

Theo đó, tính năng NFC được hỗ trợ trên các dòng iPhone như iPhone 6, 6 Plus, iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8, 8 Plus, iPhone X, iPhone 11, 12, 13, 14,...

iPhone 6 là thế hệ đầu tiên của iPhone tích hợp NFC, tuy nhiên, tính năng NFC trong phiên bản này chỉ giới hạn ở việc thanh toán qua Apple Pay. Từ dòng iPhone 7 đến các thế hệ mới hơn, tính năng NFC trên iPhone đã được sử dụng để đọc các thẻ thông qua ứng dụng của bên thứ ba.

Kể từ phiên bản iOS 13 và sự ra mắt của iPhone XS và iPhone XR, người dùng đã có thể tận dụng khả năng giải mã các thẻ NFC trống bằng nhiều ứng dụng NFC từ bên thứ ba như NFC for iPhone hoặc NFC TagWriter.

Từ dòng iPhone XS trở đi thì các mẫu iPhone này có khả năng đọc tag NFC ngay cả khi ứng dụng không được mở giúp bạn không cần cài đặt nhiều ứng dụng NFC riêng biệt mà chỉ cần đưa iPhone gần tag NFC và nó sẽ tự động nhận diện.

Tính năng NFC được hỗ trợ trên dòng iPhone nào?

Cách bật tính năng NFC trên iPhone

Đối với điện thoại từ iPhone 8 Plus trở xuống, để bật tính năng NFC trên iPhone, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chọn Cài đặt > Trung tâm điều khiển

Cách bật tính năng NFC trên iPhone

  • Bước 2: Nhấp chọn vào dấu cộng ngay trước tùy chọn Đầu đọc thẻ NFC để thêm vào Trung tâm điều khiển

Cách bật tính năng NFC trên iPhone

  • Bước 3: Mở Trung tâm điều khiển và chọn vào biểu tượng NFC Tag Reader (giống biểu tượng sóng wifi).

Cách bật tính năng NFC trên iPhone

Từ dòng iPhone X trở về sau thì tính năng NFC này đã được kích hoạt sẵn.

Cách sử dụng tính năng NFC trên iPhone

Bằng cách kích hoạt tính năng NFC trên iPhone, bạn sẽ có thể thực hiện các tác vụ sau:

Apple Pay 

Tính năng NFC trên iPhone cho phép bạn sử dụng Apple Pay để thực hiện thanh toán không dây tại các cửa hàng, nhà hàng và các điểm bán lẻ khác bằng cách đặt iPhone gần với đầu đọc NFC.

Apple Pay

Giao tiếp với các thiết bị NFC khác

NFC trên iPhone cũng cho phép thiết bị của bạn giao tiếp với các thiết bị NFC khác, chẳng hạn như các thẻ thông minh NFC, thiết bị đọc thẻ, và các thiết bị IoT khác. Chẳng hạn như dùng NFC như công cụ để mở khóa cửa điện từ,...

Giao tiếp với các thiết bị NFC khác

Điều khiển thiết bị thông qua tính năng NFC trên iPhone

Một số thiết bị như loa thông minh, đèn LED thông minh hay thiết bị giám sát sức khỏe hỗ trợ NFC giúp bạn thiết lập kết nối nhanh chóng và dễ dàng với điện thoại iPhone của mình.

Chia sẻ tệp tin và dữ liệu

Tính năng NFC trên iPhone còn cho phép bạn chia sẻ tệp tin, hình ảnh, video, dữ liệu giữa các thiết bị iPhone hoặc các thiết bị NFC với nhau.

Chia sẻ tệp tin và dữ liệu

Xem thêm:

Lời kết

Có thể thấy, tính năng NFC trên iPhone mang đến nhiều tiện ích cho người dùng iPhone như thanh toán không dây, chia sẻ dữ liệu, điều khiển thiết bị thông minh,... Tuy nhiên, tính năng NFC chỉ tích hợp từ dòng iPhone 6 trở về sau. Theo dõi trang chia sẻ kinh nghiệm của Bảo Hành One để có thêm nhiều thông tin và tips hữu ích cho điện thoại, laptop, máy tính bảng của bạn nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “NFC là gì? Cách bật và sử dụng tính năng NFC trên iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan