Cách khắc phục lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại”

Bạn đang sử dụng ứng dụng Messenger nhưng lại thấy xuất hiện thông báo “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại” và không biết phải xử lý như thế nào? Bài viết này sẽ dành cho bạn, Bảo Hành One chia sẻ cách khắc phục lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại” cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả.

Cách khắc phục lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại”

Nguyên nhân xuất hiện lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại”

Thông thường lỗi này sẽ xuất hiện trên các dòng điện thoại Android và nguyên nhân chủ yếu là do:

  • Do bạn sử dụng Messenger để nhắn tin, trò chuyện cùng bạn bè người thân và có quá nhiều hình ảnh, video được lưu trên Mess vì thế có thể dung lượng đã bị đầy.

  • Điện thoại của bạn cũng bị đầy bộ nhớ dữ liệu nên không thể đồng bộ và sao lưu được tin nhắn, hình ảnh, video và các tệp tin khác trên ứng dụng Facebook Messenger.

Nguyên nhân xuất hiện lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại”

Cách khắc phục lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại”

Khởi động lại điện thoại

Vẫn là cách thông dụng nhất khi xuất hiện lỗi của ứng dụng trên điện thoại, đó chính là khởi động lại thiết bị. Bạn hãy ấn giữ nút nguồn → sau khi xuất hiện các tùy chọn bạn chọn vào Khởi động lại hoặc có thể thực hiện thao tác ấn giữ nút nguồn + giảm âm lượng.

Gỡ và cài đặt lại ứng dụng Messenger

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình chính của điện thoại, bạn ấn giữ vào ứng dụng Messenger → Tiếp theo đó chọn vào Gỡ cài đặt và ấn OK để xóa ứng dụng.

  • Bước 2: Truy cập vào CH Play → Nhập vào tìm kiếm từ khóa “messenger và nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc trên bên phải gần biểu tượng micro → Nhấn chọn vào Cài đặt để tiến hành tải Messenger về điện thoại. Như thế có thể khắc phục được lỗi.

Gỡ và cài đặt lại ứng dụng Messenger

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Nguyên nhân có thể là do có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng lúc, làm cho điện thoại không thể xử lý kịp hết các tác vụ. Bạn nên tắt các ứng dụng chạy như sau: mở cửa sổ đa nhiệm bằng cách chọn vào biểu tượng 3 gạch dọc bên trái góc dưới màn hình → chọn đóng tất cả để tắt hết các ứng dụng đấy để khắc phục lỗi Messenger đã dừng.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Xem thêm: Cách sửa lỗi pin điện thoại Samsung chỉ sạc được 80%

Xóa dữ liệu ứng dụng Messenger

Hãy xóa dữ liệu của ứng dụng Messenger để ứng dụng được nhẹ hơn, đây cũng là cách có thể khắc phục được lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng”:

  • Bước 1: Mở Cài đặt trên điện thoại → Chọn vào mục Ứng dụng.

  • Bước 2: Chọn tiếp ứng dụng Messenger sau đó truy cập vào mục Lưu trữ.

  • Bước 3: Chọn Xóa dữ liệu và cuối cùng nhấn OK là sẽ hoàn tất và khắc phục được lỗi vô cùng nhanh chóng.

Xóa dữ liệu ứng dụng Messenger

Xóa bớt dung lượng trên điện thoại

  • Ngoài ra, bạn nên thử kiểm tra lại điện thoại và xóa bớt các ứng dụng thật sự không cần thiết bằng cách: “Nhấn giữ biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính → Chọn Gỡ cài đặt → Nhấn chọn OK là sẽ xóa vĩnh viễn ứng dụng”. Bên cạnh đó, bạn có thể xóa thêm các hình ảnh, video đeo để dung lượng bộ nhớ được tăng lên.

  • Nếu như bạn mới tải một ứng dụng về điện thoại sau đó xuất hiện lỗi trên Messenger, có thể ứng dụng đó đã xung đột với ứng dụng Messenger. Bạn hãy thử xóa ứng dụng vừa tải về và kiểm tra lại đã khắc phục được lỗi hay chưa?

Xóa bớt dung lượng trên điện thoại

Xem thêm: Dọn rác điện thoại Samsung đơn giản, nhanh chóng

Cập nhật ứng dụng Messenger

Có thể phiên bản của ứng dụng Messenger không tương thích với điện thoại của bạn, nên đã xuất hiện lỗi. Cách tốt nhất là truy cập vào CH Play và cập nhật lại phiên bản mới nhất của ứng dụng để khắc phục và sử dụng được Messenger.

productdata
https://baohanhone.com/products/pin-vivo-b-b2-v5-v5s-y66;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-samsung-galaxy-s22-ultra-5g;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-a95;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-a95

Tham khảo thêm tại sao Messenger không gọi video được?

Phiên bản Messenger đã cũ

Phiên bản cập nhật ứng dụng Messenger của bạn đã cũ và không tương thích với bản cập nhật của đối phương nên vì thế bạn không thể gọi video được. Cách khắc phục đó chính là bạn nên cập nhật lại ứng và thử gọi lại nhé!

Kết nối mạng bị yếu

Nguyên nhân tiếp theo đó chính là kết nối mạng của 1 trong 2 người bị yếu nên không thể thực hiện được cuộc gọi video. Hãy kiểm tra lại kết nối mạng WiFi hoặc 4G sau đó thử lại.

Chưa cấp quyền truy cập camera cho Messenger

Trường hợp tiếp theo đó chính là bạn vẫn chưa cấp quyền truy cập camera, microphone cho ứng dụng nên không thể gọi video được. Hãy vào Cài đặt chọn Messenger và cấp quyền truy cập rồi hẳn gọi lại nhé!

Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng kết nối đã hết hạn trên CH Play

Tổng kết

Cuối cùng thì thông qua bài viết trên đây, Bảo Hành One đã cung cấp đầy đủ và cực kỳ chi tiết cách khắc phục lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại” mà bạn có thể thực hiện được tại nhà. Chắc chắn sau khi áp dụng các cách đã hướng dẫn bạn sẽ sửa được lỗi nhanh chóng.

Hãy theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho thiết bị của bạn. Nếu đang gặp phải các lỗi khó có thể sửa được hãy đến với Bảo Hành One- trung tâm sửa chữa điện thoại, Laptop, Tablet uy tín tại TP.HCM. Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết này! Chúc bạn thực hiện thành công! 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại”

Viết bình luận



Bài viết liên quan