iPhone 6 Plus sạc không vào pin do đâu? Cách xử lý

Lỗi iPhone 6 Plus sạc không vào pin là một vấn đề khá phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải. Tình trạng này không chỉ gây gián đoạn trong quá trình sử dụng mà còn mang lại sự bất tiện. Vậy nguyên nhân khiến iPhone không nhận sạc là gì? Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ nguyên nhân và đưa ra các giải pháp hiệu quả để khắc phục lỗi hiệu quả nhất!

Hướng dẫn khắc phục iPhone 6 Plus sạc không vào pin

Lỗi iPhone 6 Plus sạc không vào pin do đâu? 

Khi iPhone 6 Plus sạc không vào pin dù đã được kết nối với nguồn điện gây ra nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng. Lỗi này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sử dụng hàng ngày của bạn. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi: 

Do pin 

Pin của iPhone 6 Plus có thể bị xuống cấp mất khả năng giữ điện

Nguyên nhân đầu tiên mọi người thường nghĩ đến khi bị lỗi iPhone 6 Plus sạc không vào pin là do pin. Theo thời gian, pin của iPhone 6 Plus có thể bị xuống cấp mất khả năng giữ điện dẫn đến các vấn đề về sạc pin. 

Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là thay thế pin mới chính hãng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chọn những địa chỉ có bảo hành để đảm bảo chất lượng giúp iPhone của bạn trở lại hoạt động bình thường.

Do cáp/sạc 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhưng thường bị bỏ qua khiến iPhone 6 Plus sạc không vào pin là hiện tượng oxy hóa ở đầu cáp sạc. Quá trình này xảy ra theo thời gian do tiếp xúc với độ ẩm cao trong thời gian dài. 

Mặc dù đây là một vấn đề khá phổ biến nhưng nhiều người dùng thường không chú ý đến những thay đổi nhỏ này ở đầu cáp sạc. Do họ thường tập trung vào các nguyên nhân phức tạp hơn khi gặp sự cố sạc pin. 

Do cổng kết nối

Cổng sạc thường xuyên tiếp xúc với môi trường xung quanh dễ tích tụ bụi bẩn

Nguyên nhân khác cũng dẫn đến lỗi iPhone 6 Plus sạc không vào pin là từ chính cổng sạc của thiết bị. Trong quá trình sử dụng hàng ngày, vị trí này trên điện thoại thường xuyên tiếp xúc với môi trường xung quanh dễ tích tụ bụi bẩn.

Khi cổng sạc bị bẩn, diện tích tiếp xúc giữa đầu cáp sạc và các chân kết nối sẽ bị giảm đáng kể. Trong nhiều trường hợp, người dùng có thể nhầm tưởng đây là vấn đề nghiêm trọng của phần cứng.

4 cách xử lý hiệu quả khi iPhone 6 Plus sạc không vào

Khi iPhone 6 Plus sạc không vào pin ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc mang máy đi sửa chữa có một số giải pháp đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Và để rõ hơn, dưới đây 4 cách khắc phục mà bạn nên thử áp dụng: 

Khởi động lại 

Cách khắc phục iPhone 6 Plus sạc không vào pin dễ nhất là khởi động lại

Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi iPhone 6 Plus sạc không vào pin là khởi động lại. Cách này sẽ tạm thời giải quyết được các xung đột để đưa iPhone về trạng thái hoạt động bình thường. 

Trường hợp cắm sạc hiện hình tia sét nhưng pin không lên có thể do máy bị quá nóng hoặc quá tải. Trong tình huống này, bạn có thể thử khởi động lại iPhone để máy nguội một lúc sau đó cắm sạc lại để kiểm tra xem pin có bắt đầu vào hay chưa.

Xem thêm: Mẹo sửa lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục

Vệ sinh cổng kết nối

Nên thường xuyên làm sạch khe cắm sạc ít nhất một lần/tháng

Khe cắm sạc của iPhone sau một thời gian dài sử dụng thường tích tụ bụi bẩn. Các bụi bển này ảnh hưởng đến khả năng kết nối giữa cáp sạc và thiết bị. Do đó, bạn nên thường xuyên làm sạch khe cắm sạc ít nhất một lần/tháng. 

Sử dụng một bàn chải mềm hoặc tăm bông khô để nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn. Tránh sử dụng bất kỳ chất lỏng nào trong quá trình vệ sinh để không gây hại cho các linh kiện điện tử bên trong. 

Sử dụng cáp/sạc chính hãng

Khi cắm sạc nhưng điện thoại báo "phụ kiện không được hỗ trợ" rất có thể nguyên nhân là do cáp sạc bạn đang sử dụng không tương thích. Để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng cáp sạc chính hãng từ Apple hoặc các sản phẩm đã được cấp chứng chỉ MFi (Made For iPhone/iPad/iPod). Những phụ kiện này đảm bảo tương thích hoàn toàn với thiết bị giúp bảo vệ iPhone khỏi các vấn đề về sạc.

Tắt chế độ “Sạc pin được tối ưu hóa”

 

Nhiều người dùng thường muốn tiết kiệm dung lượng pin nên đã bật chế độ “Sạc pin được tối ưu hóa”. Có nghĩa là iPhone 6 Plus chỉ sạc đến khoảng 80% rồi dừng lại ảnh hưởng nhiều đến quá trình nạp điện. Do đó, để khắc phục lỗi iPhone 6 Plus sạc không vào pin bạn cần tắt đi tính năng: 

  • Bước 1: Vào “Cài đặt” chọn “Pin” sau đó nhấn vào “Tình trạng pin”.

Chọn “Pin” sau đó nhấn vào “Tình trạng pin”

  • Bước 2: Tìm và tắt “Sạc pin được tối ưu hóa” sau đó nhấn chọn “Tắt vĩnh viễn” hoặc “Tắt đến ngày mai” để tính năng tự động kích hoạt lại vào ngày hôm sau. 

Chọn “Tắt vĩnh viễn” hoặc “Tắt đến ngày mai” để tính năng kích hoạt

Xem thêm: Sửa lỗi iPhone XS Max vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Gợi ý địa chỉ sửa iPhone uy tín, chất lượng tại TPHCM

Đơn vị có dịch vụ thay pin cho iPhone 6 Plus uy tín nhất tại TPHCM hiện nay là Bảo Hành One

Với tình trạng lỗi iPhone 6 Plus sạc không vào pin một phần cũng có thể do pin sử dụng quá lâu. Tuy nhiên, nếu như không biết địa chỉ nào thay pin uy tín bạn sẽ bị những đơn vị ảo “dắt mũi” để chọn các dòng pin kém chất lượng. Một trong những đơn vị có dịch vụ thay pin cho iPhone 6 Plus uy tín nhất tại TPHCM hiện nay là Bảo Hành One. 

productdata
https://baohanhone.com/products/ep-kinh-iphone-6-plus;https://baohanhone.com/products/thay-camera-iphone-6-plus;https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-6-plus;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6-plus

Trung tâm sửa chữa và thay pin iPhone chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị Apple. Lý do nên chọn Bảo Hành One:

  • Chất lượng linh kiện: Pin thay thế là hàng chính hãng hoặc đạt chuẩn chất lượng giúp đảm bảo hiệu năng của thiết bị.

  • Kỹ thuật viên chuyên nghiệp: Đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao nhiều kinh nghiệm nên việc thay pin luôn an toàn.

  • Chính sách bảo hành: Bảo Hành One cung cấp chính sách bảo hành sau khi thay pin giúp khách hàng an tâm hơn.

  • Giá cả hợp lý: Bảo Hành One cam kết cung cấp dịch vụ thay pin với mức giá cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Trong bài viết trên, Bảo Hành One đã cùng tìm hiểu nguyên nhân phổ biến khiến iPhone 6 Plus sạc không vào pin và cách xử lý. Tất cả đều có thể được khắc phục nếu bạn xác định đúng nguyên nhân để áp dụng đúng giải pháp. Nếu sau khi thực hiện những biện pháp trên mà tình trạng không được cải thiện việc mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín như Bảo Hành One là lựa chọn tốt nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone 6 Plus sạc không vào pin do đâu? Cách xử lý

Viết bình luận



Bài viết liên quan