Mẹo sửa lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục

iPhone X của bạn đang gặp tình trạng tắt nguồn đột ngột mà không rõ nguyên nhân. Bạn đang tìm kiếm giải pháp khắc phục cho vấn đề iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục ra sao? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu ngay những giải pháp sửa lỗi iPhone tự động tắt nguồn trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn mẹo xử lý lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục

Nguyên nhân lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục

Tình trạng iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục có thể gây ra nhiều sự bất tiện cho người dùng. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng hàng ngày mà còn có thể gây hư hỏng nặng cho các linh kiện bên trong thiết bị. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, dưới đây là những nguyên nhân gây ra lỗi này: 

  • Trục trặc phần cứng: Các linh kiện bên trong iPhone X như pin, bo mạch hoặc cổng kết nối có thể gặp sự cố dẫn đến tình trạng thiết bị tự tắt nguồn.

  • Xung đột phần mềm: Những xung đột xảy ra trong quá trình sử dụng ứng dụng hoặc hệ điều hành có thể gây ra lỗi tự tắt nguồn.

Những xung đột xảy ra trong quá trình sử dụng ứng dụng

  • Pin bị chai: Pin của iPhone X khi đã bị chai sẽ không còn đủ khả năng cung cấp năng lượng ổn định làm cho máy tự động tắt nguồn.

  • Lỗi Reset Counter: Khi xảy ra xung đột lỗi Reset Counter có thể gây ra tình trạng thiết bị tự tắt sau đó khởi động lại liên tục.

Xem thêm: iPhone X bị kẻ sọc màn hình do đâu? Cách khắc phục

4 cách hiệu quả để khắc phục lỗi iPhone X khởi động lại liên tục

Mặc dù lỗi xuất phát từ phần cứng hoặc phần mềm thì tình trạng iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục chắc chắn sẽ gây không ít phiền toái cho người dùng. Vì vậy, nếu bạn gặp phải sự cố này có thể thử áp dụng những biện pháp khắc phục sau đây để giải quyết vấn đề hiệu quả. Dưới đây là 4 cách khắc phục lỗi tắt/mở nguồn liên tục:

Khởi động phím cứng Hard Reset

Khởi động lại là một cách khắc phục đơn giản lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục

Khởi động lại là một cách đơn giản nhưng hiệu quả khi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục. Nguyên nhân có thể đến từ các xung đột phần mềm khiến thiết bị tạm ngưng hoạt động để bảo vệ hệ thống. 

Việc khởi động lại giúp làm mới các tiến trình và có thể đưa iPhone của bạn trở lại trạng thái hoạt động ổn định hơn. Bạn có thể nhấn và giữ đồng thời nút nguồn cùng với nút tăng âm lượng cho đến khi màn hình hiển thị dòng chữ "Slide to power off". Khi đó,  bạn vuốt theo hướng dẫn để tắt máy hoàn toàn. 

Khôi phục lại thiết bị

Việc khôi phục lại iPhone là một giải pháp hiệu quả để xử lý các lỗi phần mềm. Bằng cách khôi phục cài đặt gốc, iPhone X của bạn có thể trở lại trạng thái hoạt động ổn định cũng như khắc phục các xung đột tiềm ẩn. Tuy nhiên, bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện để tránh mất mát thông tin quan trọng. Cách khôi phục iPhone X như sau: 

  • Bước 1: Vào “Cài đặt” trên iPhone sau đó chọn “Cài đặt chung”.

  • Bước 2: Kéo xuống cuối và chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone” tiếp theo chọn “Đặt lại”.

Chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone” tiếp theo chọn “Đặt lại”

  • Bước 3: Chọn “Đặt lại tất cả cài đặt” sau đó nhập “Mật mã” của bạn để hoàn tất quá trình.

Chọn “Đặt lại tất cả cài đặt” sau đó nhập “Mật mã”

Khôi phục chế độ DFU

Khôi phục chế độ DFU (Device Firmware Update) là cũng là một cách khác để khắc phục vấn đề iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục. Cách này không chỉ sửa lỗi hiện tại mà còn giúp hạn chế các lỗi hệ thống có thể phát sinh trong tương lai. Việc này để đảm bảo iPhone của bạn hoạt động ổn định trở lại mà không gặp phải những xung đột phần mềm khác. Hướng dẫn thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Kết nối iPhone của bạn với máy tính có cài đặt iTunes thông qua cáp sạc. Sau đó, thực hiện thao tác nhấn nhanh nút tăng âm lượng > nhấn nhanh nút giảm âm lượng > tiếp tục nhấn giữ nút nguồn cho đến khi iPhone tắt hẳn.

Nhấn nhanh nút tăng âm lượng > nhấn nhanh nút giảm âm lượng

  • Bước 2: Sau khi iPhone đã tắt, bạn tiếp tục giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc trong khoảng 3 giây. 

Giữ nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng lúc trong khoảng 3 giây

  • Bước 3: Sau đó, thả nút nguồn nhưng vẫn tiếp tục giữ nút giảm âm lượng cho đến khi iTunes trên máy tính hiển thị thông báo rằng iPhone của bạn đã vào chế độ khôi phục thành công.

Xem thêm: Cấp cứu nhanh iPhone X bị đơ màn hình không tắt nguồn được

Đưa đến đơn vị sửa chữa

Bảo Hành One là một trong những trung tâm sửa chữa iPhone uy tín

Bạn đã thử khắc phục vấn đề iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục nhưng không giải quyết được? Nên đưa thiết bị đến đơn vị sửa chữa nào tại TPHCM? Bảo Hành One là một trong những trung tâm sửa chữa iPhone uy tín. 

Tại đây, iPhone X của bạn sẽ được kiểm tra chi tiết từ phần mềm đến phần cứng. Sau khi chẩn đoán chính xác, các kỹ thuật viên sẽ đưa ra giải pháp sửa chữa nếu cần thiết giúp khắc phục lỗi một cách triệt để. Việc này giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng tránh tình trạng lỗi lặp lại. 

productdata

https://baohanhone.com/products/ep-kinh-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-ron-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-loa-trong-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-ep-kinh-iphone-x

Lưu ý khi sử dụng tránh iPhone X tự tắt nguồn

Sử dụng trong khi sạc có thể khiến thiết bị nóng lên vượt quá nhiệt độ cho phép

Mặc dù iPhone X là một thiết bị cao cấp nhưng đôi khi người dùng có thể gặp phải tình trạng máy tự tắt nguồn đột ngột. Để giảm thiểu khả năng xảy ra vấn đề này có một số điểm quan trọng cần lưu ý:

  • Dừng ngay việc vừa sạc vừa sử dụng: Sử dụng trong khi sạc có thể khiến thiết bị nóng lên nhanh chóng vượt quá nhiệt độ cho phép của iPhone.

  • Sạc đúng điện áp quy định: Luôn sử dụng bộ sạc/cáp sạc chính hãng từ Apple để tránh những sự cố không mong muốn. 

  • Không nên cắm sạc qua đêm: Sạc pin iPhone liên tục qua đêm hoặc sạc đầy 100% thường xuyên có thể làm pin xuống cấp nhanh chóng. 

  • Tránh để máy làm việc quá tải: Việc sử dụng iPhone liên tục với nhiều ứng dụng hoặc tác vụ cùng một lúc có thể gây ra hiện tượng quá tải làm máy nóng lên dẫn đến tình trạng tự tắt nguồn.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Hy vọng rằng với những giải pháp được Bảo Hành One hướng dẫn trong bài viết này bạn sẽ dễ dàng khắc phục được lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục. Nếu vấn đề vẫn diễn ra, đừng ngần ngại đưa máy đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ chuyên sâu. Liên hệ ngay cho 1800 1236 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mẹo sửa lỗi iPhone X tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục

Viết bình luận



Bài viết liên quan