Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại bị nóng

Trong quá trình sử dụng điện thoại, đôi khi điện thoại của bạn bị nóng khiến cho bạn cảm thấy lo lắng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại bị nóng là gì? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại bị nóng

Nguyên nhân khiến sạc điện thoại bị nóng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điện thoại của bạn nóng trong quá trình sạc. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Nguồn điện không ổn định

Nguyên nhân chính khiến điện thoại nóng nên trong quá trình sạc là do nguồn điện không ổn định. Nguồn cung cấp điện yếu và không ổn định sẽ khiến củ sạc phải hoạt động liên tục để duy trì dòng điện, dẫn đến tăng nhiệt độ. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể gây hỏng IC và có nguy cơ gây cháy nổ.

Nguồn điện không tương thích

Khi sử dụng một nguồn điện không tương thích với thiết bị, có thể xảy ra tình trạng quá tải, gây nhiệt độ tăng cao trong cục sạc. Trong một thời gian dài, có thể khiến điện thoại bị chai pin, thậm chí cháy nổ.

Nguồn điện không tương thích

Cáp sạc và cục sạc kém chất lượng

Sử dụng cục sạc và cáp sạc kém chất lượng là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng điện thoại nóng lên khi đang sạc pin. Sản phẩm không được kiểm định về chất lượng có thể gây ra các vấn đề an toàn cho cả thiết bị và người sử dụng, làm tăng nguy cơ nhiệt độ tăng cao trong quá trình sạc.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị tối mờ nhanh chóng

Điện thoại gặp vấn đề đoản mạch

Điện thoại của bạn nóng khi sạc pin có thể là do điện thoại gặp vấn đề đoản mạch. Mặc dù trường hợp này hiếm khi xảy ra nhưng rất nguy hiểm. Khi điện thoại gặp đoản mạch, quá trình sạc pin có thể tạo áp lực và nhiệt độ cao, dẫn đến tắc nghẽn và làm cho cục sạc trở nên nóng lên. 

Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng

Thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại có thể khiến nhiệt độ tăng cao trong cục sạc. Khi bạn sử dụng điện thoại trong quá trình sạc, nó tạo thêm tải công suất lên cục sạc và điện thoại, khiến chúng hoạt động liên tục và tạo ra nhiệt độ cao hơn, có thể dẫn đến quá nhiệt và tăng nguy cơ hỏng cục sạc, pin điện thoại.

Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng

productdata

https://baohanhone.com/products/chuot-viv8i-khong-day;https://baohanhone.com/products/loa-bearick-ls02;https://baohanhone.com/products/kinh-cuong-luc-huawei-nova-7i;https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-ipad-gen-7

Cách khắc phục sạc điện thoại bị nóng

Sạc điện thoại đúng

  • Sạc pin ngay khi pin yếu: Việc sạc thường xuyên khi pin còn đủ điện (không để pin xuống quá thấp) giúp bảo quản tuổi thọ pin và giảm nguy cơ nhiệt độ tăng cao khi sạc.

  • Không nên sạc điện thoại qua đêm: Sạc quá lâu có thể gây quá nhiệt và ảnh hưởng đến pin và cục sạc.

  • Tránh vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: Để tránh tình trạng điện thoại nóng lên khi sạc và đảm bảo an toàn, bạn nên cố gắng tắt điện thoại hoặc ít nhất giảm sử dụng nó trong quá trình sạc. Điều này giúp giảm tải công suất và nhiệt độ trong cục sạc, bảo vệ cả thiết bị và cục sạc khỏi nguy cơ quá nhiệt.

  • Tháo ốp điện thoại khi sạc pin: Tháo ốp giúp điện thoại tản nhiệt tốt hơn, giúp tránh nhiệt độ tăng cao trong thiết bị.

Sạc điện thoại đúng

Sử dụng cốc sạc, cục sạc chính hãng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại cốc sạc và cáp sạc không rõ nguồn gốc. Sử dụng cáp sạc, cốc sạc không chính hãng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới điện thoại của bạn. Bạn nên mua và sử dụng cốc sạc chính hãng của apple, samsung, … để đảm bảo điện thoại của bạn hoạt động tốt nhất.

Sử dụng cốc sạc, cục sạc chính hãng

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Kiểm tra điện thoại tại trung tâm uy tín

Bạn nên tới những trung tâm uy tín là lớn để kiểm tra điện thoại của mình. Nếu bạn ở TP. HCM, bạn có thể tới Bảo Hành One. Bảo Hành One là một trong những trung tâm uy tín tại TP. HCM chuyên về việc sửa chữa và cung cấp phụ kiện điện thoại. 

Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại và quy trình làm việc chuyên nghiệp, Bảo Hành One cam kết mang đến cho bạn những dịch vụ sau: 

Kiểm tra điện thoại tại trung tâm Bảo Hành One uy tín 

  • Sửa chữa điện thoại nhanh chóng, không để khách hàng phải đợi lâu.

  • Cam kết sử dụng linh kiện chính hãng, có tem niêm phong và phiếu bảo hành. 

  • Dịch vụ có bảng giá ưu đãi, cạnh tranh nhất thị trường.

  • Bảo hành 12 tháng, có đổi mới trong vòng 7 ngày nếu có lỗi do nhà sản xuất. 

  • Bảo Hành One có hỗ trợ kỹ thuật 24/7, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. 

Bài viết trên Bảo Hành One đã cung cấp cho bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại nóng khi sạc pin. Nếu cảm thấy hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè để cùng nhau khắc phục nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng sạc pin điện thoại bị nóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan