Tại sao loa điện thoại bị rè? Cách khắc phục đơn giản tại nhà

Điện thoại của bạn gặp tình trạng âm thanh phát ra bị rè, không được rõ ràng. Vậy nguyên nhân từ đâu loa điện thoại bị rè? Có thể khắc phục tại nhà hay không? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc và hướng dẫn bạn cách khắc phục loa điện thoại bị rè tại nhà cực kì hiệu quả.

Cách khắc phục loa bị rè đơn giản tại nhà

Dấu hiệu loa điện thoại bị hỏng

Loa bị rè

Khi sử dụng điện thoại bỗng đến lúc âm thanh phát ra bị rè không được rõ ràng. Bạn thực hiện cuộc gọi cũng không thể nghe rõ đầu dây bên kia đang nói gì, gây ra nhiều rắc rối đến với bạn.

Loa ngoài không phát âm thanh

Trường hợp bạn sử dụng loa ngoài khi loa trong bị rè khi gọi điện, thì loa ngoài cũng gặp trường hợp tương tự. Xem phim, nghe nhạc,.... cũng không thể rõ ràng hoặc không phát ra âm thanh, thậm chí bạn kết nối với loa Bluetooth nhưng vẫn không thể khắc phục được.

Loa ngoài không phát âm thanh

Tăng âm lượng nhưng vẫn không được

Trường hợp tiếp theo có thể dễ gặp phải đó là khi bạn nghe nhạc, chơi game, lướt web,... nhưng âm thanh bị nhỏ sau đó bạn tăng âm lượng đến cao nhất nhưng vẫn không thay đổi được.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mic-loa-ngoai-iphone-14;https://baohanhone.com/products/thay-loa-iphone-13-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-loa-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-mic-loa-thoai-iphone-13-pro

Sử dụng tai nghe không được

Bạn kết nối tai nghe với điện thoại qua Bluetooth hoặc sử dụng tai nghe dây nhưng vẫn không thể nghe được âm thanh hoặc có thể âm thanh phát ra bị rè, nhỏ. Thử đổi các loại tai nghe khác nhau nhưng vẫn không có hiệu quả.

Sử dụng tai nghe không được

Xem thêm: Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

Nguyên nhân loa điện thoại bị rè

Loa bám bụi

Có thể nguyên nhân chính âm thanh phát ra bị rè là do sử dụng điện thoại thời gian khá lâu mà bạn không vệ sinh. Chính vì vậy, ngày càng nhiều bụi bám đầy bên trong loa điện thoại, dẫn đến tình trạng âm thanh phát ra nhỏ hoặc bị rè.

Loa bám bụi nên âm thanh phát ra bị rè

Loa bị rè do lỗi hệ điều hành

Trường hợp loa bị rè sau khi bạn cập nhật hệ điều hành, có thể là do bản cập nhật này đã bị lỗi làm ảnh hưởng đến loa. Bạn hãy chờ đợi phiên bản mới nhất và cập nhật để khắc phục được sự cố.

Điện thoại bị rơi xuống nước

Điện thoại bị rơi xuống nước hoặc vô tình làm đổ nước lên điện thoại chắc chắn không chỉ riêng loa bị hỏng mà còn cả màn hình hoặc các linh kiện bên trong điện thoại. Đây là nguyên nhân thường xuyên gặp phải khi mọi người có thói quen vừa ăn, uống vừa sử dụng điện thoại.

Điện thoại bị rơi xuống nước làm hỏng loa

Xem thêm: Nước vào loa điện thoại bị rè thì phải khắc phục như thế nào?

Điện thoại bị va đập mạnh

Do vô tình, bất cẩn bạn làm rơi điện thoại từ trên cao xuống nhưng may mắn chỉ bị trầy xước bên ngoài. Tuy nhiên, đối với các linh kiện bên trong đặc biệt là loa có thể đã bị ảnh hưởng, có thể không ảnh hưởng nặng nhưng một phần nào đó làm giảm chất lượng của loa. Trường hợp hi hữu khi điện thoại bị vỡ nghiêm trọng, chắc chắn loa cũng sẽ bị ảnh hưởng khá nặng.

Cách khắc phục loa điện thoại bị rè

Vệ sinh loa điện thoại

  • Trường hợp loa bị rè do có nhiều bụi bám thì bạn nên vệ sinh loa ngay lập tức. Có thể sử dụng bàn chải lông mềm để vệ sinh trong và xung quanh loa, nếu có bạn hãy sử dụng bình khí nén để thổi các bụi bên trong ra bên ngoài. 

  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cách lên Youtube và tìm kiếm “Âm thanh làm sạch loa”. Tuy vậy đây không phải cách làm sạch loa triệt để được, chỉ giúp được một phần nhỏ nên các bạn lưu ý nhé!

Vệ sinh loa điện thoại 

Cập nhật hệ điều hành

Có thể là do lỗi cập nhật hệ điều hành hoặc sử dụng hệ điều hành đã quá cũ. Chính vì vậy, bạn nên cập nhật phiên bản mới nhất để khắc phục tình trạng loa bị rè.

  • Đối với iOS: Vào Cài đặt → Cài đặt chung → Cập nhật phần mềm →> Tải về và cài đặt iOS. 

  • Đối với Android: Cài đặt → Cập nhật phần mềm > Tải về và cài đặt.

Kiểm tra đường truyền và kết nối

Khi sử dụng loa rời hoặc tai nghe âm thanh phát ra bị rè rất có khả năng là do đường truyền Bluetooth không ổn định, dây kết nối bị lỏng hoặc bị hở mạch. Bạn hãy kiểm tra lại đường truyền cũng như cổng kết nối để có thể khắc phục được tình trạng loa bị rè. 

Kiểm tra đường truyền và kết nối

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe Bluetooth cũng có khả năng là tai nghe đó đã sắp hết pin nên âm thanh bị rè, hãy kiểm tra lại tình trạng pin và mang đi sạc sau đó hãy tiếp tục sử dụng nhé!

Xem thêm: Cách khắc phục loa điện thoại iPhone, Android bị rè hiệu quả

Mang đến trung tâm sửa chữa

Cuối cùng trường hợp bị vô nước, va đập làm vỡ điện thoại nghiêm trọng hoặc thử tất cả cách trên nhưng vẫn không khắc phục được khả năng cao loa điện thoại của bạn đã bị hỏng cần mang đến trung tâm để được sửa chữa. Để có thể được kiểm tra và thay loa điện thoại uy tín hãy đến ngay với Bảo Hành One- trung tâm sửa chữa tốt nhất tại TP.HCM.

Xe thêm: Loa trong iPhone X bị lỗi - Nguyên nhân và cách khắc phục

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã hướng dẫn bạn cách khắc phục loa điện thoại bị rè tại nhà cực kì đơn giản và hiệu quả.  

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao loa điện thoại bị rè? Cách khắc phục đơn giản tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan