Cách khắc phục lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được” đơn giản

Màn hình điện thoại vẫn đang hiển thị vạch sóng đầy, nhưng lạ thay bạn lại không thể thực hiện được cuộc gọi. Bạn bối rối không biết điện thoại đã gặp phải vấn đề gì? Nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục thế nào? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu bài viết bên dưới để giải đáp các thắc mắc bên trên của bạn nhé!

Cách khắc phục lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được” đơn giản

Biểu hiện của lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được”

  • Khi gọi đi, bạn nhận được thông báo “Cuộc gọi bị hạn chế” hoặc “Kiểm tra dịch vụ gửi ID người gọi/kiểm tra dịch vụ mạng”. 

  • Khi gọi đi, bạn không nghe thấy tiếng chuông hoặc nghe thấy tiếng bíp bíp liên tục. 

  • Bạn nghe thấy tiếng chuông khi gọi đi nhưng người nhận không nghe thấy tiếng của bạn hoặc ngược lại. 

Biểu hiện của lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được”

Nguyên nhân dẫn đến lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được”

Lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được” là một tình trạng khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải, gây khó chịu khi không thực hiện được cuộc gọi dẫn đến làm lỡ mất những việc quan trọng. Nguyên nhân của lỗi này có thể do nhiều yếu tố, như:

  • Sim bị chặn chiều cuộc gọi đi: Nguyên nhân rất có thể bạn đã vô tình bật chế độ chặn cuộc gọi đi hoặc sim đã bị khóa, bị hết hạn. 

  • Thuê bao bị hết tiền điện thoại: Nhiều khi tài khoản bị hết tiền nhưng bạn lại quên chưa nộp card dẫn đến không đủ tiền để thực hiện cuộc gọi. 

  • Máy bị vào nước, rơi vỡ hoặc hư hỏng phần cứng như pin, nút nguồn, main điện thoại,... ảnh hưởng đến chức năng gọi đi của điện thoại. 

  • Điện thoại bắt được sóng quá yếu: Do sóng quá yếu hoặc bạn đang ở trong khu vực vùng sâu, vùng xa, xa trạm phát sóng của nhà mạng thì khả năng gọi được điện thoại cũng rất thấp. 

  • Lỗi từ nhà mạng như đang sửa chữa hoặc cập nhật nâng cấp lại hệ thống cũng sẽ dẫn đến tình trạng gián đoạn cuộc gọi.

Sim bị chặn chiều cuộc gọi đi

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Cách khắc phục lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được”

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tham khảo các cách sau đây:

Kiểm tra tài khoản điện thoại

Nhiều khi tài khoản điện thoại bị hết tiền lúc nào mà bạn cũng không hay. Vì vậy, nếu điện xuất hiện lỗi này, việc bạn cần làm trước mắt chính là kiểm tra tài khoản của bạn xem còn tiền hay không bằng cách: Vào "Danh bạ" -> nhấn phím *101# -> bấm nút gọi. Trường hợp tài khoản hết tiền bạn chỉ cần nạp tiền vào là có thể gọi điện như bình thường.

Vào "Danh bạ" -> nhấn phím *101# -> bấm nút gọi

Tháo lắp, điều chỉnh SIM

SIM đóng vai trò quan trọng cho chức năng gọi điện, nếu Sim bị lỏng hoặc lắp đặt bị sai vị trí thì điện thoại dù có sóng cũng không gọi được. Vì vậy hãy thử tháo SIM ra, điều chỉnh và lắp lại xem có giải quyết được lỗi này không nhé.  

Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn và tăng âm lượng -> trượt để tắt nguồn.

Bước 2: Dùng cây chọc SIM để lấy SIM ra khỏi máy. 

Bước 3: Vệ sinh SIM bằng khăn bông.

Bước 4: Lắp lại SIM vào máy và khởi động lại thiết bị. 

Bước 5: Sau đó gọi lại người khác, nếu họ nhận được cuộc gọi thì lỗi đã được khắc phục. 

Tháo lắp, điều chỉnh SIM

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-macbook-pro-muqh2;https://baohanhone.com/products/op-lung-iphone-11-dg90;https://baohanhone.com/products/sac-du-phong-hoco-j41-10000mah;https://baohanhone.com/products/kinh-cuong-luc-21d-iphone-6-plus

Cập nhật hệ điều hành mới nhất cho điện thoại

Việc cập nhật hệ điều hành mới nhất có thể giúp bạn sửa lỗi, tăng hiệu suất và bảo mật. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android: Vào "Cài đặt" -> "Thông tin thiết bị" -> "Cập nhật phần mềm" -> "Tải về và cài đặt".

Vào "Cài đặt" -> "Thông tin thiết bị" -> "Cập nhật phần mềm" -> "Tải về và cài đặt"

Đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS: Vào "Cài đặt" -> "Cài đặt chung" -> "Cập nhật phần mềm" -> "Tải về và cài đặt".

Vào "Cài đặt" -> "Cài đặt chung" -> "Cập nhật phần mềm" -> "Tải về và cài đặt"

Lưu ý: Việc cập nhật hệ điều hành mới tiêu hao rất nhiều năng lượng, vì vậy bạn nên kết nối điện thoại với WiFi và có đủ pin trước khi cập nhật. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách bật nút home trên Samsung đơn giản nhất

Mang điện thoại đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín

Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được vấn đề, có thể là do phần cứng của thiết bị bị hư hỏng do rơi vỡ, ngấm nước hay chập cháy. Bạn nên nhanh chóng mang điện thoại đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa. 

Mang điện thoại đến trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa điện thoại uy tín

Bảo Hành One sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Bảo Hành One có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn hoạt động với châm ngôn “Uy tín - Chất lượng - Giá rẻ ”. Đến với Bảo Hành One bạn không những được hưởng dịch vụ với chất lượng tốt nhất, hàng chính hãng 100% mà  giá cả lại cạnh tranh nhất thị trường, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline: 1800 1236 để được tư vấn kỹ hơn nhé. 

Hy vọng bài viết trên của Bảo Hành One đã giúp bạn bổ sung được nhiều thông tin bổ ích. Chúc bạn có thể tự khắc phục lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được” thành công tại nhà nhé. Nếu vẫn không được, đừng chần chừ mà hãy đến ngay Bảo Hành One để được kiểm tra máy toàn diện nha. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi “điện thoại có sóng nhưng không gọi được” đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan