Top các ứng dụng cần thiết cho laptop nên cài đặt

Hiện nay không ít các ứng dụng, phần mềm được cập nhật để đem lại tiện ích tối đa cho người dùng laptop. Nhưng đâu là các ứng dụng cần thiết cho laptop mà bạn nên cài đặt khi lần đầu sở hữu chiếc laptop mới? Bảo Hành One sẽ mách bạn top những ứng dụng, phần mềm cực hữu ích cho laptop, hỗ trợ mọi hoạt động của bạn. Cùng theo dõi nhé!

Top các ứng dụng cần thiết cho laptop nên cài đặt

Các ứng dụng cần thiết cho laptop để truy cập web

Mặc dù các dòng máy tính khi mua về đã tích hợp các ứng dụng truy cập web như Microsoft Edge (Windows) hoặc Safari (MacOs). Tuy nhiên, nhiều người dùng lại không thích giao diện của những web này hay chúng không đáp ứng các thao tác, nội dung cần thiết. . 

Thay vào đó, các ứng dụng cần thiết cho laptop để truy cập web như Google Chrome, Cốc Cốc, Opera, Internet Explorer,.. lại được yêu thích hơn. Tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn những ứng dụng web phù hợp để cài đặt thêm cho laptop của mình. 

Các ứng dụng truy cập web

Ứng dụng hỗ trợ gõ tiếng Việt

Nếu bạn là người Việt, chiếc laptop của bạn không thể nào thiếu phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt đâu đấy. Một trong những phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất là Unikey và EVKey. cả hai ứng dụng này đều có giao diện đơn giản, thân thiện và dễ thao tác, nên tùy vào sở thích bạn có thể lựa chọn tải một trong hai nhé!

Các ứng dụng cần thiết cho laptop dân văn phòng, sinh viên

Nếu bạn là dân văn phòng hay sinh viên, học sinh, bạn không thể nào bỏ qua các ứng dụng cần thiết cho laptop trong bộ Microsoft Office dưới đây: 

Các ứng dụng văn phòng Microsoft Office

  • Microsoft Excel: Hỗ trợ xử lý bảng tính, trình bày thông tin dạng bảng hoặc thực hiện tính toán, thống kê số liệu nhanh chóng, trực quan. 

  • Microsoft Word: Hỗ trợ soạn thảo văn bản, tài liệu,...

  • Microsoft Powerpoint: Hỗ trợ tạo bài thuyết trình bằng các slide dưới nhiều dạng khác nhau bao gồm văn bản, biểu đồ, hình ảnh, âm thanh, video,...

  • Microsoft Outlook: Hỗ trợ gửi và nhận email, quản lý lịch cá nhân, lưu trữ danh bạ, theo dõi tác vụ,...

  • Microsoft OneNote: Cung cấp sổ ghi chú kỹ thuật số tiện lợi. 

  • Microsoft Access: Cho phép tạo, quản lý và lưu trữ các dữ liệu bằng bảng, biểu mẫu, báo cáo,...

  • Microsoft Publisher: Hỗ trợ thiết kế, tạo nên các ấn bản với hình ảnh, nội dung phong phú.

Tuy nhiên, các ứng dụng này không được miễn phí mà bắt buộc bạn phải mua bản quyền mới có thể sử dụng. Bạn có thể ghé Bảo Hành One để được hỗ trợ cài đặt với giá cả phải chăng nhé!

Xem thêm: Cập nhật cách ẩn icon trên Desktop Win 10 mới nhất, siêu nhanh

Phần mềm giải nén tệp ZIP, RAR

Thông thường, các tệp tin được chia sẻ trên internet đều được nén dưới dạng tệp Zip hoặc Rar để tăng tính bảo mật, giảm dung lượng dữ liệu hay tăng tốc độ tải,... Vì vậy, để xem được các file trong các “tệp nén” này, bạn cần một ứng dụng để giải nén chúng. 

WinZip, WinRAR, PeaZip, 7Zip,... là các ứng dụng cần thiết cho laptop nếu bạn thường xuyên tải hoặc gửi các file trên internet. Chúng bao gồm cả ứng dụng trả phí và miễn phí, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể đưa ra lựa chọn hợp lý. 

Ứng dụng giải nén WinRAR

Ứng dụng đọc các file PDF

Các file đuôi .pdf khi upload hoặc download tài liệu sẽ không gây lỗi định dạng văn bản như word. Đây là lý do chúng khá phổ biến trong học tập hoặc văn phòng. 

Tuy nhiên, để đọc những file này bạn cần cài đặt phần mềm riêng. Một số các phần mềm đọc file PDF phổ biến có thể kể đến như Foxit Reader, Sumatra PDF, Adobe Acrobat Reader DC,...

Những phần mềm này ngoài đọc file PDF còn hỗ trợ nhiều tính năng hấp dẫn, đáp ứng các nhu cầu cần thiết của sinh viên, nhân viên văn phòng như: 

  • Tạo file PDF mới

  • Chỉnh sửa, tạo ghi chú, bình luận,... trên file PDF

  • Chuyển đổi file PDF về Word và ngược lại 

  • Cài đặt mật khẩu cho file

  • Và nhiều tính năng tiện ích khác,...

Các ứng dụng cần thiết cho laptop ngăn chặn virus

Khi sử dụng laptop truy cập internet, mở USB, ổ cứng ngoài,... đều tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm virus, phần mềm độc hại. Chúng là những tác nhân gây nên các trường hợp như: 

  • Thiết bị lag, chậm chạp.

  • Mất file, thư mục hoặc dữ liệu công việc quan trọng. 

  • Đánh cắp tài khoản, thông tin cá nhân và tài liệu quan trọng. 

Do đó, phần mềm ngăn chặn virus được cho là một trong những ứng dụng cần thiết cho laptop không được quên cài đặt khi bắt đầu sử dụng thiết bị. Có khá nhiều ứng dụng diệt virus trên thị trường từ miễn phí cho đến trả phí. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn ứng dụng phù hợp như: Avast Free Antivirus, Dr.WEB Anti-Virus, BKAV Pro, McAfee, Kaspersky, Avira,...

Ứng dụng Avast Free Antivirus

Các ứng dụng mạng xã hội, hỗ trợ liên lạc trên laptop

Công nghệ ngày càng phát triển, việc liên lạc trở nên dễ dàng hơn thông qua các ứng dụng mạng xã hội như Messenger, Zalo, Telgam, Snapchat, Line, Skype,... Các ứng dụng này cung cấp tính năng nhắn tin, gọi điện, trao đổi thông tin,... hoàn toàn miễn phí. 

Để cài đặt, bạn chỉ cần vào Appstore nếu là Macbook hoặc truy cập vào trang web chính thức ứng dụng để cài đặt phiên bản cho laptop Windows. Lưu ý, chỉ nên tải phần mềm từ các trang web chính thức của ứng dụng để tránh nhiễm virus, mã độc nhé!

productdata
https://baohanhone.com/products/chuot-viv8i-khong-day;https://baohanhone.com/products/mieng-lot-chuot;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-hp-spectre-x360;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-hp-probook-4420s

Những ứng dụng hỗ trợ giải trí, xem phim, nghe nhạc

Các ứng dụng cần thiết cho laptop tiếp theo gọi tên những ứng dụng hỗ trợ giải trí, xem phim và nghe nhạc. Chúng giúp bạn thư giãn thoải mái mái sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. 

Có khá nhiều ứng dụng khác nhau, tùy vào nhu cầu giải trí của mình mà bạn có thể tham khảo qua các app sau: 

  • Spotify: Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến phổ biến với kho nhạc đa dạng, nhiều tính năng thông minh.

  • iTunes: Ứng dụng nghe nhạc, xem phim, quản lý thiết bị iOS của Apple.

  • FPT Play: Dịch vụ xem phim trực tuyến của FPT Telecom với kho phim Việt Nam và quốc tế phong phú.

  • Netflix: Ứng dụng xem phim trực tuyến phổ biến với kho phim, chương trình truyền hình đa dạng, cập nhật liên tục.

Netflix ứng dụng xem phim trực tuyến

  • VLC Media Player: Ứng dụng cho phép nghe nhạc, xem phim miễn phí,...

Phần mềm hỗ trợ chỉnh sửa hình ảnh, video

Nếu bạn đang làm các công việc liên quan đến thiết kế, design, nhiếp ảnh gia,... vậy các ứng dụng cần thiết cho laptop không thể thiếu các phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc video. Tùy vào nhu cầu, bạn có thể chọn các phần mềm từ phức tạp đến đơn giản. 

Đối với phần mềm chỉnh sửa ảnh, bạn có thể tham khảo các ứng dụng như Adobe Photoshop, Canva, Microsoft Paint, Paint.NET,... Trong đó, Adobe Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp nhất nhưng cũng đòi hỏi những kỹ năng phức tạp nhất. Hoặc nhu cầu đơn giản hơn, bạn có thể chọn canva. 

Còn các phần mềm Shortcut, Adobe Premiere Pro CC, Adobe Premiere Rush, Capcut,... sẽ hỗ trợ bạn chỉnh sửa, tạo video từ cơ bản cho đến chuyên nghiệp. 

Xem thêm: Mẹo Hay Cho Laptop

Trên đây là tất cả các ứng dụng cần thiết cho laptop mà Bảo Hành One đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng nội dung này có thể giúp bạn sử dụng laptop một cách hiệu quả nhất, đáp ứng được tất cả nhu cầu làm việc, giải trí của bạn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top các ứng dụng cần thiết cho laptop nên cài đặt

Viết bình luận



Bài viết liên quan