Bật mí cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư đơn giản, nhanh chóng

Điện thoại có thể được xem là vật bất ly thân của mọi người, trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi tình trạng hư hỏng từ các bộ phận, đặc biệt là nút nguồn điện thoại. Bạn đang lo lắng không biết cách khắc phục như thế nào? Bảo Hành One xin bật mí cách mở nguồn điện thoại khi nút nguồn bị hư hiệu quả!

Bật mí cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư đơn giản, nhanh chóng

Nguyên nhân khiến nút nguồn điện thoại bị hư

Nút nguồn điện thoại là một bộ phận quan trọng và cũng là một trong những bộ phận dễ xảy ra sự cố hư hỏng nhất. Vậy lý do nào khiến bộ phận này xảy ra tình trạng hư hỏng? Cùng tìm hiểu nguyên nhân khiến nút nguồn điện thoại bị hư dưới đây nhé!

Kẻ thù số một của các thiết bị điện tử là nước, điện thoại cũng không ngoại lệ. Điện thoại được tạo thành bởi các linh kiện điện tử và các bo vi mạch. Không giống các vật dụng hằng ngày có thể chùi rửa sạch bằng nước, điện thoại khi ở trong môi trường ẩm ướt hay bị ngấm nước không chỉ nút nguồn mà các bộ phận khác cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xem thêm: Nguyên nhân sạc pin điện thoại không vào và cách khắc phục

Tiếp đến phải nhắc tới chính là bụi bẩn. Đất nước càng phát triển việc xây dựng các công trình, tu bổ đường xá diễn ra khắp mọi nơi. Đây là lý do bụi bẩn có mặt khắp nơi trong không khí, nó có thể len lỏi qua từng kẽ hở nhỏ của điện thoại. Việc bám bụi lâu ngày không được vệ sinh đúng cách có thể làm kẹt nút nguồn, nút âm lượng, gây khó khăn trong lúc sử dụng.

Nguyên nhân khiến nút nguồn điện thoại bị hư

Nhiều bạn có thói quen dùng lực nhấn mạnh vào nút nguồn hoặc nhấn giữ nút nguồn lâu ảnh hưởng đến tuổi thọ của linh kiện. Điều này sẽ làm cho nút nguồn bị mất khả năng đàn hồi và có thể làm liệt nút nguồn. Thêm vào đó việc chịu tác động mạnh khi xảy ra va đập mạnh như rơi từ trên cao sẽ làm các bộ phận bị ảnh hưởng và nút nguồn điện thoại cũng không ngoại lệ.

Từ những nguyên nhân trên có thể thấy nút nguồn điện thoại là linh kiện dễ bị hư hỏng nhất. Cùng tham khảo vài cách vài cách bật, tắt điện thoại khi nút nguồn bị hỏng nhé.

Cách khắc phục lỗi nút nguồn điện thoại

Cách 1: Vệ sinh nút nguồn

Điện thoại bị bám bụi bẩn ở các khe hở của nút nguồn là điều không thể tránh khỏi. Bạn sử dụng tăm bông và thấm một ít cồn lau chùi xung quanh nút nguồn điện thoại để loại bỏ bụi bẩn bám nút nguồn. Sau khi lâu sạch bụi bẩn hãy sấy khô ráo  và khởi động lại nút nguồn.

Vệ sinh nút nguồn

Cách 2: Cắm sạc pin điện thoại

Việc cắm sạc pin điện thoại sẽ làm cho màn hình điện thoại sáng lên, điện thoại của bạn sẽ tự động kết nối và khởi động như bình thường. Tuy nhiên, sử dụng cách này nhiều lần có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin điện thoại

Cách 3: Mở nguồn bằng nút Home

Đối với các dòng điện thoại cũ như Iphone 8 trở về trước, hay dòng Samsung J7 Pro,… sẽ có nút home cứng. Chỉ cần nhấn giữ vào nút home thì màn hình điện thoại bạn sẽ sáng và bạn có thể sử dụng không cần dùng nút nguồn.

Tuy nhiên, các dòng điện thoại sau này các nhà sản xuất đã loại bỏ nút home cứng thay vào đó sẽ sử dụng các nút home ảo hay còn gọi là tính năng Assistive Touch.

Ở các bản cập nhật mới của hệ điều hành Android và IOS đều có tính năng Assistive Touch, tuy nhiên ở mỗi hệ điều hành sẽ có thao tác khác nhau.

Mở nguồn bằng nút Home

Đối với điện thoại Android

Ở hệ điều hành Android chỉ cần thao tác các bước sau, lấy điện thoại Samsung Galaxy A52 làm ví dụ:

Bước 1: Chọn Cài đặt, sau đó chọn Hỗ trợ

Bước 2: Chọn Hỗ trợ sau đó chọn Tương tác và thao tác

Bước 3:  Kéo thanh trượt sang mức On ở mục Menu hỗ trợ để khởi động tính năng nút home ảo sau đó chọn Cho phép

Bước 4:  Nút home ảo sẽ hiển thị trên màn hình chính, sau đó dùng tay rê kéo và di chuyển nút home này vào vị trí phù hợp trên màn hình.

Đối với các điện thoại không hỗ trợ nút home ảo, bạn chỉ cần truy cập vào CH Play, gõ Assistive Touch lựa chọn ứng dụng phù hợp với điện thoại sau đó tải về và sử dụng.

Ở một vài dòng điện thoại của hệ điều hành Android, bạn chỉ cần chạm 2 chạm vào màn hình thì điện thoại sẽ bật hoặc tắt. Cách này giúp bạn mở điện thoại không cần sử dụng nút nguồn.

Xem thêm: Mách bạn 8 cách mở màn hình điện thoại không cần nút nguồn

Đối với hệ điều hành IOS

Với hệ điều hành IOS chỉ cần thao tác các bước như sau:
Bước 1: Chọn mục Cài đặt sau đó chọn Cài đặt chung

Bước 2: Chọn Trợ năng

Bước 3: Tiếp tục chọn Assistive Touch rồi kéo thanh trượt sang mức On để khởi động tính năng nút home ảo. 

Bước 4: Nút home ảo sẽ hiển thị trên màn hình chính, sau đó dùng tay rê kéo và di chuyển nút home này vào vị trí phù hợp trên màn hình.

Cách 4: Hẹn giờ bật tắt máy

Đối với hệ điều hành IOS

Bước 1: Vào Cài đặt, sau đó chọn Màn hình & Độ sáng

Bước 2: Chọn Tự động khóa sau đó chọn thời gian tự động khóa

Đối với điện thoại Android

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Màn hình khóa sau đó chọn Cài đặt khóa bảo mật.

Bước 2: Chọn Khóa tự động > Chọn thời gian khóa tự động.

Cách 5: Đem điện thoại ra trung tâm gần nhất

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng sửa chữa điện thoại, và các trung tâm bảo hành có mặt khắp nơi. Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà không thể khôi phục khả năng hoạt động của nút nguồn, hãy mang điện thoại trung tâm sửa chữa uy tín như Bảo hành One. Bảo hành one luôn cam kết sử dụng các linh kiện chính hãng, bạn có thể trực tiếp theo dõi quy trình sửa chữa chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên có tay nghề cao và bạn sẽ được áp dụng mức giá ưu đãi nhất thị trường cùng với chế độ bảo hành lâu dài với nhiều chính sách hậu mãi hấp dẫn. 

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn khắc phục được lỗi mở nguồn khi nút nguồn bị hư, mong rằng bạn sẽ tìm được cách phù hợp nhất để dùng cho điện thoại của mình 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư đơn giản, nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan