iPhone Lock là gì? Có nên mua iPhone Lock ở thời điểm hiện tại không?

iPhone Lock không còn quá xa lạ đối với người dùng hiện nay, nhưng bạn vẫn chưa hiểu rõ hết về iPhone Lock. Bảo hành One sẽ giải thích cho bạn hiểu rõ về iPhone Lock là gì? Có nên mua iPhone lock hay không? Và những điều lưu ý khi mua iPhone Lock nhé.

iPhone Lock là gì?

iPhone Lock là gì?

iPhone Lock là iPhone chỉ có thể sử dụng được bởi một nhà mạng đã có bản quyền riêng của nhà mạng đó. Ví dụ như iPhone lock của nhà mạng Vinaphone hoặc Viettel thì bạn chỉ sử dụng được SIM của Vinaphone hoặc SIM của Viettel và không thể sử dụng loại SIM khác được. Còn đối với iPhone quốc tế có thể sử dụng tất cả các loại SIM.

Cách phân biệt giữa iPhone Lock và iPhone quốc tế

Hiện nay trên thị trường iPhone Lock và iPhone quốc tế đang là xu hướng mua của nhiều người bởi giá thành rẻ hơn, nhưng bạn đã biết cách phân biệt giữa iPhone lock và iPhone quốc tế chưa. Tìm hiểu những cách sau đây nhé!

Phân biệt iPhone Clock và iPhone Quốc tế

Kiểm tra bằng mã IMEI trên iPhone

Có thể phân biết giữa iPhone Lock và iPhone quốc tế thông qua mã IMEI ngay trên điện thoại. Bạn có thể lựa chọn 2 cách sau để check mã IMEI nhé:

  • Cách 1: Kiểm tra bằng cách gọi *#06# → Lúc này trên màn của bạn sẽ xuất hiện dãy mã IMEI 

  • Cách 2: Bạn vào mục “Cài đặt” → Chọn vào mục “ Cài đặt chung” → Lúc này bạn chọn vào mục “ Giới thiệu” → Bạn lướt xuống phía dưới lúc này bạn sẽ thấy dãy mã IMEI

Sau khi đã hoàn thành 1 trong 2 bước trên bạn cần sao chép dãy mã IMEI sau đó vào trang web IPhoneIMEI và dán dãy mã IMEI vào và ấn Enter. Tất cả những thông tin iPhone của bạn sẽ được hiện lên trên màn hình

  • Nếu như xuất hiện Lock có nghĩa đó là iPhone Lock

  • Nếu như xuất hiện Unlock có nghĩa đó là iPhone quốc tế

Kiểm tra bằng mã ICCID

Để xem mã ICCID ta thực hiện các bước tương tự phía trên: vào “ Cài đặt” → “Cài đặt chung” → “Giới thiệu”. Sau khi hoàn thành bạn lướt xuống và tìm mục ICCID sẽ có một dãy số, ta sẽ phân biết như sau:

  • Nếu 4 số đầu tiên của dãy là 8984 đó là iPhone quốc tế

  • Nếu 4 số đầu tiên khác 8984 đó là iPhone Lock

Kiểm tra bằng cách lắp SIM của nhiều nhà mạng khác nhau

Đây là cách đơn giản nhất, đối với những người không rành về công nghệ cũng vẫn có thể kiểm tra và phân biệt được iPhone lock hay iPhone quốc tế. 

Điều đầu tiên cần làm bạn nên chuẩn bị 2 hoặc 3 loại SIM đến từ các nhà mạng khác nhau, sau đó tiến hành lắp từng SIM vào

  • Nếu như chỉ có 1 SIM nhận dạng và xuất hiện cột sóng thì có nghĩa đó là iPhone Lock

  • Nếu tất cả các SIM khi lắp vào đều hiển thị cột sóng thì đó có nghĩa là iPhone quốc tế

Kiểm tra bằng nhiều loại SIM

Nhận biết bằng iOS 14 trở lên

Đối với các dòng iPhone có cập nhật phiên bản iOS 14 trở lên ta có thể kiểm tra bằng cách như sau: vào “Cài đặt” → “Cài đặt chung” → “Giới thiệu” sau đó bạn lướt xuống sẽ có phần “Khóa nhà cung cấp”

  • Nếu bạn thấy “Không giới hạn SIM” → đó là iPhone quốc tế

  • Nếu như bạn thấy “SIM bị khóa → đó là iPhone Lock 

Kiểm khi có bản cập nhật iOS 14 trở lên

Có nên mua iPhone lock hay không?

Trước tiên, nếu muốn mua iPhone lock bạn nên tìm hiểu rõ những ưu điểm và nhược điểm của iPhone lock nhé:

  • Ưu điểm: iPhone lock có ưu điểm là giá thành rẻ, cấu hình, thiết kế mẫu mã không khác gì so với iPhone chính hãng. Vì thế đây là ưu điểm lớn nhất để nhiều người có thể chọn lựa mua iPhone lock. 

  • Nhược điểm: iPhone lock có nhược điểm đó là chỉ sử dụng được 1 loại SIM do nhà mạng cung cấp, trở ngại đáng lo nhất là khi iPhone được xách tay từ nước ngoài về thì bạn chỉ sử dụng được nhà mạng cung cấp của nước đó.

Vậy có nên mua iPhone Lock ở thời điểm này hay không?

Khi công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, kéo theo đó là những thiết bị công nghệ mới ngày càng ra mắt. Như mới đây Apple đã cho ra mắt sản phẩm iPhone 14, chính vì thế các mẫu iPhone Lock cũng sẽ được sản xuất để phục vụ cho nhu cầu của con người. 

Việc lựa chọn mua iPhone lock cũng tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, điều kiện kinh tế của mỗi người. Với những ưu nhược điểm Bảo hành One đã đưa ra bạn nên cân nhắc trước khi mua iPhone lock nhé

Tham khảo thêm iPhone VNA là gì?

Có nên mua iPhone Lock không?

Những lưu ý khi mua iPhone Lock

Khi mua iPhone Lock bạn nên cần nắm chắc những kinh nghiệm, kiến thức sau đây để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái nhé

  • Kiểm tra sơ bộ về máy: đầu tiên bạn nên kiểm tra sơ bộ máy, khung máy có khớp hay chưa, có bị bung keo màn hình hoặc dấu hiệu bung máy chưa

  • Kiểm tra các tính năng cơ bản như: Wifi, Bluetooth, Camera, Màn hình có bị liệt hay không, loa, âm thanh,....

  • Kiểm tra mã số IMEI có khớp với nhau hay không

  • Kiểm tra tài khoản iCloud

  • Nhờ người có kinh nghiệm kỹ năng chuyên môn để kiểm tra giúp mình

  • Và cuối cùng bạn nên chọn những cửa hàng uy tín, chất lượng để mua iPhone Lock nhé

Trên đây là những chia sẻ của Bảo hành One giúp bạn hiểu rõ iPhone Lock là gì cũng như những kinh nghiệm và lưu ý khi chọn mua iPhone Lock. Nếu thấy bài viết bổ sung kiến thức hữu ích cho bạn đừng ngần ngại hãy theo dõi Bảo hành One, chúng tôi sẽ cập nhật nhiều thông tin, kiến thức công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé. Xin chân thành cảm ơn đã xem hết bài viết, nếu có ý kiến đóng góp thắc mắc liên hệ trực tiếp qua hotline  0283 957 2222 chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.


Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone Lock là gì? Có nên mua iPhone Lock ở thời điểm hiện tại không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan