Nguyên nhân sạc pin điện thoại không vào và cách khắc phục

Có phải bạn đang phải đối mặt với tình trạng sạc pin điện thoại không vào? Bạn cảm thấy lo lắng vì chưa biết cách giải quyết? Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One xin gửi đến bạn những nguyên nhân và các bước khắc phục nhanh chóng tình trạng này. 

Sạc pin không vào điện gây ra nhiều phiền toái cho người sử dụng

Nguyên nhân sạc điện thoại không vào pin

  • Ổ cắm chưa vào điện 

  • Có sự thâm nhập phần mềm lạ vào hệ thống

  • Hệ điều hành lỗi thời 

  • Cổng sạc, cáp sạc bị oxy hóa

  • Hỏng bộ phụ kiện sạc: Dây sạc hoặc củ sạc

  • Pin hỏng

Các bước xử lý nhanh lỗi sạc điện thoại không vào pin

Bước 1: Kiểm tra ổ cắm điện

Để tránh tốn thời gian, công sức cũng như tiền bạc, trước khi đem điện thoại đi sửa bạn hãy kiểm tra tình trạng ổ cắm điện của mình. Rất có thể ổ cắm của bạn gặp những vấn đề như dây cắm điện bị lỏng, chân tiếp xúc của ổ cắm bị mòn hoặc điện nhà bạn bị quá tải. 

Bạn hãy thử cắm lại dây điện, thử các ổ cắm khác trong nhà hoặc khởi động lại cầu dao điện và sạc lại điện thoại xem có vào điện hay không bạn nhé.

Bước 2: Khởi động lại máy 

Khởi động lại máy là một cách đơn giản khắc phục tình trạng sạc pin không vào điện 

Sử dụng điện thoại trong một thời gian dài rất dễ khiến điện thoại bị nóng lên hoặc bị đơ. Ngoài ra, điện thoại của bạn có thể đang phải đối mặt với tình trạng quá tải vì phải chứa quá nhiều dữ liệu hoặc gặp các lỗi về phần mềm. 

Trong các trường hợp này, một phương pháp đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả là khởi động máy điện thoại của bạn. Cách này vừa giúp cho điện thoại được nghỉ ngơi trong một thời gian vừa được làm mới lại các dữ liệu.

Xem thêm: Điện thoại khi sạc đột nhiên “nóng” lý do tại sao và cách khắc phục?

Bước 3: Xóa các phần mềm bên thứ ba không hợp lệ 

Phần mềm có thể chứa virus gây hại đến điện thoại bạn 

Bạn vừa tải xuống một phần mềm, ngay lập tức máy của bạn gặp tình trạng sạc pin không vào. Lúc này hãy nghĩ đến trường hợp file bạn vừa tải xuống chứa virus, đoạn mã độc hại hoặc có dung lượng không phù hợp với chiếc điện thoại của bạn. 

Lúc này, bạn hãy thử xóa phần mềm vừa tải xuống và sạc lại điện thoại xem có lên hay không. 

Bước 4: Cập nhập hệ điều hành mới

Một lỗi nữa liên quan đến phần mềm là hệ điều hành của bạn đã lỗi thời. Bạn thường xuyên nhận được những thông báo đề xuất cập nhập hệ điều hành. Rất có thể hệ điều hành cũ ẩn chứa những lỗi khiến cho chiếc điện thoại của bạn sạc không vào pin.

Khi đó, bạn hãy thử cập nhập hệ điều hành, biết đâu đây là là cách khắc phục lỗi điện thoại sạc không vào pin mà bạn đang tìm kiếm. 

Bước 5: Làm sạch cổng sạc, cáp sạc 

Dùng tăm bông để lau sạch cáp sạc 

Sau khi đã thử hết các lỗi về phần mềm nhưng vẫn không khả quan, đây là lúc các bạn kiểm tra về phần cứng của điện thoại. Qua quá trình sử dụng lâu ngày, cổng sạc cũng như cáp sạc của bạn có khả năng bị rỉ sét, oxy hóa. 

Các bạn hãy thử lấy những đồ vật có đầu nhỏ như tăm, kim để chà sạch các mảng rỉ đến cho đến khi cổng sạc, cáp sạc trở lại với màu nguyên bản. Sau đó bạn hãy lấy tăm bông lau sạch phần bụi bẩn vừa chà. 

Bước 6: Kiểm tra lỗi và thay mới phụ kiện sạc

Dây sạc bị đứt khiến sạc pin điện thoại không lên 

Phụ kiện sạc bao gồm có dây sạc và củ sạc. Trước tiên, bạn phải kiểm tra lỗi nằm ở đâu. Bạn hãy thử cắm dây sạc vào một củ khác hoạt động bình thường, nếu điện thoại không vào pin tức là dây sạc của bạn đang gặp vấn đề. Thử tương tự như vậy đối với của sạc. 

Sau khi đã xác định được dây sạc hay củ sạc bị hỏng, bạn hãy thay mới phụ kiện này. Bạn có thể tìm được các phụ kiện sạc điện thoại Iphone với giá rẻ, giao hàng tận nơi và bảo hành chính hãng tại Bảo Hành One - Trung tâm bảo hành uy tín nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm: Điện thoại xuất hiện những vết tím loang? Làm sao để khắc phục?

Bước 7: Thay pin điện thoại bị hỏng

Pin bị hỏng khiến sạc điện thoại không lên 

Do bạn sạc pin không đúng cách lâu ngày, sử dụng các phụ kiện sạc không chính hãng, thường xuyên sạc pin qua đêm hoặc để điện thoại hết pin không sạc có thể dẫn đến tình trạng pin điện thoại bị chai, bị nóng hoặc phồng khiến pin hỏng hay tệ hơn là xảy ra cháy nổ gây ảnh hưởng đến cả sự an nguy của bạn.

Trong trường hợp này, Bảo Hành One khuyên bạn nên ngay lập tức thay pin mới để không chỉ khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại không vào mà còn đảm bảo sự an toàn của bạn.

Bước 8: Đem đến cửa hàng sửa chữa

Nếu đã thử các cách trên tại nhà nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng sạc điện thoại không vào pin, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp tại các trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại. 

Với kinh nghiệm, sự tận tâm và đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, Bảo Hành One tự tin có thể cung cấp cho bạn những giải pháp nhanh chóng, tiện lợi với mức giá hợp lý. Quý khách có thắc mắc, vui lòng liên hệ với đội ngũ tư vấn của Bảo Hành One qua địa chỉ sau: https://baohanhone.com/pages/lien-he

Kết luận

Bài viết trên là những kinh nghiệm đơn giản, hữu ích giúp bạn có thể khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại không vào. Hy vọng bạn hài lòng về những thông tin mà chúng tôi cung cấp. Bạn hãy theo dõi chúng tôi để cập nhập được nhiều mẹo hay về công nghệ trong những bài viết sau nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân sạc pin điện thoại không vào và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan