Cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook cực kì hiệu quả

Bạn cảm thấy khó chịu khi bàn phím bị lỗi và không thể gõ được, làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc, học tập. Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục lỗi bàn phím Macbook cực kì hiệu quả và vô cùng nhanh chóng. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu nhé!

Cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook cực kì hiệu quả

Những dấu hiệu bàn phím Macbook bị lỗi

Bị nhảy chữ khi gõ

Ở một số loại Macbook thường sẽ xuất hiện tình trạng nhảy chữ khi gõ. Ví dụ trường hợp bạn gõ chữ “a” nhưng lại xuất hiện 2-3 chữ “a” cùng lúc (aaa). Điều này khiến cho tiến độ công việc bị chậm trễ.

Khi gõ thấy chữ bị nhảy không đúng

Một số phím bị kẹt

Đôi khi một số phím trên bàn phím bị kẹt không nảy ra để tiếp tục gõ, có thể là do các núm cao su bên dưới đã bị đứt và không còn độ đàn hồi.

Một số phím bị kẹt không thể gõ được

Phản hồi chậm trên màn hình

Khi bạn thực hiện việc gõ văn bản nhưng lại thấy chữ xuất hiện trên màn hình chậm hơn, điều này có thể là do mạch liên kết đã bị hỏng hoặc có thể máy tính của bạn đang bị lag và cần được kiểm tra.

Khi gõ phản hồi chậm trên màn hình

Xem thêm: 10 Cách sửa lỗi Macbook bị lag hiệu quả, nhanh chóng

Bàn phím mất độ đàn hồi

Máy tính không thể thiếu để có thể làm việc và học tập. Với tần suất sử dụng khá cao, việc bàn phím bị mất độ đàn hồi, gõ sẽ không còn được mượt mà hơn trước đó và cảm giác bàn phím nảy ra bị chậm.

Bàn phím mất độ đàn hồi

Nguyên nhân bàn phím Macbook gặp lỗi

Lâu ngày không vệ sinh bàn phím

Sử dụng máy đã lâu nhưng bạn vẫn chưa vệ sinh bàn phím Macbook, dẫn đến tình trạng bám bụi bên trong, các vụn thức ăn rơi vào làm kẹt bàn phím. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ gõ bàn phím của bạn.

Lâu ngày không vệ sinh, bàn phím bám bụi

Nước đổ vào bàn phím

Trường hợp này không phải là hiếm gặp vì nhiều người thường có thói quen sử dụng đồ uống và đặt bên cạnh chiếc Macbook. Do vô tình nên để nước đổ lên bàn phím, điều này đã làm tác động đến các mạch bên trong và có thể hỏng bàn phím và máy đấy.

Nước đổ vào bàn phím gây hỏng

Xung đột phần mềm

Macbook của bạn có quá nhiều phần mềm gõ tiếng việt và các phần mềm khác. Chính vì vậy có thể sẽ dẫn đến hiện tượng xung đột phần mềm, làm ảnh hưởng đến chức năng của bàn phím và gây ra nhiều lỗi.

Xung đột phần mềm ảnh hưởng bàn phím

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên Macbook

Lỗi từ nhà sản xuất

Trường hợp này rất ít khi xảy ra, tuy nhiên vẫn sẽ có xuất hiện một số máy bị lỗi bàn phím do từ nhà sản xuất.

Lỗi bàn phím Macbook từ nhà sản xuất

6 Cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook

Vệ sinh bàn phím

Việc vệ sinh bàn phím thường xuyên sẽ giúp bàn phím luôn được sạch và không bị bám bụi. Bên cạnh đó có thể vệ sinh được các mảnh vụn thức ăn đã rơi vào bên trong. Bạn có thể sử dụng bộ vệ sinh bàn phím chuyên dụng hoặc sử dụng bình khí nén để vệ sinh bàn phím.

Vệ sinh bàn phím Macbook

Xem thêm: Cách vệ sinh Macbook tại nhà cực kì đơn giản

Kiểm tra Mouse Keys 

Nếu các phím số trên bàn phím Macbook của bạn bị hỏng thì hãy thử cách này để có thể khắc phục được hiệu quả nhất: “Nhấn tổ hợp phím Command + Option + F5 → Bỏ tích mục Phím chuột (Mouse Keys) → Chọn Xong (Done)” để hoàn tất quá trình.

Kiểm tra Mouse Keys 

Sử dụng bàn phím rời cho Macbook

Nếu trong trường hợp bàn phím bị mất một số phím chức năng và bạn vẫn chưa có nhu cầu để thay thì việc sử dụng bàn phím rời sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu rõ bàn phím vào phù hợp với dòng Macbook đang sử dụng.

Sử dụng bàn phím rời cho Macbook

Cài đặt lại bàn phím

Nguyên nhân chính có thể là do nguồn đầu vào Macbook không phù hợp dẫn đến một số lỗi trên bàn phím, bạn hãy thực hiện theo cách sau để cài đặt lại bàn phím cho phù hợp:

  • Bước 1: Chọn biểu tượng Quả táo ở góc trái phía trên màn hình → Chọn vào “Tùy chọn Hệ thống” → Tiếp tục chọn mục “Bàn phím”.

Tiếp tục chọn mục “Bàn phím”

  • Bước 2: Chọn “Nguồn Đầu vào” → Nhấn dấu “+” để thêm các kiểu nhập liệu phù hợp, dấu “-” là để xóa các kiểu nhập văn bản không phù hợp.

Xóa các kiểu nhập văn bản không phù hợp

Kiểm tra chế độ NumLock trên bàn phím

NumLock là phím chức năng trên các bàn phím fullsize. Khi mở chế độ này đồng nghĩa với một số phím sẽ không thể hoạt động được. Vì vậy, nếu bạn sử dụng bàn phím rời fullsize thì hãy ấn vào phím NumLock để tắt. 

Trường hợp không có phím NumLock thì bạn hãy ấn tổ hợp phím Shift+ Delete để tắt chế độ này.

Tắt NumLock trên bàn phím

Xem thêm: Cách khởi động và buộc tắt Macbook khi bị đứng máy

Thay bàn phím mới

Trong trường hợp có quá nhiều phím bị lỗi hoặc bàn phím bị nước đổ vào thì bạn hãy nên thay toàn bộ bàn phím để đảm bảo được các mạch bên trong máy được hoạt động ổn định. Bảo Hành One là cửa hàng thay bàn phím Macbook uy tín chất lượng vô cùng hiệu quả mà bạn có thể đến và trải nghiệm.

Bảo Hành One là cửa hàng thay bàn phím Macbook uy tín chất lượng

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-macbook-air-2020;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-macbook-pro-2017;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-macbook-pro-12-1534;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-macbook-air-a1466-1

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã hướng dẫn bạn Cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook vô cùng hiệu quả và nhanh chóng. 

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook cực kì hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan