3 cách kiểm tra pin laptop chính hãng mà ít người biết

Sau thời gian sử dụng lâu dài, chắc chắn pin laptop của bạn sẽ bị hư hỏng và cần thay mới. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị vì lợi ích nên cung cấp các dòng pin giả, kém chất lượng. Đừng lo lắng! Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu 3 cách kiểm tra pin laptop chính hãng và địa chỉ thay pin uy tín trong bài viết này nhé!

Tổng hợp những cách kiểm tra pin laptop chính hãng mà bạn nên biết

Vì sao cần phải thực hiện kiểm tra pin chính hãng?

Sử dụng pin laptop chính hãng giúp đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại pin không rõ nguồn gốc, chất lượng kém được bán với giá rẻ. Vì vậy, các cách kiểm tra pin laptop chính hãng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Sử dụng pin laptop chính hãng giúp đảm bảo an toàn và hiệu suất hoạt động

Pin chính hãng được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất tránh được những rủi ro không đáng có. Ngược lại, pin kém chất lượng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị và người dùng. 

Xem thêm: Cách bật chế độ tiết kiệm pin cho laptop Windows, MacOs đơn giản

Cách kiểm tra pin laptop chính hãng trước khi thay mới

Việc lựa chọn pin chất lượng để thay thế cho laptop là rất quan trọng. Hiện nay, có nhiều đơn vị sử dụng pin giả mạo có chất lượng kém để bán nhằm thu hút khách hàng. Dưới đây là những cách kiểm tra pin laptop chính hãng hiệu quả:

Nhãn, mác sản phẩm

Nhãn mác thường có các chi tiết như mã số model pin, mã vạch, dung lượng

Một trong những cách kiểm tra pin laptop chính hãng đơn giản nhất là nhìn vào các nhãn mác sản phẩm. Nhãn mác này thường được dán hoặc in trực tiếp lên thân pin có các thông tin quan trọng về nguồn gốc của sản phẩm.

Trên nhãn mác chính hãng, bạn thấy các chi tiết như mã số model pin, mã vạch, dung lượng, điện áp và dòng điện định mức. Ngược lại, với pin laptop nhái các nhãn mác thường được làm kém chất lượng và không đúng với model của laptop. 

Hình thức bên ngoài 

Dòng pin chính hãng thường được làm từ vật liệu cao cấp

Cách kiểm tra pin laptop chính hãng khác là đánh giá chất lượng sản phẩm qua hình thức bên ngoài. Hầu hết các nhà sản xuất cung cấp pin chính hãng đều rất chú trọng đến kiểu dáng, vật liệu để hoàn thiện sản phẩm một cách tốt nhất.

Dòng pin chính hãng thường được làm từ vật liệu cao cấp như nhôm, plastic,... để tránh tình trạng cấn móp. Trong khi đó, pin không chính hãng có vỏ nhựa dẻo với những đường nối sai lệch. 

Hiệu suất của pin 

Pin laptop chính hãng sẽ giữ được mức năng lượng tối đa lâu hơn

Các pin chính hãng có khả năng duy trì và dự trữ năng lượng tốt hơn so với pin hàng giả. Khi sử dụng pin laptop chính hãng, bạn sẽ nhận thấy thời lượng sử dụng pin khá lâu. Bởi vì, pin sẽ giữ được mức năng lượng tối đa trong những chu kỳ sạc/xả liên tục.

Ngược lại, với pin laptop không chính hãng thời gian sử dụng thường rất ngắn sẽ giảm nhanh chóng sau một vài lần sạc đầu tiên. Pin cũng có thể bị phồng rộp to hoặc nóng lên bất thường do có cấu tạo kém.

Hướng dẫn kiểm tra mức độ chai pin bằng Command Prompt

Ngoài các cách kiểm tra pin laptop chính hãng, bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng chai pin trên thiết bị của mình. Việc này giúp bạn đưa ra quyết định thay pin được tốt hơn, dưới đây là chi tiết các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Window+R sau đó gõ vào "cmd" để mở cửa sổ Command Prompt.

Nhấn tổ hợp phím Window+R sau đó gõ vào "cmd"

  • Bước 2: Trong giao diện Command Prompt, nhập lệnh powercfg /batteryreport  tiếp tục click chuột vào Enter. Khi đã xong bảng kết quả sẽ hiển thị để bạn nhìn thấy chi tiết.

  • Bước 3: Bạn tìm đường dẫn đã được thông báo sau đó click chọn để tệp battery-report.html. Thông thường, tệp này sẽ được lưu tại C:\User\[Tên người dùng].

Click chọn để tệp battery-report.html (Tệp này sẽ được lưu tại C:\User\[Tên người dùng])

  • Bước 4: Trong trang Batteryreport, tìm danh mục Installed batteries. Dung lượng pin được nhà sản xuất đưa ra (DESIGN CAPACITY) và dung lượng thực tế (FULL CHARGE CAPACITY) sẽ được hiển thị. 

Dung lượng pin được nhà sản xuất đưa ra và dung lượng thực tế 

Lưu ý: Sự chênh lệch giữa hai chỉ số này là chỉ báo cho thấy mức độ chai pin laptop của bạn. Thông thường, nếu hiệu số này quá lớn (khoảng hơn 10.000 mWh) bạn nên xem xét việc thay pin để đảm bảo hiệu suất làm việc của máy.

Địa chỉ thay pin chính hãng giá, chính hãng tại TPHCM

Bảo Hành One - địa chỉ thay pin và sửa chữa uy tín tại TPHCM

Sau khi đã thực hiện đã thực hiện kiểm tra mức độ chai pin, bạn cảm thấy laptop của mình cần thay pin mới. Đừng ngần ngại đưa thiết bị đến Bảo Hành One để được thay pin chất lượng. 

Bảo Hành One là đơn vị đã nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, thế thế nên bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. Sau khi đưa thiết bị cửa hàng, bên đội ngũ kỹ thuật sẽ hỗ trợ xác định nguyên nhân để đưa ra giải pháp tối ưu cho bạn. 

Khi quyết định thay mới, bạn hoàn toàn được phép thực hiện các cách kiểm tra pin laptop chính hãng để xem chất lượng sản phẩm. Bảo Hành One cam kết chỉ sử dụng các linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho thiết bị. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-dell-357f9;https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-dell-inspiron-14-3000;https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-dell-vostro-5560;https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-dell-vostro-5568

Quy trình thay pin cũng rất nhanh chóng chỉ khoảng 30-40 phút là bạn đã nhận được máy. Sau khi hoàn tất việc thay pin mới, thiết bị sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng lại một lần nữa trước khi giao máy. 

Xem thêm: Mẹo hay cho laptop

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã hướng dẫn 3 cách kiểm tra pin laptop chính hãng một cách chính xác. Ngoài ra, việc kiểm tra tình trạng pin định kỳ là một phần quan trọng của việc bảo dưỡng laptop giúp tăng tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của nó. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức để lựa chọn pin để thay cho laptop của mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “3 cách kiểm tra pin laptop chính hãng mà ít người biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan