Bỏ túi những cách bảo vệ màn hình laptop an toàn, hiệu quả

Cách bảo vệ màn hình laptop là một trong những thủ thuật không thể bỏ qua khi sử dụng thiết bị. Làm sao để bảo vệ màn hình laptop khỏi những hư hỏng không đáng có? Những mẹo hữu ích sau đây của Bảo Hành One sẽ giúp bạn bảo vệ cho màn hình laptop của mình một cách an toàn hơn trong quá trình sử dụng. Cùng theo dõi nhé!

Bỏ túi những cách bảo vệ màn hình laptop an toàn, hiệu quả

Tại sao phải bảo vệ màn hình laptop? 

Như đã biết, màn hình là một bộ phận cực kỳ quan trọng trên laptop. Chúng giữ vai trò hiển thị tất cả các thông tin, hình ảnh, nội dung,... trong quá trình làm việc và giải trí. Giữ nhiều vai trò như thế, nhưng màn hình laptop lại là bộ phận dễ dàng tổn thương nếu không biết cách bảo vệ màn hình laptop

Màn hình laptop bộ phận hỗ trợ hiển thị thông tin, hình ảnh

Hơn hết, chi phí thay màn hình mới cũng vô cùng đắt đỏ. Không những thế, việc sửa chữa cũng khiến bạn mất nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng và công việc hằng ngày. Vậy nên, việc bảo vệ laptop ngay từ ban đầu là vô cùng quan trọng. 

Những cách bảo vệ màn hình laptop cần biết

Để duy trì tuổi thọ màn hình laptop tốt nhất, bạn nên biết những cách sau đây: 

Bảo quản và sử dụng màn hình laptop trong điều kiện mát mẻ

Màn hình laptop được cấu tạo đặc biệt từ tinh thể lỏng nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài. Ánh nắng mặt trời, đèn cao áp, độ ẩm cao và bụi bẩn là những tác nhân chính khiến màn hình lão hóa nhanh chóng và gây nên các tình trạng như đèn nền hỏng, xuất hiện vùng tối hoặc ngả màu.

Sử dụng laptop ở nơi mát mẻ, thông thoáng

Để giữ màn hình luôn đẹp và bền bỉ, bạn cần giữ máy tính ở nơi mát mẻ, sạch sẽ và thông thoáng ngay cả khi đang sử dụng. Cách bảo vệ màn hình laptop này tuy đơn giản nhưng có thể giúp máy tính tản nhiệt hiệu quả hơn và kéo dài tuổi thọ màn hình ra đáng kể.

Xem thêm: Cập nhật cách ẩn icon trên Desktop Win 10 mới nhất, siêu nhanh

Sử dụng trình bảo vệ màn hình cho laptop

Vì thời gian hoạt động của màn hình có giới hạn và nguồn sáng cũng có tuổi thọ nhất định. Nên việc để màn hình luôn bật và chạy một chương trình 24/24 có thể dẫn đến hiện tượng cháy hình hay còn gọi là "ăn" màu.

Cách bảo vệ màn hình laptop khỏi vấn đề này là bạn cần cài đặt một trình bảo vệ màn hình. Trình bảo vệ này sẽ thiết lập các chế độ hiển thị hình nền khác nhau như hình động, bay lượn, slideshow hình,... thay vì một hình nền tĩnh liên tục. Như vậy, có thể giúp màn hình hiển thị sắc nét, rõ ràng hơn trong thời gian dài. 

Ngoài ra, khi không có nhu cầu sử dụng máy tính, bạn nên gập màn hình xuống hoặc tắt máy. Hành động này không chỉ giúp làm mát máy, tiết kiệm điện mà còn giúp bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của màn hình.

Bảo vệ màn hình khỏi tác nhân vật lý

Chắc chắn bạn chưa biết về "điểm chết màn hình" - những điểm nhỏ chỉ hiển thị màu đen hoặc trắng và không thể hiển thị các màu khác. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do thường xuyên dùng tay, vật nhọn ấn vào màn hình. 

Không dùng tay ấn lên màn hình laptop

Dù nhỏ nhưng chúng lại gây nhiều khó chịu khi sử dụng hoặc có thể khiến tình trạng hỏng hóc nặng hơn. Vì vậy, cách bảo vệ màn hình laptop mà bạn không được quên là hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp với màn hình. 

Khi cần làm sạch, hãy sử dụng khăn mềm, khô để lau chùi nhẹ nhàng. Tránh tuyệt đối áp lực quá mạnh hay dùng tay nhấn, đè các vật cứng lên màn hình. 

Ưu tiên sử dụng tấm dán bảo vệ màn hình

Để bảo vệ màn hình khỏi trầy xước khi sử dụng, bạn ưu tiên sử dụng tấm dán màn hình. Tuy nhiên, nên chọn loại dán màn hình phù hợp để không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh và màu sắc khi sử dụng. 

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại tấm dán được thiết kế để giảm lóa và tối ưu hiển thị nội dung trên màn hình, đặc biệt khi làm việc dưới ánh sáng mạnh. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

productdata
https://baohanhone.com/products/man-hinh-asus-k43s-1;https://baohanhone.com/products/sua-man-hinh-laptop;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-dell;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-laptop-acer

Làm sạch màn hình laptop đúng cách

Làm sạch màn hình máy tính định kỳ là một cách bảo vệ màn hình laptop quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Việc làm sạch màn hình đúng cách có thể giúp màn hình duy trì chất lượng hình ảnh tốt nhất và tăng tuổi thọ màn hình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm sạch màn hình an toàn. Một số người thường sử dụng các dụng cụ vệ sinh không đúng như bàn chải, khăn cứng,... gây trầy xước màn hình. Hoặc sử dụng xà phòng, hóa chất gây hại và hư hỏng nặng trên màn hình laptop.

Sử dụng dụng cụ chuyên dụng khi vệ sinh laptop

Do đó, tuyệt đối không nên sử dụng các dụng cụ vệ sinh kể trên để làm sạch màn hình. Thay vào đó, nên sử dụng bộ vệ sinh laptop chuyên dụng như khăn mềm, nước vệ sinh màn hình chuyên dụng,... để bảo vệ và duy trì tuổi thọ màn hình laptop tốt hơn. 

Chỉnh độ sáng màn hình laptop phù hợp với môi trường bên ngoài

Sử dụng màn hình laptop với ánh sáng quá mạnh và trong thời gian dài cũng là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của màn hình. Để bảo vệ màn hình, bạn nên điều chỉnh độ sáng sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh. Bạn có thể thực hiện chúng thông qua các cài đặt trên màn hình hoặc thông qua các phần mềm điều chỉnh độ sáng.

Xem thêm: Mẹo Hay Cho Laptop

Hy vọng rằng với những cách bảo vệ màn hình laptop mà Bảo Hành One chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tối ưu thời gian sử dụng màn hình máy tính. Hãy áp dụng chúng thật phù hợp để bảo vệ màn hình của bạn khỏi những tác nhân gây hư hỏng và mang đến trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bỏ túi những cách bảo vệ màn hình laptop an toàn, hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan