Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại loạn cảm ứng khi sạc hiệu quả

Lỗi điện thoại loạn cảm ứng khi sạc là một hiện tượng khá phổ biến, đặc biệt là với những chiếc điện thoại cũ hoặc sử dụng pin không chính hãng. Hãy để Bảo Hành One mách bạn nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi xảy ra lỗi này thông qua bài viết bên dưới nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc ” hiệu quả

Tìm hiểu về lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc”

Thế nào là loạn cảm ứng?

Loạn cảm ứng có nghĩa là màn hình cảm ứng của điện thoại không phản hồi chính xác hoặc tự động thực hiện các thao tác mà người dùng không có ý định, các ứng dụng trên màn hình cứ liên tục chuyển đổi. Loạn cảm ứng có thể gây ra nhiều phiền toái cho người dùng, như không thể gõ văn bản, chọn ứng dụng hay chơi game, xem video,... 

Biểu hiện của lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc”

Một số dấu hiệu của lỗi điện thoại loạn cảm ứng khi sạc đó là:

  • Điện thoại không phản hồi khi bạn chạm, vuốt màn hình hoặc bạn phải chạm, vuốt mạnh mới có tác dụng.

  • Điện thoại tự động mở các ứng dụng, gọi điện, nhắn tin hoặc thực hiện các thao tác mà bạn không có ý định.

  • Màn hình điện thoại xuất hiện các điểm bị đơ, không nhận được cảm ứng hoặc bị nhảy loạn xạ.

  • Điện thoại chỉ bị loạn cảm ứng khi sạc và trở lại bình thường khi rút sạc ra. 

Biểu hiện của lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc”

Nguyên nhân gây ra lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc”

Có một số nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi này như sau:

  • Dùng sạc cáp kém chất lượng  sẽ cung cấp dòng điện không ổn định cho máy, làm nhiễu chức năng của bộ số hoá (cảm biến phát hiện cảm ứng trên màn hình).

  • Cổng sạc pin bị hư hỏng, bụi bẩn hoặc rơi vỡ.

  • Miếng dán bảo vệ màn hình hoặc kính cường lực không phù hợp.

  • Ứng dụng chạy ngầm gây ra sự cố ở cấp độ phần mềm.

  • Điện thoại bị rơi vỡ, rơi vào nước, tiếp xúc với các vật sắc nhọn. 

  • Sử dụng điện thoại trong môi trường quá lạnh hoặc quá nóng.

Nguyên nhân gây ra lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc”

Xem thêm: Hướng dẫn cách bật nút home trên Samsung đơn giản nhất

Cách khắc phục lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc” hiệu quả 

Dựa theo những nguyên nhân đã liệt kê ở bên trên, chúng ta có những cách khắc phục sự cố này như sau, bạn có thể thử nhé:

Sử dụng cáp sạc chính hãng

Cáp sạc chính hãng được thiết kế và sản xuất theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất điện thoại, đảm bảo tương thích và an toàn cho thiết bị của bạn. Cáp sạc không chính hãng, không đúng thông số kỹ thuật, gây ra hiện tượng quá nóng, quá áp, quá dòng hoặc ngắn mạch khi sạc, làm hỏng pin, cổng USB hoặc cảm ứng của điện thoại. Vì vậy, bạn nên luôn sử dụng cáp sạc chính hãng để tránh lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc” và những rủi ro khác. 

Sử dụng cáp sạc chính hãng

Tháo miếng dán bảo vệ màn hình hoặc kính cường lực

Sự cố loạn cảm ứng khi sạc nhiều khi đến từ nguyên nhân do miếng dán bảo vệ màn hình hoặc kính cường lực bị dính bụi bẩn, vi khuẩn. Để khắc phục điều này, bạn hãy thường xuyên vệ sinh màn hình thật sạch và sau đó thay miếng dán màn hình, kính cường lực mới. Một miếng dán màn hình có chất lượng rất tốt sẽ giúp bảo vệ điện thoại khỏi trầy xước, bụi bẩn và tăng độ nhạy cảm ứng của màn hình. 

Tháo miếng dán bảo vệ màn hình hoặc kính cường lực

Loại bỏ các ứng dụng đang chạy trong nền

Nhiều bạn không để ý đến việc có quá nhiều ứng dụng chạy trong nền, điều này có thể gây ra sự cố loạn cảm ứng trên màn hình. Vì vậy, hãy đảm bảo tắt tất cả các ứng dụng đang hoạt động trong nền khi sạc pin: 

  • Đối với điện thoại hệ điều hành Android: Bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng đa nhiệm rồi kéo các ứng dụng mà bạn muốn tắt lên trên. 

Đối với điện thoại hệ điều hành Android

  • Đối với điện thoại hệ điều hành IOS: Bạn chỉ cần dùng một ngón tay vuốt từ cuối màn hình lên trên, sau đó vuốt lên trên để đóng từng ứng dụng xuất hiện trên màn hình. 

Đối với điện thoại hệ điều hành IOS

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

productdata

https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-macbook-pro-muqh2;https://baohanhone.com/products/op-lung-huawei-nova-5t;https://baohanhone.com/products/sac-du-phong-hoco-j41-10000mah;https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-ipad-gen-7

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín 

Nếu tất cả các cách này không hiệu quả, bạn có thể phải mang điện thoại đến địa chỉ sửa chữa uy tín để được kiểm tra và xử lý. Bảo Hành One cam kết sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn bởi lẽ chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn dịch vụ với chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Bạn có thể lựa chọn trung tâm để sửa lỗi “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc” vì: 

  • Trung tâm Bảo Hành One là một đơn vị chuyên sửa chữa laptop, điện thoại, máy tính bảng uy tín, chuyên nghiệp, lấy liền giá rẻ tại Tp Hồ Chí Minh với nhiều năm kinh nghiệm.

  • Chúng tôi sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao, được đào tạo bài bản và cập nhật liên tục các công nghệ mới nhất.

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín 

  • Bảo Hành One có hệ thống cửa hàng rộng khắp, thuận tiện cho khách hàng đến sửa chữa và nhận máy. Bạn có thể xem danh sách cửa hàng của trung tâm tại website https://baohanhone.com/ 

  • Cam kết sử dụng linh kiện thay thế chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ tem nhãn dán chống hàng giả. 

  • Cung cấp các đa dạng các dịch vụ khác như thu mua linh kiện cũ, đổi trả phụ kiện, bảo dưỡng, vệ sinh máy,... 

Nếu bạn quan tâm đến Trung tâm Bảo Hành One, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline: 1800 1236 để biết thêm thông tin chi tiết nhé. 

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn bỏ túi những mẹo để khắc phục “điện thoại loạn cảm ứng khi sạc” hiệu quả và nhanh chóng. Nếu thấy thông tin hay và bổ ích, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại loạn cảm ứng khi sạc hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan