Khôi Phục Cài Đặt Gốc Điện Thoại Android

Các loại điện thoại Android sử dụng lâu năm đều có chung tình trạng giật, lag, phản hồi chậm dù chỉ thực hiện các thao tác đơn giản. Khởi động lại điện thoại hoặc khôi phục cài đặt gốc sẽ là một trong nững cách làm phổ biến nhất để khắc phục lỗi này, nhưng làm cách nào để khôi phục mà không làm mất dữ liệu trên điện thoại ! Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về cách khôi phục cài đặt gốc điện thoại Android mà không làm mất dữ liệu bạn nha !

Tại Sao Phải Khôi Phục Cài Đặt Gốc Điện Thoại

Bạn có biết điện thoại có khả năng tự lưu trữ các bit dữ liệu từ các ứng dụng và tính năng bạn sử dụng để ghi nhớ và giúp hoạt động trơn tru ở mỗi lần sau. Theo thời gian, dữ liệu này có thể bị quá tải và gây ra nhiều sự cố trên điện thoại của bạn, dễ thấy nhất là khi điện thoại chạy chậm và không phản hồi khi thực hiện thao tác nào đó. Giải phóng dung lượng trên điện thoại của bạn cũng là cách hữu ích giải quyết vấn đề này, nhưng thông thường, xóa dữ liệu bằng cách khôi phục cài đặt gốc là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Khôi phục cài đặt gốc để tăng hiệu suất hoạt động của điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc để tăng hiệu suất hoạt động của điện thoại

Có hai loại cài đặt lại bao gồm cài đặt mềm và cài đặt cứng. Thực hiện cài đặt mềm chỉ đơn giản là bạn đang khởi động lại điện thoại của mình. Khởi động lại điện thoại của bạn sẽ đóng tất cả các quy trình và ứng dụng đang chạy trên điện thoại và tải lại tất cả các tệp hệ thống. Tất nhiên sẽ không bị mất dữ liệu khi bạn thực hiện theo cách này.

Cài đặt cứng, còn được gọi là khôi phục cài đặt gốc. Khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả các tệp được lưu trữ trên điện thoại Android của bạn, đưa tình trạng điện thoại của bạn trở lại trạng thái ban đầu khi thiết bị rời khỏi nhà máy. Nhưng nếu làm theo các bước hướng dẫn dưới đây một cách cẩn thận, bạn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android của mình mà không làm mất dữ liệu.

Cách Cài Đặt Lại Điện Thoại Android Mà Không Mất Dữ Liệu

Liệu Android của bạn có cho phép khôi phục cài đặt mà không mất dữ liệu

Thực hiện theo những bước dưới đây để có thể khôi phục cài đặt gốc Android mà không mất dữ liệu bạn nha !

  • Bước 1. Đến Cài đặt, chọn Sao lưuKhôi phục cài đặt gốc.
  • Bước 2. Nếu tùy chọn có nội dung đặt lại cài đặt thì đây có thể là nơi bạn có thể đặt lại điện thoại mà không làm mất dữ liệu của mình. Nếu tùy chọn chỉ nói đặt lại điện thoại thì bạn không có quyền lưu dữ liệu.
  • Bước 3. Sao lưu thiết bị của bạn trước khi chạm vào một trong hai thiết bị, đề phòng.

    Khôi phục cài đặt gốc Android đơn giản

Khôi phục cài đặt gốc Android đơn giản

Điều này còn phụ thuộc nhiều vào loại điện thoại mà bạn đang sử dụng, nếu thiết bị cho phép khôi phục cài đặt gốc mà không mất dữ liệu thì bạn có thể dễ dàng thực hiện như cách ở trên, ngược lại bạn có thể tham khảo thêm cách bên dưới.

Thực hiện sao lưu trước khi cài đặt lại Android

Bạn vẫn có thể khôi phục cài đặt gốc mà không làm mất dữ liệu bằng cách đồng bộ hóa danh bạ với Gmail trước đó. Xem cách thực hiện bên dưới.

  • Bước 1. Điều hướng đến Cài đặt, Tài khoản và sau đó là Google.

  • Bước 2. Bật công tắc Danh bạ (trạng thái kích hoạt có màu xanh).

  • Bước 3. Đợi quá trình đồng bộ hóa hoàn tất. Bạn sẽ thấy thông báo 'Được đồng bộ hóa lần cuối vào...' Danh bạ của bạn hiện đã được đồng bộ hóa với Gmail.

  • Bước 4. Đăng nhập vào Gmail.

  • Bước 5. Thực hiện khôi phục cài đặt gốc và cho phép điện thoại khởi động lại.

    Sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc

Sao lưu dữ liệu trước khi khôi phục cài đặt gốc

Lưu trữ dữ liệu điện thoại trước khi cài đặt lại Android

Một cách đơn giản nhưng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn là bạn có thể lưu trữ các loại dữ liệu trên điện thoại của mình sang thẻ nhớ SD, trên các nền tảng lưu trữ hoặc đám mây lưu trữ. Nếu bạn có nhiều dữ liệu trên điện thoại thì quá trình này có thể mất khá nhiều thời gian và công sức nhưng lại khá hiệu quả khi bảo mật dữ liệu.

Lưu trữ dữ liệu vào các không gian lưu trữ khác

Lưu trữ dữ liệu vào các không gian lưu trữ khác

Kết Luận

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tự khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Android mà không làm mất dữ liệu bạn nha ! Nếu có bất cứ vấn đề hay thắc mắc gì xin để lại comment, đội ngũ Bảo Hành One sẵn sàng tư vấn miễn phí cho bạn ! Chúc các bạn thành công !

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Khôi Phục Cài Đặt Gốc Điện Thoại Android

Viết bình luận



Bài viết liên quan