Tình trạng pin tụt nhanh iPhone là do đâu? Xử lý như thế nào?

Tình trạng pin tụt nhanh iPhone là vấn đề rất nhiều người dùng gặp phải, đặc biệt là sau một thời gian sử dụng. Việc pin điện thoại iPhone tụt nhanh làm cho quá trình sử dụng trở lên bất tiện trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nguyên nhân và cách xử lý pin điện thoại iPhone tụt nhanh như thế nào, chúng ta cùng Bảo Hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách xử lý tình trạng pin tụt nhanh iPhone

Tình trạng pin tụt nhanh iPhone là do đâu?

Tình trạng pin tụt nhanh iPhone không phải tự nhiên mà diễn ra, có những nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại iPhone vừa sạc đã hết pin. Dưới đây là những nguyên nhân chính.

Do tình trạng pin không tốt

Pin điện thoại iPhone tụt nhanh do tình trạng pin không tốt

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng pin tụt nhanh iPhone đó chính là do tình trạng pin không được tốt. Pin sau một thời gian sử dụng sẽ bị tình trạng chai pin, khi tuổi thọ pin giảm, hiệu suất sử dụng cũng giảm dần, điều này dẫn đến việc pin điện thoại iPhone bị tụt nhanh.

Do cách sạc pin iPhone chưa đúng

Có thể bạn chưa biết, cách sạc pin điện thoại iPhone cũng là một trong những cách quan trọng để giữ cho tuổi thọ pin được lâu. Có những sai lầm khi sạc pin iPhone khiến cho tình trạng pin tụt nhanh iPhone diễn ra, đó là dùng dây sạc không chính hãng hoặc sử dụng các loại cáp sạc nhanh. Điều này đã làm cho pin iPhone bị chai và tụt pin nhanh hơn.

Do có nhiều ứng dụng chạy nền

Pin điện thoại iPhone tụt nhanh do có nhiều ứng dụng chạy nền

Các ứng dụng chạy nền tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể, đặc biệt là các ứng dụng đòi hỏi sự cập nhật dữ liệu liên tục, chính vì thế đã dẫn tới tình trạng pin tụt nhanh iPhone.

Do nhiệt độ làm ảnh hưởng pin

Điện thoại iPhone hoạt động trong một thời gian dài dẫn đến tình trạng nóng máy, hoặc hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao. Điều này cũng là nguyên nhân làm giảm tuổi tho pin và dẫn đến tình trạng pin tụt nhanh iPhone.

Cập nhật phần mềm không tương thích

Tình trạng pin tụt nhanh điện thoại iPhone là do cập nhật phần mềm không tương thích

Với nhiều dòng điện thoại iPhone, khi Apple tung ra bản cập nhật iOS mới. Việc này đã làm ảnh hưởng do sự không tương thích do phần mềm chưa được tối ưu hóa cho các dòng điện thoại cũ. Nó làm xảy ra tình trạng pin tụt nhanh iPhone và làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng.

>>Xem thêm: 10 giải pháp khắc phục pin tụt nhanh trên iPhone

Cách xử lý tình trạng pin iPhone tụt nhanh

Để xử lý tình trạng pin tụt nhanh iPhone, trong phần này Bảo Hành One sẽ hướng dẫn các bạn những cách đơn giản nhất để kéo dài hiệu suất sử dụng điện thoại iPhone hơn nhé!

Bật chế độ nguồn điện thấp

Sử dụng chế độ nguồn điện thấp là một trong những cách khắc phục tình trạng pin tụt nhanh iPhone hiệu quả. Để thực hiện, bạn làm theo các bước như sau:

Đầu tiên bạn vào phần Cài đặt (Setting) → Tiếp theo chọn mục Pin → Ở mục Chế độ nguồn điện thấp bạn chọn Bật để hoàn tất quá trình bật chế độ nguồn điện thấp.

Các bước thực hiện bật chế độ nguồn điện thấp

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Để tiết kiệm pin cho điện thoại iPhone bạn cần phải học cách thoát hết các ứng dụng không sử dụng đến. Việc này giúp cho điện thoại iPhone giảm nhiệt và điện năng tiêu thụ, giúp cho tình trạng pin tụt nhanh iPhone được khắc phục.

Để tắt ứng dụng chạy ngầm đầu tiên bạn cần mở khóa màn hình → Sau đó ở chân màn hình bạn nhấn giữ và kéo màn hình lên để hiển thị các ứng dụng đang chạy ngầm → Sau đó kéo các ứng dụng không sử dụng lên trên để xóa chúng.

Cách để tắt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại iPhone

Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp

Để xử lý tình trạng pin tụt nhanh iPhone, thì điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp lý cũng là một trong những cách thường được sử dụng nhất. Để thực theo cách này, chúng ta làm theo các bước như sau:

Đầu tiên vào phần Cài đặt → Tiếp đến chọn mục Màn hình & độ sáng → Tại đây bạn tùy chỉnh thanh kéo phải/trái để tăng hoặc giảm độ sáng màn hình. Vậy là đã xong rồi!

Các bước điều chỉnh độ sáng cho màn hình điện thoại iPhone

Thay pin iPhone mới 

Đối với điện thoại sử dụng lâu, pin điện thoại iPhone bị chai nghiêm trọng, không thể tự sửa chữa thay pin tại nhà. Việc bạn có thể làm chính là đưa điện đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và thay thế pin mới. Tại Bảo Hành One, bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng, và hỗ trợ thay mới pin iPhone chính hãng với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường. Cùng với nhiều chính sách ưu đãi, hấp dấn, Bảo Hành One là đơn vị thay mới, sửa chữa pin điện thoại iPhone nổi tiếng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Thay thế pin mới cho điện thoại iPhone tại Bảo Hành One

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-14;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xr

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa iPhone bị tụt pin nhanh uy tín

Đối với tình trạng pin tụt nhanh iPhone đã quá nặng không thể khắc phục được tại nhà cần phải thay pin mới hãy đến với Bảo Hành One. Tại đây chúng tôi là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa, thay mới pin điện thoại chất lượng giá tốt nhất trên thị trường. Với đội ngũ nhân viên đông đảo, lành nghề, khách hàng sẽ không mất thời gian chờ đợi lâu, cũng như không cần phải lo lắng về chất lượng dịch vụ. 

Bảo Hành One - Đơn vị sửa chữa, thay mới pin điện thoại iPhone chất lượng

Dưới đây là những lý do bạn nên chọn Bảo Hành One để thay pin điện thoại iPhone:

  • Thời gian bảo hành: Pin điện thoại iPhone thay mới được bảo hành từ 1-6 tháng

  • Thay pin iPhone chính hãng: Pin điện thoại iPhone tại Bảo Hành One đều là pin chính hãng, chất lượng đảm bảo với độ bền cao.

  • Giá cả cạnh tranh: Tại Bảo Hành One tự tin là đơn vị có chi phí thay mới pin điện thoại iPhone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đảm bảo khách hàng sẽ luôn hài lòng về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ.

  • Kỹ thuật viên lành nghề: Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sửa chữa điện thoại, sẽ không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác của điện thoại trong quá trình thay pin.

  • Nhân viên tư vấn 24/7: Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, luôn trực tổng đài 24/7, hỗ trợ các bạn mọi lúc mọi nơi.

LỜI KẾT

Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân cũng như cách xử lý tình trạng pin tụt nhanh iPhone. Hy vọng những chia sẻ trên của Bảo Hành One phần nào giúp bạn có thể tự mình khắc phục được tình trạng này ngay tại nhà. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngại, hãy gọi ngay đến tổng đài của chúng tôi qua số hotline: 1800 1236 để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất nhé! 

Ngoài ra, để tìm đọc thêm nhiều bài viết hữu ích cho điện thoại iPhone hơn nữa, mời các bạn theo dõi tại: Mẹo hay cho điện thoại iPhone nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tình trạng pin tụt nhanh iPhone là do đâu? Xử lý như thế nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan