Khắc Phục Mất Sóng Điện Thoại Trong Nhà

Là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong việc liên hệ đối tác, khách hàng hay đơn giản là tán ngẫu với bạn bè, bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức khi tín hiệu điện thoại rất yếu và trực tiếp làm gián đoạn cuộc hội thoại của bạn. Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm các giải pháp khắc phục lỗi sóng điện thoại yếu tại nhà bạn nha !

Khắc Phục Lỗi Sóng Điện Thoại Yếu Tại Nhà

Dưới đây là một số cách hiệu quả, đơn giản giúp bạn có thể tự khắc phục lỗi sóng điện thoại yếu tại nhà. Chỉ cần thực hiện theo đúng các hướng dẫn bạn sẽ dễ dàng khắc phục được sự cố.

Kiểm tra tình trạng pin của bạn

Điện thoại của bạn ở mức pin càng thấp thì tín hiệu bắt được cũng càng thấp. Các loại điện thoại thông minh hiện nay được thiết lập để tiết kiệm năng lượng nhiều nhất có thể và sẽ dành ít năng lượng hơn cho việc thu tín hiệu khi mức pin còn lại khá thấp. Đây là lí do có thể dẫn đến hiện tượng điện thoại bắt sóng yếu.

Đảm bảo rằng pin điện thoại của bạn được sạc đầy là ưu tiên hàng đầu. Có một số cách đơn giản để tiết kiệm pin mà bạn có thể áp dụng như sau:

  • Chỉ sử dụng Bluetooth khi thực sự cần thiết

  • Giảm độ sáng của màn hình

  • Đảm bảo rằng chương trình cơ sở của điện thoại được cập nhật

  • Tắt thông báo đẩy

  • Đảm bảo không có ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

    Đảm bảo pin của điện thoại luôn duy trì ở mức ổn định

Đảm bảo pin của điện thoại luôn duy trì ở mức ổn định

Kiểm tra cài đặt thiết bị của bạn

Một nguyên nhân cơ bản khác gây ra sự cố với tín hiệu điện thoại yếu  là do các tùy chọn có sẵn trên điện thoại. Hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn không ở chế độ máy bay và dữ liệu của điện thoại đã được kích hoạt chưa. Đảm bảo rằng dữ liệu và thời gian của điện thoại được đặt thành múi giờ hiện tại của bạn. Một tùy chọn khác là khôi phục cài đặt gốc của điện thoại hoặc khởi động lại để khắc phục sự cố sóng điện thoại yếu.

Nếu những điều này không phải là nguồn gốc của sự cố, thì có thể thẻ SIM của bạn bị hỏng về mặt vật lý hoặc không được đặt đúng vị trí. Hãy tháo thẻ SIM, lau bằng khăn khô, sau đó lắp lại SIM có thể giải quyết loại sự cố này.

Tắt chế độ máy bay khi không sử dụng

Tắt chế độ máy bay khi không sử dụng

Kiểm tra các đối tượng có thể gây nhiễu

Đây thường là một hiện tượng hiếm gặp và phức tạp thường xuyên xuất hiện trong đời sống. Tín hiệu điện thoại di động về cơ bản là sóng vô tuyến được truyền ở một dải tần số nhất định. Sóng điện từ do các thiết bị điện tạo ra đôi khi có thể gây nhiễu dịch vụ sóng điện thoại của bạn, thường là do điện thoại gặp khó khăn trong việc phát hiện và sử dụng tín hiệu nào để truyền các gói dữ liệu.

Nếu nhà của bạn có sự xuất hiện của nhiều thiết bị điện tử khác, đặc biệt là các thiết bị Internet, thì đây có thể là nguồn gây nhiễu. Để tránh vấn đề này, bạn có thể cân nhắc dọn dẹp những món đồ công nghệ này vào một căn phòng riêng nào đó.

Tránh xa các thiết bị điện tử gây nhiễu

Tránh xa các thiết bị điện tử gây nhiễu

Thiết bị tăng sóng hiệu điện thoại tại nhà của bạn

Cách dễ dàng và đáng tin cậy nhất để tăng cường sóng điện thoại tại nhà là sử dụng bộ tăng cường tín hiệu điện thoại.

Bộ tăng cường tín hiệu di động tập hợp ba thành phần cơ bản:

  • Một ăng-ten bên ngoài được sử dụng để nhận tín hiệu bên ngoài từ tháp di động gần nhất.

  • Một bộ khuếch đại giúp tăng cả tín hiệu nhận được và thông tin liên lạc của thiết bị của bạn trở lại tháp.

  • Một ăng-ten trong nhà phân phối tín hiệu được tăng cường trong nhà của bạn.

Các yếu tố này — được phối hợp thông qua công nghệ kỹ thuật số độc quyền — hoạt động cùng nhau để làm cho tín hiệu gửi đến mạnh hơn tới 32 lần. Tín hiệu được tăng cường đảm bảo bạn có dịch vụ đáng tin cậy cho mọi thứ, từ gọi điện, nhắn tin đến dữ liệu. Bộ tăng cường hoạt động với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào, mang đến cho bạn sự linh hoạt cũng như dịch vụ ổn định.

Sử dụng bộ tăng cường sóng điện thoại tại nhà

Sử dụng bộ tăng cường sóng điện thoại tại nhà

Kết Luận

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tự sửa lỗi sóng điện thoại yếu tại nhà mà không làm mất nhiều thời gian ! Nếu có bất cứ vấn đề hay thắc mắc gì xin để lại comment, đội ngũ Bảo Hành One sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn ! Chúc các bạn thành công !

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Khắc Phục Mất Sóng Điện Thoại Trong Nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan