Cách khắc phục lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin”

Điện thoại hết pin và bạn lập tức cắm sạc, rõ ràng màn hình thông báo điện thoại đã nhận sạc nhưng sạc mãi không lên phần trăm pin. Bạn thử đi thử lại nhiều lần nhưng vẫn không được. Bạn lo lắng không biết nguyên nhân từ đâu và cách xử lý tình trạng này như thế nào? Đừng lo lắng, mời bạn cùng Bảo Hành One tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé! 

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin”

Nguyên nhân gây ra lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin”

Lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin” rất phổ biến và có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, nhưng thường liên quan đến các vấn đề sau:

  • Nguồn điện cung cấp cho điện thoại bị chập chờn, không ổn định sẽ làm cho pin điện thoại không nhận được nguồn năng lượng điện.

  • Cáp sạc hoặc cục sạc bị hỏng, bị lỗi hoặc không phù hợp với thiết bị dẫn đến không vào pin điện thoại. 

  • Cổng sạc của điện thoại bị bám bụi, bẩn, vi khuẩn hoặc thậm chí bị hư hỏng làm tắc nghẽn, cản trở nguồn điện. 

  • Pin của điện thoại bị chai, yếu, bị xuống cấp, hao mòn theo thời gian sử dụng. 

  • Xung đột phần mềm do tồn tại quá nhiều ứng dụng, phần mềm chạy ngầm trong máy mà không tương thích với cấu hình của máy. 

  • Hệ điều hành đang dùng bị lỗi hoặc chưa cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành dẫn đến xung đột hệ thống. 

  • Thói quen sạc không tốt của người dùng như: vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, để điện thoại sập nguồn mới đi sạc, sạc qua đêm,... làm tiến trình sạc pin điện thoại bị chậm đi, thậm chí giảm tuổi thọ của pin.

  • Máy bị lỗi phần cứng như do va đập mạnh hay bị ngấm nước.

Nguyên nhân gây ra lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin”

Cách khắc phục lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin” nhanh chóng

Để có thể tự khắc phục lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin” nhanh chóng tại nhà, bạn có thể thực hiện như các cách bên dưới đây: 

Kiểm tra nguồn điện trong nhà

Điện bị cúp và vừa có lại hoặc bị lệch pha sẽ dẫn đến nguồn điện bị yếu, chập chờn lúc có lúc không. Bạn có thể kiểm tra bằng cách quan sát xem các thiết bị như: bóng đèn, tủ lạnh, máy quạt,... có hoạt động bình thường hay không. Nếu bóng đèn nháy liên tục hoặc các thiết bị khác lúc có điện lúc không thì điện nhà bạn không ổn định. Hãy đợi một thời gian để nguồn điện điều chỉnh lại rồi mới cắm sạc điện thoại. 

Kiểm tra nguồn điện trong nhà

Kiểm tra và vệ sinh cổng sạc 

Để kiểm tra và vệ sinh cổng sạc của điện thoại, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Tắt điện thoại và cắm bộ sạc vào nguồn điện.

Bước 2: Sử dụng đèn pin để nhìn vào bên trong cổng sạc của điện thoại. Nếu có bụi hoặc mảnh vụn gần chân sạc, hãy vệ sinh bằng cách dùng bông gòn hoặc que tăm nhẹ nhàng lau sạch. 

Bước 3: Thổi nhẹ vào cổng sạc để loại bỏ bụi và mảnh vụn còn sót lại.

Bước 4: Cắm sạc vào điện thoại và xem có biểu tượng pin hiện lên hay không. Nếu có, thì cổng sạc hoạt động bình thường. Nếu không, thì có thể cổng sạc bị lỏng hoặc hỏng.

Kiểm tra và vệ sinh cổng sạc 

productdata

https://baohanhone.com/products/chuot-viv8i-khong-day;https://baohanhone.com/products/loa-bearick-ls02;https://baohanhone.com/products/kinh-cuong-luc-huawei-nova-7i;https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-ipad-gen-7

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại sẽ giúp xử lý được lỗi phần mềm, hệ điều hành. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại của bạn -> Chọn mục “Quản lý chung” -> Chọn mục “Đặt lại”.

Mở ứng dụng “Cài đặt” trên điện thoại của bạn -> Chọn mục “Quản lý chung” -> Chọn mục “Đặt lại”

Bước 2: Chọn “Tùy chọn đặt lại dữ liệu gốc” -> "Xóa mọi dữ liệu".

Chọn “Tùy chọn đặt lại dữ liệu gốc” -> "Xóa mọi dữ liệu"

Lưu ý: Quá trình thực hiện khôi phục cài đặt gốc sẽ làm mất dữ liệu máy của bạn, vì vậy hãy đảm bảo sao lưu tất cả các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện nhé. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị tối mờ nhanh chóng

Thay pin mới cho điện thoại

Nếu pin của điện thoại bị xuống cấp nghiêm trọng, bạn nên thay pin mới cho điện thoại. Bạn có thể lựa chọn trung tâm Bảo Hành One để thay pin mới cho điện thoại. Bảo Hành One cam kết sử dụng pin chính hãng của hãng sản xuất điện thoại, mới, nguyên seal 100%. 

Thay pin mới cho điện thoại

Đến với Bảo Hành One bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ uy tín, chất lượng cũng như giá cả. Bảo Hành One sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tay nghề cao, có kiến thức am hiểu sâu rộng, luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong mọi vấn đề khó nhất. Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 1236 nhé! 

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Hy vọng bài viết trên của Bảo Hành One đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hay và bổ ích. Chúc bạn có thể tự khắc phục lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin” thành công. Nếu vẫn không được, hãy mang máy đến Bảo Hành One để được kiểm tra toàn diện và sửa chữa nhé. Xin cảm ơn bạn và hẹn gặp lại trong các bài viết sắp tới nha!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi “điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin”

Viết bình luận



Bài viết liên quan