Lỗi “điện thoại tự khởi động lại” và cách khắc phục hiệu quả

Điện thoại bạn đang dùng tự nhiên thoát ra và khởi động lại. Bạn nghĩ không sao, khởi động lại thì có thể sử dụng bình thường. Nhưng đừng chủ quan, nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên có thể điện thoại đã bị hư hỏng linh kiện hay phần mềm nào đó. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu kỹ về nguyên nhân xảy ra lỗi cũng như cách khắc phục hiệu quả nhất nhé! 

Lỗi “điện thoại tự khởi động lại” và cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân dẫn đến lỗi “điện thoại tự khởi động lại”

Lỗi “điện thoại tự khởi động lại” là một sự cố thường gặp ở các thiết bị điện thoại, khiến cho người dùng không thể sử dụng điện thoại bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi này: 

  • Xung đột phần mềm: Việc có nhiều phần mềm, ứng dụng không tương thích với nhau hoạt động trên cùng một máy gây ra các sự cố như treo máy, khởi động lại, đóng băng, thoát ra, không phản hồi,... 

  • Pin điện thoại quá nóng hoặc bị hỏng: Điều này đôi khi làm điện thoại tự thoát đi rồi khởi động lại vì không cung cấp đủ nguồn năng lượng cho các hoạt động của các bộ phận như màn hình, camera, loa, micro, sóng,..

  • Bộ nhớ điện thoại bị đầy hoặc bị lỗi: Điện thoại sẽ không có nhiều không gian trong cho các ứng dụng hoạt động khiến cho các ứng dụng bị lỗi, thoát ra hay hoạt động không bình thường. 

  • Lỗi dữ liệu bộ đệm hoặc cache: Lỗi này sẽ làm giảm hiệu suất của các ứng dụng gây ra các sự cố về hiển thị, kết nối, bảo mật,... 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi “điện thoại tự khởi động lại”

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Cách khắc phục lỗi “điện thoại tự khởi động lại” hiệu quả 

Dựa vào những nguyên nhân gây ra lỗi như trên thì chúng ta cũng sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Bạn có thể tham khảo và thử một vài cách dưới đây:

Cập nhật hệ điều hành mới nhất cho điện thoại

Các nhà sản xuất luôn cho ra những hệ điều hành tốt hơn phiên bản trước, được cải tiến và tính hợp nhiều chức năng giúp cho điện thoại hoạt động tốt và mượt mà hơn. Việc cập nhật hệ điều hành mới nhất cho điện thoại là sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt hơn. Bạn có thể thực hiện theo các thao tác như sau: 

Bước 1: Vào “Cài đặt” trên màn hình -> Chọn “Cập nhật phần mềm”.

Vào “Cài đặt” trên màn hình -> Chọn “Cập nhật phần mềm”

Bước 2: Điện thoại sẽ hiện ra mục có phần mềm mới cần cài đặt, bạn chỉ cần nhấn chọn “Tải về và cài đặt”. Đợi máy chạy xong hết chương trình là hoàn tất việc cài đặt. 

Bạn nhấn chọn “Tải về và cài đặt”

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị tối mờ nhanh chóng

Kiểm tra bộ nhớ và giải phóng dung lượng

Hãy thường xuyên kiểm tra bộ nhớ của điện thoại và giải phóng dung lượng một cách kịp thời để giúp điện thoại hoạt động ổn định hơn. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Vào “Cài đặt” trên màn hình -> Chọn mục “Chăm sóc thiết bị”. 

Vào “Cài đặt” trên màn hình -> Chọn mục “Chăm sóc thiết bị”

Bước 2: Ấn chọn “Lưu trữ” -> Chọn “Tối ưu ngay”.

Ấn chọn “Lưu trữ” -> Chọn “Tối ưu ngay”

Bước 3: Bấm chọn vào “Hoàn tất” là xong. 

Bấm chọn vào “Hoàn tất” là xong

productdata

https://baohanhone.com/products/dan-mat-kinh-ipad-3-8-0;https://baohanhone.com/products/cap-sac-hoco-me5-x59-type-c;https://baohanhone.com/products/sac-du-phong-hoco-j41-10000mah;https://baohanhone.com/products/chuot-viv8i-khong-day

Tắt tùy chọn chăm sóc thiết bị

Đây là một tính năng cho phép điện thoại tự động khởi động lại vào một thời gian nhất định để tối ưu hoá hiệu suất. Tuy nhiên, nếu tùy chọn này bị lỗi, nó có thể khiến điện thoại khởi động lại liên tục. Để tắt bạn thức hiện các bước như sau: 

Bước 1: Bạn mở “Cài đặt” -> Chọn mục “Chăm sóc thiết bị” 

Bước 2: ''Tự động khởi động lại" để kiểm tra -> Nếu máy đang bật sẵn chế độ tùy chọn "Tự động khởi động lại" thì bạn hãy tắt nó đi. 

Nếu máy đang bật sẵn chế độ tùy chọn "Tự động khởi động lại" thì bạn hãy tắt nó đi

Tháo bỏ ốp điện thoại và pin ngoài nếu đang sử dụng.

Một số ốp điện thoại có thể làm tăng nhiệt độ của điện thoại và gây ra lỗi khởi động lại. Bạn nên tháo bỏ ốp điện thoại và để điện thoại nghỉ ngơi một lúc. Nếu điện thoại của bạn có pin ngoài, bạn cũng nên tháo bỏ pin và kiểm tra xem pin có bị phồng, hỏng không. Nếu có, bạn nên thay pin mới tại các trung tâm uy tín như Bảo Hành One nhé. 

Tháo bỏ ốp điện thoại 

Reset đưa điện thoại về cài đặt gốc

Đây là cách cuối cùng bạn có thể thử nếu các cách trên không hiệu quả. Reset điện thoại sẽ xóa hết tất cả các dữ liệu, cài đặt, ứng dụng và tài khoản trên điện thoại và đưa nó về trạng thái ban đầu. Bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện cách này. Bạn có thể vào “Cài đặt” -> “Sao lưu và đặt lại” -> “Đặt về cài đặt gốc” để reset điện thoại.

“Sao lưu và đặt lại” -> “Đặt lại cài đặt gốc” để reset điện thoại

Hy vọng những cách trên có thể giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại tự khởi động lại hiệu quả nhất. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, bạn có thể liên hệ với Bảo Hành One qua số hotline: 1800 1236 hoặc để lại nhắn trên website https://baohanhone.com/, nhân viên CSKH sẽ tiếp nhận yêu cầu và tư vấn cho bạn nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng mình. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lỗi “điện thoại tự khởi động lại” và cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan