Bàn phím laptop có thay được không? Những lưu ý khi thay bàn phím

Bàn phím laptop là một thiết bị quan trọng cho phép người dùng nhập văn bản, số liệu và thực hiện các lệnh máy tính. Nếu bàn phím bị hỏng thì gần như sẽ không sử dụng được máy tính. Vậy bàn phím laptop có thay được không? Hãy để Bảo Hành One giúp bạn trả lời câu hỏi trên thông qua bài viết dưới đây nhé!

bàn phím laptop có thay được không

Bàn phím laptop có thay được không? Những lưu ý khi thay bàn phím

Các lỗi hư hỏng bàn phím laptop thường gặp

Bàn phím là bộ phận bị tác động vật lý nhiều nhất của máy. Lỗi với bàn phím có thể rất đa dạng, điển hình nhất là các lỗi thường gặp như sau:

  • Kẹt nút bàn phím: Đây là tình trạng mà các phím không trở lại vị trí ban đầu sau khi được nhấn hoặc rất khó để nhấn xuống. Nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là do bụi bẩn hoặc lỗi IC điều khiển.

  • Vỡ nút bấm: Các nút bấm bị vỡ không thể sử dụng do lực gõ mạnh.

  • Liệt phím: Bạn cứ gõ nhưng mãi mà bàn phím không nhận lệnh, điều đó chứng tỏ một số phím hoặc nguyên cả bàn phím đã bị liệt nút bấm. Tác nhân gây ra lỗi này có thể do lỗi mạch hoặc lỏng cáp tín hiệu.

  • Bàn phím bị dính nước: Việc vô tình làm đổ nước hoặc các chất lỏng khác vào bàn phím có thể gây hỏng linh kiện và mạch điện.

  • Loạn chữ: Gõ một ký tự nhưng lại hiển thị ký tự khác, có thể do thiết lập chuẩn bàn phím không đúng.

  • Bàn phím bị đơ: Bàn phím không phản hồi hoặc phản hồi rất chậm khi bạn nhấn phím. Điều này xảy ra do kết nối giữa bàn phím và máy tính bị đứt, lỏng hoặc trình điều khiển phần cứng bị lỗi.

bàn phím laptop có thay được không

Các lỗi hư hỏng bàn phím laptop thường gặp

productdata
https://baohanhone.com/products/man-hinh-asus-k43s-1;https://baohanhone.com/products/sua-man-hinh-laptop;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-ipad-pro-m2-11-inch-12-9-inch;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-acer

Cách khắc phục đơn giản lỗi hư hỏng bàn phím Laptop

Để khắc phục các tình trạng như liệt kê ở bên trên, bạn có thể thử các biện pháp đơn giản như sau:

  • Vệ sinh bàn phím: Sử dụng khí nén để thổi bụi bẩn ra khỏi bàn phím hoặc dùng tăm để loại bỏ các mảnh vụn.

  • Làm sạch với cồn isopropyl: Nếu bàn phím bị dính chất lỏng, bạn có thể lau chùi bằng cồn isopropyl.

  • Tháo phím ra: Đối với bàn phím cơ, bạn có thể sử dụng dụng cụ chuyên dụng để tháo phím và làm sạch bên dưới.

  • Khởi động lại máy tính: Đôi khi chỉ cần khởi động lại máy là có thể giải quyết được vấn đề.

  • Kiểm tra và gắn lại cáp bàn phím: Nếu cáp bàn phím bị lỏng, bạn cần gắn lại cho chắc chắn hoặc thay thế nếu cáp bị hỏng.

Nếu đã thử các cách mà vẫn không khắc phục được, thậm chí tình trạng hư hỏng càng nghiêm trọng hơn, có thể cần thay thế bàn phím hoặc linh kiện liên quan. Nếu không tự tin với việc sửa chữa, bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp như Bảo Hành One để được hỗ trợ nhé.

bàn phím laptop có thay được không

Cách khắc phục đơn giản lỗi hư hỏng bàn phím Laptop

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục bàn chuột laptop không kích đúp được

Những lưu ý khi thay bàn phím Laptop

Nhiều người vẫn đang đặt câu hỏi là Bàn phím laptop có thay được không? Liệu rằng bàn phím laptop có gỡ được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, trước khi xác định thay, ban nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Xác định lỗi: Trước khi thay mới, hãy chắc chắn rằng bàn phím thực sự cần được thay thế và không thể sửa chữa.

  • Đảm bảo tính tương thích: Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn loại bàn phím để đảm bảo rằng bàn phím mới tương thích với mẫu laptop của bạn.

  • Chất lượng: Chọn bàn phím có chất lượng tốt để đảm bảo tuổi thọ và trải nghiệm sử dụng.

  • Chi phí: Giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào loại bàn phím và mẫu laptop.

  • Dịch vụ: Nếu không tự thay được, bạn có thể tìm đến các trung tâm sửa chữa laptop chuyên nghiệp.

bàn phím laptop có thay được không

Những lưu ý khi thay bàn phím Laptop

Xem thêm: Cách vệ sinh màn hình máy tính an toàn cho bạn

Dịch vụ thay bàn phím Laptop uy tín, chính hãng tại Bảo Hành One

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ thay bàn phím Laptop mọc lên tại TP. HCM. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng cung cấp chất lượng và uy tín. Nếu bạn chọn một nơi mà kỹ thuật viên không nắm vững chuyên môn cũng như bàn phím thay mới là hàng kém chất lượng, bạn có thể gặp trường hợp tiền mất tật mang. Vì vậy, để tránh những rủi ro trên, bạn nên thay bàn phím Laptop tại Bảo Hành One. Tại đây, chúng tôi có những ưu điểm nổi bật như sau: 

  • Bạn sẽ được kiểm tra lỗi bàn phím Laptop một cách miễn phí và sau đó được tư vấn để lựa chọn các loại bàn phím phù hợp nhất với chiếc Laptop của bạn. 

  • Bảo hành One cam kết thay bàn phím chính hãng, hàng mới 100%, nguyên seal, có đầy đủ giấy tờ, chất lượng cao, đảm bảo tương thích và hiệu suất cao. 

  • Cung cấp bảng giá hợp lý, cạnh tranh và minh bạch, phù hợp với túi tiền của mọi người.

  • Bảo hành One sở hữu đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao do đó chúng tôi luôn thực hiện thay mới một cách chính xác và cẩn thận trong từng khâu, mang đến tính thẩm mỹ cao nhất cho chiếc Laptop của bạn. 

  • Quy trình thay bàn phím được diễn ra nhanh chóng, chỉ mất từ 30 phút. Bạn có thể đợi lấy máy và sử dụng ngay khi thay xong. 

bàn phím laptop có thay được không

Dịch vụ thay bàn phím Laptop uy tín, chính hãng tại Bảo Hành One

Bảo Hành One hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp được thắc mắc của bạn về việc thay mới bàn phím Laptop. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 1236 để được tư vấn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại trong các bài viết sắp tới nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bàn phím laptop có thay được không? Những lưu ý khi thay bàn phím

Viết bình luận



Bài viết liên quan