Hướng dẫn cách kiểm tra điện thoại Oppo cũ trước khi mua

Oppo hiện nay là một thương hiệu rất được ưa chuộng nhờ chất lượng sản phẩm tốt và mức giá hợp lý. Nhưng khi mua một chiếc điện thoại Oppo cũ, biết cách kiểm tra điện thoại Oppo cũ vô cùng quan trọng để đảm bảo bạn nhận được sản phẩm đúng chất lượng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra một chiếc điện thoại Oppo cũ một cách toàn diện và chính xác.

Hướng dẫn cách kiểm tra điện thoại Oppo cũ trước khi mua

Những lý do bạn nên kiểm tra điện thoại Oppo cũ

  • Nguy cơ mua phải sản phẩm lỗi hoặc hỏng hóc: Việc mua điện thoại Oppo cũ mang theo rủi ro về tình trạng kỹ thuật và ngoại hình, cần kiểm tra kỹ để tránh mua phải sản phẩm có vấn đề.
  • Đảm bảo trải nghiệm sử dụng ổn định và không gặp sự cố: Kiểm tra trước giúp đảm bảo điện thoại hoạt động mượt mà, không gặp lỗi phần cứng hoặc phần mềm, tăng khả năng sử dụng lâu dài.
  • Tiết kiệm chi phí sửa chữa sau này và gia tăng tuổi thọ sử dụng: Kiểm tra cẩn thận giúp phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn, tránh tình trạng phải chi trả chi phí sửa chữa đáng kể sau khi mua.

Những lý do bạn nên kiểm tra điện thoại Oppo cũ

Kiểm tra ngoại hình của điện thoại Oppo cũ

Kiểm tra ngoại hình của điện thoại Oppo cũ là một bước quan trọng để đảm bảo bạn sở hữu một sản phẩm có tình trạng bề ngoài tốt nhất.

Đối với vết trầy, nứt hoặc va chạm thì kiểm tra kỹ lưỡng trên toàn bộ bề mặt của điện thoại là cực kỳ cần thiết. Các vết trầy nhỏ có thể xuất hiện do sử dụng hàng ngày, nhưng các vết nứt hay va chạm lớn có thể là dấu hiệu của những tình trạng nghiêm trọng.

Vết trầy, nứt, hoặc va chạm

Đặt mức độ độ sáng màn hình ở mức tối đa và quan sát từ các góc độ khác nhau để đảm bảo không có vết trầy hoặc nứt nào làm ảnh hưởng đến khi bạn sử dụng không. Nếu có bất kỳ vết trầy hoặc nứt vỡ lớn ở các khu vực quan trọng như chính giữa màn hình, nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua vì có thể ảnh hưởng đến không chỉ thẩm mỹ mà còn cảm ứng có thể bị ảnh hưởng.

Kiểm tra ngoại hình của điện thoại Oppo cũ

Kiểm tra các nút bấm và cổng kết nối

Bạn nhấn thử từng nút bấm (nút Home nếu có) đảm bảo chúng hoạt động mượt mà và không gặp khó khăn. Đối với cổng kết nối, hãy kiểm tra xem chúng có bất kỳ vết ố, gỉ sét hay hiện tượng nào khác không. Cổng sạc, cổng tai nghe và cổng USB cần được kiểm tra cẩn thận khả năng kết nối và hiệu suất sạc pin không bị ảnh hưởng.

Kiểm tra màn hình

Kiểm tra độ sáng, độ nét

Bạn kiểm tra bằng cách đặt mức độ sáng ở cả hai cực (tối thiểu và tối đa) và quan sát từ các góc độ khác nhau để đảm bảo không có vết đen hoặc đốm sáng đáng kể. Đồng thời, kiểm tra độ nét của màn hình bằng cách mở các ứng dụng và hình ảnh có độ phân giải cao để đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ ràng và chi tiết.

Kiểm tra màn hình điện thoại Oppo cũ

Kiểm tra màn hình cảm ứng

Tiếp theo, việc kiểm tra màn hình cảm ứng là quan trọng để đảm bảo tính năng này hoạt động đúng cách. Bạn có thể sử dụng các mã tắt được nhà sản xuất sử dụng để kiểm tra các tính năng của màn hình cảm ứng.

Để kiểm tra chất lượng cảm ứng của điện thoại Oppo cũ, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Mở ứng dụng điện thoại > Nhập *#36446337# > Chọn Manual Test > Chọn Touch Screen.

Kiểm tra màn hình cảm ứng của Oppo

Để kiểm tra hiệu suất và chất lượng màn hình của điện thoại OPPO, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Mở ứng dụng điện thoại > Nhập *#36446337# > Chọn Manual Test > Chọn LCD Test.

Chọn LCD Test để kiểm tra chất lượng, màu sắc của Oppo

Việc thực hiện các bước trên giúp bạn đánh giá chính xác về tình trạng của màn hình và cảm ứng, đồng thời phát hiện sớm mọi vấn đề có thể xuất hiện trong quá trình sử dụng.

productdata
https://baohanhone.com/products/sac-du-phong-hoco-j41-10000mah;https://baohanhone.com/products/tai-nghe-chup-tai-bluetooth-hoco-w27;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-oppo-a59;https://baohanhone.com/products/mat-kinh-oppo-f9

Kiểm tra pin

Hiệu suất pin

Bạn đánh giá hiệu suất pin bằng cách sử dụng điện thoại và để ý trong thời gian sử dụng kiểm tra các tính năng khác. Nếu pin giảm đột ngột hoặc không đáp ứng như mong đợi, đó có thể là dấu hiệu của điện thoại có hiệu suất pin thấp, đã suy giảm và sử dụng nhiều.

Kiểm tra pin hiệu suất pin

Xem thông tin về lịch sử sạc pin

Ngoài ra, xem thông tin về lịch sử sạc pin là một cách khác để đánh giá tình trạng pin. Kiểm tra xem pin đã được sạc bao nhiêu lần và xem xét thông tin chi tiết về việc sạc pin để đảm bảo người sử dụng trước đó đã duy trì thói quen sạc đúng cách.

Kiểm tra các tính năng đặc biệt mà Oppo cũ được trang bị

  • Mở khóa bằng vân tay (nếu có): Khi kiểm tra tính năng này, bạn cần xác định vân tay được đọc một cách chính xác và nhanh nhạy hay không, nếu tính năng đã bị hư bạn có thể cân nhắc giảm giá mua xuống hoặc tìm một chiếc Oppo cũ khác tốt hơn.
  • Chức năng sạc nhanh, chống nước, chống bụi: Bạn có thể kiểm tra khả năng sạc nhanh của điện thoại Oppo cũ (nếu có trang bị) bằng cách sử dụng bộ sạc chính hãng và đo thời gian từ 15 - 30 phút để xem máy sạc được bao nhiêu phần trăm và đánh giá.
  • Tình trạng sóng, cuộc gọi: Bạn thực hiện các cuộc gọi kiểm tra để đảm bảo rằng điện thoại hoạt động ổn định trong mọi điều kiện môi trường.
  • Kết nối Wi-Fi và Bluetooth: Cuối cùng, bạn cũng nên kiểm tra kết nối Wi-Fi và Bluetooth để đảm bảo khả năng liên kết với các thiết bị khác một cách thuận lợi.

Kiểm tra các tính năng đặc biệt (mở khóa vân tay) mà Oppo cũ được trang bị

Kết luận

Mua một chiếc điện thoại Oppo cũ có thể giúp tiết kiệm đáng kể so với việc mua mới, nhưng quan trọng là bạn cần biết cách kiểm tra chính xác để đảm bảo tình trạng của sản phẩm. Hy vọng với những hướng dẫn trên, bạn sẽ tự tin hơn khi mua điện thoại Oppo cũ và tìm ra một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách kiểm tra điện thoại Oppo cũ trước khi mua

Viết bình luận



Bài viết liên quan