Cách check nhà mạng iPhone lock chính xác nhất

Trên thị trường iPhone tại Việt Nam hiện nay, việc tìm kiếm một chiếc điện thoại iPhone lock từ các hãng Nhật hay Mỹ không quá khó. Vậy làm sao để kiểm tra iPhone lock đã kích hoạt nhà mạng nào? Để giải đáp thắc mắc đó, hãy cùng tham khảo chi tiết cách check nhà mạng iPhone lock dưới đây nhé!

iPhone Lock là gì?

Nhiều người mới biết đến iPhone thường hay thắc mắc iPhone lock là gì có nên mua không? Bạn có thể hiểu đơn giản iPhone Lock là iPhone nguyên bản nhưng có kèm hợp đồng bán ra do nhà phân phối quản lý bằng số IMEI, còn về thiết kế phần cứng của điện thoại hoàn toàn giống các sản phẩm khác. Điểm khác biệt duy nhất là máy chỉ sử dụng được SIM của nhà mạng phân phối. Chẳng hạn iPhone Lock do Viettel bán ra chỉ dùng được Sim của Viettel, iPhone Lock thường rẻ hơn iPhone quốc tế do được ưu đãi về giá cước.

Tuy nhiên, khi quyết định mua iPhone lock, người dùng cũng phải chịu một số rủi ro như: iPhone lock bị khóa mạng, không nhận Sim ghép, sóng yếu, kết nối wifi kém, cơ chế cập nhật iOS hạn chế cho phiên bản mới, nhanh hao pin, hỏng danh bạ... Chưa kể đến những khó khăn trong việc xử lý các lỗi xuất hiện sau mỗi lần cập nhật ứng dụng.

Có nên mua iphone lock không?

Tùy theo nhu cầu, sở thích và tình hình tài chính cá nhân mà bạn có thể lựa chọn mua iphone lock, vì giá iPhone lock sẽ rẻ hơn iPhone chính hãng rất phù hợp với những người có điều kiện kinh tế eo hẹp. Tuy nhiên, giá iPhone quốc tế chỉ cao hơn iPhone lock khoảng 2 triệu nhưng chất lượng, bảo mật và uy tín hơn hẳn. Vì vậy, lời khuyên chân thành là bạn nên sử dụng những thiết bị Iphone chính hãng VN/A tại những đơn vị uy tín. 

Check nhà mạng iPhone lock với mục đích gì?

Để sử dụng các loại điện thoại iPhone lock tại Việt Nam, người dùng cần phải có sim ghép. Và để có thể lắp sim ghép thành công và sử dụng iPhone Lock như iPhone chính hãng, người dùng cần xác định phiên bản iPhone Lock của nhà mạng nào.

Và để check nhà mạng iPhone lock chính xác, bạn có thể tham khảo một trong hai cách được chia sẻ dưới đây.

2 cách check nhà mạng iPhone lock chính xác 

Để check nhà mạng iPhone lock nào được kích hoạt nhanh chóng và chính xác. Hãy thử một trong hai cách bên dưới.

Xác minh đầu vào thông tin thiết bị

Một trong những cách tốt nhất để kiểm tra iPhone Lock hay iPhone quốc tế hay check nhà mạng iPhone nhanh và chính xác. Để kiểm tra điều này, hãy đi tới Cài đặt>> Cài đặt chung>> Giới thiệu. Cuộn xuống, chọn hộp và đảm bảo rằng các ký tự cuối cùng trong chuỗi mã chứa ký hiệu vị trí mà Quốc gia thiết bị được sản xuất, Ví dụ: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada.

Chi tiết thông tin các mã quốc gia iPhone như sau:

  • LL/A: iPhone của Hoa Kỳ 

  • J/A: iPhone  của Nhật Bản

  • CA/A : iPhone của Canada

Ngoài ra còn có các mã quốc gia cung cấp điện thoại iPhone khác như: X: Australia, TH: Thailand, ZA: Singapore, KH: Korea , ZP – Hong Kong, B – Vương quốc Anh, G – Đức, FR –Pháp….. Lúc này, người dùng có thể xác định được nguồn gốc của iPhone. Để biết thêm thông tin về nhà mạng của iPhone lock, hãy xem phần tiếp theo.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt iPhone Lock và iPhone Quốc tế

Check nhà mạng iPhone lock Online

Người dùng có thể yêu cầu cách kiểm tra nhà cung cấp iPhone lock bất cứ khi nào thông qua các kênh online phổ biến sau đây:

iPhone Nhật Bản

  • Kiểm tra nhà mạng Au KDDI tại https://my.au.com/cmn /WCV009001 / WCE009001.hc

  • Kiểm tra nhà mạng Softbank tại https://ct11.my.softbank.jp/WBF/icv?lbk=h

  • Kiểm tra nhà mạng Docomo tại http://nw-restriction.nttdocomo.

Sau khi truy cập các website trên, vui lòng nhập chính xác 15 chữ số mã IMEI của iPhone và xác nhận. Nếu kết quả trả về là dấu gạch ngang “-” tức là iPhone này không thuộc nhà mạng này. Đổi lại, bạn hãy check lần lượt các nhà mạng khác tương tự như vậy.

iPhone của Mỹ

  • Kiểm tra nhà mạng T-Mobile tại http: / / imeipro.info/tmobile-imei-check.html

  • Kiểm tra nhà mạng AT&T tại http://imeipro.info/att-imei-check.html

  • Kiểm tra nhà mạng Sprint tới http://imeipro.info/sprint_imei_check.html

Sau khi truy cập website của nhà cung cấp dịch vụ di động và nhập mã IMEI của iPhone, bạn sẽ nhận được kết quả tương tự cho câu trả lời " Đúng" hoặc "Sai" có ký hiệu "X" là sai.

Thông thường, check nhà mạng iPhone lock giúp người dùng khám phá chi tiết nguồn gốc thiết bị của họ. Tuy nhiên, việc người dùng lựa chọn iPhone lock vẫn là một thách thức so với các sản phẩm iPhone quốc tế không khóa mạng. Đặc biệt trong thời điểm các sản phẩm iPhone của Apple được giảm giá mạnh, người tiêu dùng nên suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Vì vậy, bạn có thể tự check nhà mạng iPhone lock của mình. Hi vọng những kiến ​​thức này sẽ giúp ích phần nào cho bạn trong quá trình sử dụng iPhone Lock. Nếu thấy hay và hữu ích hãy chia sẻ cho càng nhiều người càng tốt nhé. Chúc may mắn!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách check nhà mạng iPhone lock chính xác nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan