Mách bạn cách khắc phục tình trạng “sóng điện thoại yếu” đơn giản

Điện thoại thường xuyên xảy ra tình trạng sóng yếu hoặc có những lúc không có bất kỳ vạch sóng nào. Vậy nguyên nhân vì đâu điện thoại cứ bị sóng yếu liên tục và cách xử lý lỗi này như thế nào? Mời bạn cùng với Bảo Hành One tìm hiểu cách khắc phục sóng điện thoại yếu thông qua bài viết bên dưới nhé!

Mách bạn cách khắc phục tình trạng “sóng điện thoại yếu” đơn giản 

Dấu hiệu cho thấy điện thoại bị tình trạng “sóng điện thoại yếu”

Có lẽ nhiều người sử dụng điện thoại đã không còn quá xa lạ với tình trạng “sóng điện thoại yếu”. Bạn có thể dễ dàng nhận diện được lỗi này khi thấy điện thoại của mình gặp một trong những vấn đề dưới đây:  

  • Vạch sóng điện thoại trên màn hình hiển thị yếu hoặc biến mất hoàn toàn.

  • Âm thanh trong cuộc gọi hay nhận tin nhắn bị giật, gặp sự cố liên tục.

  • Không thể kết nối với internet hoặc tốc độ truyền tải dữ liệu rất chậm.

  • Thời gian để thực hiện cuộc gọi, nhận tin nhắn rất lâu, phải gửi đi gọi lại nhiều lần hoặc thậm chí không thể gửi hay gọi điện thoại được. 

Dấu hiệu cho thấy điện thoại bị tình trạng “sóng điện thoại yếu”

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng “sóng điện thoại yếu” 

Có khá nhiều nguyên nhân khiến chiếc điện thoại của bạn bị lỗi “sóng điện thoại yếu”. Dưới đây là một vài nguyên nhân thường gặp:

  • Bạn ở trong vùng phủ sóng kém, những nơi có địa hình hiểm trở như đồi núi, biển đảo hoặc có nhiều vật cản như tường, cửa sổ, cây cối,...

  • SIM trong điện thoại bị hư hỏng, bị mòn tiếp xúc hoặc không khớp ổ SIM.

  • Điện thoại bạn gặp phải tình trạng xung đột phần mềm, lỗi cài đặt, virus.

  • Bạn bật chế độ máy bay trên điện thoại, làm ngắt kết nối với mạng di động.

  • Có quá nhiều người dùng cùng một trạm phát sóng, làm quá tải và giảm chất lượng tín hiệu.

  • Điện thoại của bạn bị hư hỏng phần cứng, như anten, mạch, pin,...

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng “sóng điện thoại yếu” 

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-macbook-pro-muqh2;https://baohanhone.com/products/dan-mat-kinh-iphone-5;https://baohanhone.com/products/coc-sac-hoco-c80-type-c-to-usb-a;https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-ipad-gen-7

Cách khắc phục tình trạng “sóng điện thoại yếu” 

Để có thể giúp bạn tự khắc phục lỗi “sóng điện thoại yếu” một cách đơn giản nhất, Bảo Hành One giới thiệu tới bạn một số cách như sau: 

Di chuyển tới khu vực có sóng điện thoại tốt hơn

Nếu bạn đang ở khu vực có địa hình xấu, nhiều vật cản thì khả năng bắt sóng của điện thoại là rất yếu. Vì vậy hãy nhanh chóng di chuyển đến nơi có sóng điện thoại tốt hơn.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Luôn sạc đầy pin cho điện thoại

Nếu pin điện thoại ở mức thấp, chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ được kích hoạt và làm giảm khả năng thu phát sóng của điện thoại. Vì vậy hãy đảm bảo điện thoại luôn sạc đầy pin hoặc còn tối thiểu 40% pin. 

Tắt chế độ máy bay trên điện thoại 

Để tắt chế độ máy bay trên điện thoại, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Android: Bạn có thể vuốt từ trên xuống để mở thanh trạng thái -> Chạm vào biểu tượng hình máy bay để tắt chế độ máy bay. 

Chạm vào biểu tượng hình máy bay để tắt chế độ máy bay

  • Nếu đang sử dụng điện thoại iPhone: Bạn vuốt ở góc phải điện thoại từ trên xuống, sau đó chạm vào biểu tượng máy bay để tắt chế độ máy bay.

Chạm vào biểu tượng máy bay để tắt chế độ máy bay

  • Đối với điện thoại bàn phím, bạn nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây, sau đó chọn “Chế độ ngoại tuyến” hoặc “Chế độ máy bay” và xác nhận để tắt chế độ máy bay. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị tối mờ nhanh chóng

Sửa chữa phần cứng của điện thoại tại trung tâm uy tín 

Nếu đã làm hết các cách bên trên mà điện thoại của bạn vẫn gặp tình trạng bắt sóng yếu thì rất có thể là do bị lỗi phần cứng. Cách đơn giản và tiết kiệm thời gian nhất là mang điện thoại của bạn đến các trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục lỗi. 

Bảo Hành One tự hào khi được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa, thay thế linh kiện điện thoại, laptop, máy tính,... Bảo Hành One luôn đi đầu về chất lượng và đảm bảo tuyệt đối độ an toàn về dữ liệu cũng như linh kiện không bị bị tráo đổi cho khách hàng. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín

Bên cạnh đó, giá cả lại rất phải chăng và mang đến hàng loạt các chương trình ưu đãi, hấp dẫn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể liên hệ với chúng mình qua số điện thoại hotline: 1800 1236, đội ngũ CSKH sẽ lập tực tiếp nhận và tư vấn tất tần tật các thắc mắc một cách nhiệt tình và hoàn toàn miễn phí cho bạn nhé. 

Hy vọng dựa vào những cách khắc phục mà Bảo Hành One giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn có thể tự khắc phục lỗi “sóng điện thoại yếu”  thành công. Nếu thấy bài viết hay và bổ ích, hãy chia sẻ tới nhiều người để cùng nhau khắc phục nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng mình. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách khắc phục tình trạng “sóng điện thoại yếu” đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan