Nguyên nhân và cách khắc phục camera iPhone bị nhiễu

Trong quá trình sử dụng, đôi khi camera iPhone của bạn bị nhiễu, mờ do nguyên nhân nào đó. Lâu dài có thể ảnh hưởng tới quá trình sử dụng cũng như trải nghiệm người dùng. Cùng tìm hiểu một số nguyên nhân cũng như cách khắc phục camera iPhone bị nhiễu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục camera iPhone bị nhiễu

Nguyên nhân camera iPhone bị nhiễu 

Có nhiều nguyên nhân khiến cho camera iPhone bị nhiễu, bị mờ khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng tới trải nghiệm trong quá trình sử dụng. Một số lý do phổ biến khiến camera iPhone bị nhiễu như:

  • Các miếng dán, miếng kính cường lực bị ố và hở khiến cho camera của iPhone bị che. Khi bị che, camera của iPhone trở nên mờ, nhiễu dẫn tới chất lượng hình ảnh, video không được chất lượng. 

  • Bụi bẩn bấm vào camera khiến chất lượng hình ảnh, video bị ố mờ.

  • Sử dụng các ứng dụng quay phim, chụp ảnh từ bên thứ 3 không tương thích dẫn tới xung đột phần mềm.

  • iPhone bị rơi khiến linh kiện bên trong bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân camera iPhone bị nhiễu 

Xem thêm: Cách khắc phục iPhone tự bật wifi đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Cách khắc phục camera iPhone bị nhiễu

Tình trạng camera iPhone bị nhiễu trong thời gian dài khiến bạn cảm thấy khó chịu và muốn tìm cách sửa chữa. Tuy nhiên, iPhone là dòng điện thoại có chi phí sửa chữa khá cao khiến cho bạn lo lắng. Đừng lo, dưới đây là một số cách khắc phục camera iPhone bị nhiễu mà bạn có thể tự thực hiện.

Vệ sinh camera cho iPhone

Bạn nên vệ sinh điện thoại iPhone định kỳ để đảm bảo các bộ phận hoạt động tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, bụi bẩn có thể bám trên loa, camera, … gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng. Vệ sinh camera sẽ mang tới cho bạn những hình ảnh, video chất lượng nhất. Bạn có thể dùng khăn ẩm mềm chuyên dụng để lau, làm sạch bề mặt của camera. Ngoài ra khi vệ sinh iPhone thường xuyên giúp tăng tuổi thọ, tăng độ bền cho điện thoại. 

Vệ sinh camera cho iPhone

Xem thêm: [Mẹo] Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone cũ trước khi mua đơn giản nhất

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Hệ điều hành cũ, lỗi thời là một trong những nguyên nhân khiến camera iPhone của bạn bị nhiễu. Điều này có thể là do phiên bản cũ không thể đáp ứng được phiên bản mới của camera iPhone dẫn tới hình ảnh, video bị nhiễu. Bởi vậy, bạn có thể cập nhật và nâng cấp phiên bản iOS cho iPhone để trải nghiệm camera một cách tốt nhất.

Để kiểm tra và nâng cấp phiên bản iOS trên iPhone, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào "Cài đặt" -> "Cài đặt chung" 

Truy cập vào "Cài đặt" -> "Cài đặt chung" 

Bước 2: Chọn "Cập nhật phần mềm" sẽ xuất hiện phiên bản mới nhất của iOS.

Bước 3: Nếu có bản cập nhật mới, bạn cần cài đặt và tải xuống để cập nhật, sau khi tải xuống hoàn tất bạn chọn cập nhật. Điện thoại sẽ tự động cập nhật và update lên phiên bản mới nhất.

Chọn "Cập nhật phần mềm" sẽ xuất hiện phiên bản mới nhất của iOS

Khởi động lại iPhone của bạn

Bạn có thể khởi động lại iPhone xem camera có giảm tình trạng bị nhiễu hay không. Theo khảo sát cho thấy, khi khởi động lại iPhone có thể giải quyết được 90% lỗi trên điện thoại. Khởi động lại iPhone là khởi động lại toàn bộ hệ điều hành, chương trình của điện thoại, bởi vậy camera của bạn có khả năng được khắc phục. 

Khởi động lại iPhone của bạn

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Khôi phục cài đặt gốc iPhone là cài đặt toàn bộ iPhone của bạn về trạng thái ban đầu. Toàn bộ dữ liệu, data trên điện thoại sẽ mất và iPhone của bạn sẽ như một chiếc điện thoại mới. Khôi phục cài đặt gốc có khả năng sẽ xử lý được tình trạng camera iPhone bị nhiễu.

Để khôi phục cài đặt gốc bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: "Cài đặt" -> "Cài đặt chung".

Bước 2: "Chuyển và đặt lại" -> "Xóa nội dung và đặt lại".

"Chuyển và đặt lại" -> "Xóa nội dung và đặt lại"

Lưu ý: Hành động này có thể khiến bạn mất toàn bộ dữ liệu, bạn nên sao lưu dữ liệu sang một nơi khác để đảm bảo tránh mất dữ liệu quan trọng.

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-camera-sau-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-vo-iphone-13-pro-max-1;https://baohanhone.com/products/den-livestream-de-ban-da-nang-4-in-1;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-galaxy-a04s

Kiểm tra iPhone tại trung tâm uy tín

Hiện nay có nhiều trung tâm mọc lên khiến bạn cảm thấy lo lắng và đắn đo khi đem iPhone đi sửa chữa. Nếu đang ở TP. HCM bạn có thể đến Bảo Hành One để được kiểm tra và tư vấn tận tâm, tận tình và nhận được nhiều ưu đãi tốt nhất. 

Kiểm tra iPhone tại trung tâm uy tín Bảo Hành One

Đến với Bảo Hành One, một trong những đơn vị có uy tín tại TP. HCM trong việc sửa chữa, bảo dưỡng điện thoại, bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm kiểm tra toàn bộ điện thoại của mình, đưa ra các hướng khắc phục hiệu quả đồng thời bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích về cách sử dụng điện thoại sao cho đúng cách. 

Bên cạnh đó, khi đến với Bảo Hành One, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi từ trung tâm như: bảo hành dài hạn, giá cả cạnh tranh, dịch vụ tận tình và chu đáo, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Quý khách có thắc mắc, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Bảo Hành One qua địa chỉ sau: https://baohanhone.com/pages/lien-he

Trên là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi camera bị nhiễu trên iPhone. Nếu các cách trên không thể giảm tình trạng camera iPhone bị nhiễu, bạn có thể tới Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục camera iPhone bị nhiễu

Viết bình luận



Bài viết liên quan