Cách sửa nút nguồn bị lún đơn giản mà nhanh chóng

Hiện nay, hầu hết điện thoại thông minh đều có màn hình cảm ứng. Vì vậy chỉ còn 1 số nút chẳng hạn như nút nguồn, nút home và nút tăng âm lượng. Nút nguồn được sử dụng phổ biến nhất để bật và tắt thiết bị. Ở điện thoại Samsung cũng vậy, nút nguồn được sử dụng cho nhiều thao tác hàng ngày. Việc sử dụng liên tục trong thời gian dài sẽ khiến nút nguồn điện thoại bị lún xuống, không nhạy. Bài viết dưới đây Bảo Hành One sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách sửa nút nguồn bị lún trước khi bạn thay mới nhé.

Nguyên nhân khiến nút nguồn điện thoại bị lún

Các nút vật lý của điện thoại sau thời gian dài sử dụng sẽ bị hư hỏng. Nếu iOS bị lỗi nút home iPhone thì Android bị lỗi nút nguồn bị lún sâu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến nút nguồn điện thoại bị lún như

  • Nút nguồn bị cấn vào một bề mặt nào đó quá lâu

  • Người dùng sử dụng máy lâu và ấn quá nhiều. Điều này dễ khiến nút nguồn bị lún sâu.

  • Có thể do người dùng có thói quen nhấn nút nguồn quá mạnh khiến nó bị lún sâu sau một thời gian ngắn sử dụng

Cách sửa nút nguồn bị lún

Nút nguồn rất quan trọng đối với một chiếc smartphone. Do đó, nút nguồn bị lún ảnh hưởng lớn đến quá trình trải nghiệm của người dùng. Khi gặp tình trạng nút nguồn điện thoại bị lún, việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra tình trạng của nút nguồn. Nếu có vật thể lạ dính vào nút nguồn thì phải lấy nó ra ngay lập tức. Sau đó bạn thử kéo nút nguồn về vị trí ban đầu xem đã khắc phục được tình trạng nút nguồn bị lún hay chưa.

Nếu nút nguồn bị lún và gây liệt nút nguồn thì bạn không thể sử dụng được thì phải thay nút nguồn. Trong khi không thể bật/ khóa màn hình bằng nút nguồn, vui lòng sử dụng nút home và nút home ảo để thay thế nút nguồn bị hỏng. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời vì nút home hay nút home ảo đều không thể thay thế hoàn toàn chức năng của nút nguồn.

Xem thêm: Mách bạn cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư hiệu quả

Tuy nhiên, giải pháp trên chỉ là giải pháp tạm thời. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến các trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp, uy tín để thay nút nguồn điện thoại.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-nut-home-iphone-8-plus;https://baohanhone.com/products/thay-nut-home-iphone-7-plus-o-dau;https://baohanhone.com/products/thay-nut-home-iphone-6s-plus;https://baohanhone.com/products/thay-nut-home-iphone-6

Những điều cần lưu ý khi phải thay nút nguồn điện thoại:

  • Tìm địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp và khảo giá trước.

  • Theo dõi quy trình thay thế nút nguồn trên điện thoại của bạn để tránh bị tráo đổi linh kiện.

  • Vui lòng kiểm tra và đảm bảo rằng nút nguồn được thay thế là nút nguồn mới chính hãng.

  • Kiểm tra xem tất cả các vít và bu lông đều còn nguyên vẹn đã được thợ sửa chữa lắp đầy đủ.

Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín, tin cậy-Bảo Hành One

Để khắc phục sự cố của mình, hãy đến với hệ thống sửa chữa Bảo Hành One. Tại đây, nút nguồn điện thoại bị lún sẽ được khắc phục nhanh chóng, an toàn. Với trang thiết bị chuyên dụng và đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành.

Bảo Hành One là nơi bạn hoàn toàn yên tâm khi đến khắc phục các lỗi phát hiện trên điện thoại của mình. Nếu điện thoại bị hư, hỏng hãy mang ngay đến hệ thống sửa chữa Bảo Hành One để được thay nút nguồn và để các kỹ thuật viên kiểm tra cẩn thận.

Để được tư vấn từ xa, bạn có thể gọi 18001236 để được hỗ trợ sửa chữa và tìm cửa hàng gần bạn nhất!

Những cách bảo quản nút nguồn

Bên cạnh cách sửa nút nguồn bị lún, Bảo Hành One cũng sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để giữ nút nguồn luôn như mới. Dưới đây là một số mẹo hữu ích:

  • Nhấn nút nguồn đủ mạnh để nút không bị kẹt hoặc lún bên trong.

  • Thường xuyên vệ sinh nút nguồn để tránh bụi bẩn 

  • Hạn chế sử dụng điện thoại của bạn dưới mưa hoặc trong môi trường ẩm ướt.

  • Hạn chế tối đa việc rơi hoặc va đập.

  • Sử dụng nút home ảo của để tắt mở màn hình điện thoại

  • Không để điện thoại chung với các thiết bị hoặc vật sắc nhọn khác

  • Hãy trang bị cho điện thoại của bạn một chiếc ốp lưng để giảm lực tác động khi bạn bấm nút nguồn hoặc vô tình làm rơi điện thoại xuống sàn.

Hy vọng bài viết cách sửa nút nguồn bị lún đơn giản nhất trên đây cũng đã giúp bạn có thể hiểu hơn về cách sử dụng và sửa chữa nút nguồn điện thoại. Chúc các bạn thành công.

Đừng quên liên tục theo dõi trang tin Bảo Hành One để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất hiện nay. Cảm ơn bạn đã dành thời gian xem qua chia sẻ mẹo hay cho điện thoại .

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa nút nguồn bị lún đơn giản mà nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan