Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên điện thoại

Lỗi không xoay được màn hình điện thoại có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều nhu cầu sử dụng trong một khoảng thời gian xem phim, chơi game, học tập,.... Dẫn đến trải nghiệm sử dụng không được thoải mái. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên điện thoại? Bài viết này, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật cách khắc phục đơn giản mà lại hiệu quả nhất.

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên điện thoại

Nguyên nhân xảy ra lỗi không xoay được màn hình

Để có thể tìm đến cách khắc phục trước tiên hết cần phải tìm hiểu được những nguyên nhân, dưới đây sẽ là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Tính năng khóa màn hình đang bật: có thể do tính năng này bạn đã vô tình bật chính vì thế màn hình điện thoại của bạn không thể xoay được trong mọi trường hợp như xem phim, chơi game,...

  • Điện thoại bị đơ, nóng, giật lag,... đây có thể là nguyên nhân dẫn đến trình tự động xoay màn hình không thể hoạt động được

  • IC cảm biến bị hư: cảm biến bị hỏng có thể ảnh hưởng đến tính năng xoay màn hình trên các dòng điện thoại Android và cả iPhone

  • Lỗi phần mềm: có thể các phiên bản cập nhật phần mềm đã quá cũ hoặc phần mềm vừa cập nhật xuất hiện các lỗi ảnh hưởng đến tính năng xoay màn hình, và điều cần làm là nên cập nhật lại phiên bản mới nhất để sửa lỗi nhé

  • Những nguyên nhân do tác động như rơi vỡ, va đập mạnh có thể ảnh hưởng đến phần cứng điện thoại dẫn đến lỗi nghiêm trọng tính năng trong điện thoại không loại trừ tính năng tự động xoay màn hình

Nguyên nhân không xoay được màn hình

Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình

Trình tự động xoay màn hình

Có thể do vô tình trong lúc sử dụng bạn đã tắt đi tính năng tự động xoay màn hình trên các dòng điện thoại 

  • Đối với iPhone: Thực hiện thao tác lướt từ trên màn hình xuống (đối với các dòng iPhone trở lên) hoặc lướt từ dưới lên (đối với các dòng iPhone 8 trở xuống) để mở thanh công cụ → Sau đó tìm và mở lại tính năng tự động xoay màn hình điện thoại là đã khắc phục được rồi nhé!

Tắt tính năng tự động xoay trên iPhone

  • Đối với Android: Bạn chỉ cần lướt từ trên xuống → sau đó tìm và mở lại tính năng tự động xoay màn hình 

Tắt tính năng tự động xoay trên Adroid

Không chạm tay vào khi xoay màn hình

Trong trường hợp bạn muốn xoay màn hình nhưng đặc biệt phải chú ý, không để tay chạm vào màn hình. Vì như vậy, tính năng tự động xoay màn hình sẽ không được hoạt động.

Không chạm tay vào khi xoay màn hình

Khởi động lại điện thoại

Trong một số trường hợp có thể là do điện thoại của bạn đang bị chậm, giật lag, màn hình bị đơ → Lúc này bạn cần làm là khởi động lại điện thoại, lúc này đã có thể khắc phục lỗi không xoay màn hình.

  • Đối với iPhone: Thực hiện các thao tác Nhấn thả nút tăng âm lượng → sau đó nhấn thả nút giảm âm lượng → ấn giữ nút nguồn đến khi xuất hiện logo Apple

Khởi động lại điện thoại iPhone

  • Đối với Android: Ấn giữ nút nguồn đến khi xuất hiện các thông báo → Chọn vào Reset để khởi động lại

Reset lại điện thoại Android

Xem thêm: Cách chạy lại chương trình trên Samsung

Cập nhật hệ thống

Để có thể cập nhật phần mềm hệ thống trên Android bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào “Cài đặt” → cuộn xuống và tìm vào “Cập nhật phần mềm”

“Cập nhật phần mềm”

  • Bước 2: Chọn vào “Tải về bản cập nhật thủ công”. Đợi một lúc sau khi cập nhật hoàn tất là có thể khắc phục nhé!

Tải về bản cập nhật thủ công

Còn iPhone bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào “Cài đặt” → Vào “Cài đặt chung”

Tiến hành cập nhật iOS

  • Bước 2: Chọn vào mục “Cập nhật phần mềm” → Lúc này sẽ xuất hiện phiên bản iOS cần cập nhật và chọn vào “Tải về và Cài đặt”

Hoàn thành cập nhật iOS

Xung đột phần mềm

Có thể là do điện thoại của bạn có quá nhiều phần mềm, ứng dụng dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm ảnh hưởng trực tiếp đến điện thoại cũng như các tính năng khác và tính năng tự động xoay màn hình cũng không ngoại lệ. Để khắc phục bạn hãy xóa các ứng dụng không cần thiết 

Xóa ứng dụng không cần thiết

Xem thêm: Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Samsung

Giải đáp một số thắc mắc

Nếu thực hiện các cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục được lỗi không xoay được màn hình trên điện thoại thì làm sao?

Trả lời: Nếu như bạn đã thử hết tất cả các cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục, trong trường hợp này điện thoại của bạn có thể đã bị hư các phần cứng bên trong và trường hợp xấu có thể ảnh hưởng đến màn hình cảm ứng điện thoại. Lúc này điều cần làm là nên giữ nguyên tình trạng của máy và mang đến các cửa hàng để được kiểm tra và sửa chữa.

Điện thoại bị loạn cảm ứng thì nên làm gì?

Nếu như tình trạng loạn cảm ứng có thể là do xung đột phần mềm hoặc điện thoại đang bị quá tải, điều bạn cần làm là nên khởi động lại máy bằng cách sử dụng các phím cứng trên điện thoại. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn nhất bạn nên mang máy đến cửa hàng để kiểm tra nhé!

Xem thêm: Cách tìm điện thoại Samsung khi bị tắt nguồn

Tổng kết

Bài viết trên đây, Bảo Hành One đã hướng dẫn bạn cách sửa lỗi không xoay được màn hình trên các dòng điện thoại Android và iPhone một cách đơn giản, hiệu quả đúng không nào?

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết, nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hành One, chúng tôi có đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp tất tần tật những câu hỏi của bạn trong thời gian nhanh nhất. Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công sau khi đã tham khảo bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi không xoay được màn hình trên điện thoại

Viết bình luận



Bài viết liên quan