Cách mở đèn bàn phím laptop Asus đơn giản mà bạn nên biết

Nhiều bạn sử dụng máy tính Asus nhưng không biết cách mở đèn bàn phím laptop Asus như thế nào. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn các bạn những cách mở đèn bàn phím laptop Asus đơn giản cho các dòng máy Asus có hỗ trợ đèn bàn phím nhé!

Đèn bàn phím máy tính dùng để làm gì?

Đèn bàn phím là tính năng được tích hợp vào máy tính để giúp hỗ trợ ánh sáng cho bàn phím trong điều kiện thiếu sáng. Nếu bạn làm việc trong môi trường bóng tối thì thay vì dùng đèn bàn hay đèn phòng mới có thể thấy được bàn phím, bạn có thể bật đèn bàn phím để dễ dàng hơn khi gõ.

Ngoài ra, đèn bàn phím còn có thể giúp bạn đu trend sống ảo với 1001 cách chụp hình. quay video các mẫu câu thả thính nếu bạn biết cách tận dụng nó.

Tuy nhiên, không phải dòng máy nào cũng hỗ trợ đèn bàn phím. Riêng hãng Asus cũng không hỗ trợ đèn bàn phím cho tất cả các dòng máy mà chỉ có một số dòng máy nhất định là có đèn bàn phím. Trước khi tìm hiểu cách mở đèn bàn phím laptop Asus thì hãy xem máy tính của mình có hỗ trợ tính năng này hay không nhé!

Xem thêm: Thay màn hình laptop bao nhiêu tiền ? Địa chỉ thay màn hình laptop uy tín, chất lượng?

Đèn bàn phím máy tính dùng để làm gì?

Các dòng máy tính Asus có thể mở đèn bàn phím

Không phải dòng máy tính nào của hãng Asus cũng hỗ trợ đèn bàn phím. Do đó nếu muốn bật đèn bàn phím thì máy tính của bạn phải có tính năng đèn bàn phím. Hiện nay, một dòng máy tính thuộc hãng máy tính Asus có hỗ trợ đèn bàn phím là ZenBook, VivoBook, TUF Gaming, ROG. 

Tuy nhiên, để kiểm tra xem máy mình có hỗ trợ tính năng đèn bàn phím không thì bạn có thể kiểm tra bằng hai cách sau:

Cách 1: Xem nút F7 ở hàng trên cùng của bàn phím máy tính. nếu trên nút này có biểu tượng  bàn phím máy tính và ký hiệu ánh sáng thì tức là máy tính của bạn được tích hợp tính năng đèn bàn phím.

Cách 2: Bạn lên website của hãng máy tính Asus và tìm kiếm thông tin. Bạn cần nhập thông số và dòng máy của mình lên web để xem có thông tin về tính năng đèn bàn phím hay không. Nếu có thì tất nhiên là máy của bạn được hỗ trợ đèn bàn phím. Nếu không thì máy của bạn không bật được đèn bàn phím nhé!

Các dòng máy tính Asus có thể mở đèn bàn phím

Cách mở đèn bàn phím máy tính laptop Asus bạn nên biết

Dưới đây là hai cách phổ biến mà bạn có thể áp dụng để mở đèn bàn phím cho dòng máy tính asus:

Cách mở đèn bàn phím laptop Asus bằng phím F7

Như đã nói ở trên, một số máy tính sẽ có ký hiệu đèn bàn phím ở nút F7. Vì thế mà khi muốn bật đèn bàn phím bạn chỉ cần nhấn nút F7 là có thể bật đèn bàn phím được rồi. Tuy nhiên, bạn cần phải xem các nút chức năng F của mình đã được tắt chưa nhé. Vì nút F thường được kết hợp với một số tính năng khác nên cần phải tắt đi mới có thể bật đèn bàn phím bằng nút F7 được.

Cách mở đèn bàn phím máy tính laptop Asus bạn nên biết

Cách mở đèn bàn phím laptop Asus bằng bảng điều khiển Windows Mobility Center

Để mở được đèn bàn phím bằng bảng điều khiển bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở bảng điều khiển control panel lên. Có các cách để mở bảng điều khiển control panel.

Cách 1: Nhấn nút windows và tìm kiếm “Control Panel”

Cách 2: Nhấn vào nút start menu ở góc trái màn hình rồi tìm kiếm “Control Panel” trong mục Windows system

Cách 3: Bạn dùng tổ hợp phím Windows + X , sau đó nhấn File Explorer.và tìm kiếm “Control Panel”

Cách 4: Dùng tổ hợp phím Windows + R để chạy lệnh Run và tìm kiếm “Control Panel”

Bước 2: Sau khi mở được bảng điều khiển Control Panel thì bạn hãy tìm kiếm mục Windows mobility center.

Bước 3: Khi bảng điều khiển Windows mobility center.hiện ra thì bạn tiếp tục tìm biểu tượng “Keyboard backlight” và kéo thanh điều khiển về Bright và nhấn OK. Như vậy là có hai cách đơn giản để có thể bật đèn bàn phím Asus dễ dàng hơn.

Xem tại: Mẹo hay cho laptop

Cách mở đèn bàn phím laptop Asus bằng bảng điều khiển Windows Mobility Center

Vì sao đèn bàn phím Asus không sáng?

Laptop không được hỗ trợ tính năng đèn bàn phím

Như chúng tôi đã nói phía trên thì chỉ có một số dòng máy tính laptop của hãng Asus là được hỗ trợ tính năng đèn bàn phím. Nếu máy tính của bạn không hỗ trợ tính năng này thì tất nhiên không thể áp dụng các cách mở đèn bàn phím laptop Asus được.

Vì sao đèn bàn phím Asus không sáng?

Tập tin ATK Package bị tối do cập nhật hệ điều hành

Nếu như bạn mới cập nhật hệ điều hành cho máy tính của mình thì có thể tập tin ATK Package do chưa được cập nhật mới. Bạn thử kiểm tra và cài đặt lại tập tin ATK Package và mở lại đèn bàn phím nhé!

Đèn bàn phím bị hỏng

Nếu như đã áp dụng hai cách mở đèn bàn phím laptop Asus chúng tôi gợi ý phía trên nhưng vẫn không mở được đèn bàn phím thì có khả năng cao là đèn bàn phím máy tính của bạn đã bị hư rồi. Bạn nên đem máy đến nơi sửa chữa máy tính uy tín để kiểm tra nhé.

Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Bàn Phím Laptop Không Gõ Được

Kết luận

Trên đây là hai cách mở đèn bàn phím laptop Asus đơn giản mà bạn có thể áp dụng để mở đèn bàn phím máy tính khi làm việc trong điều kiện thiếu sáng. Nếu máy của bạn có hỗ trợ đèn bàn phím nhưng vẫn không bật được dù đã áp dụng đúng các thì hãy đem đến Bảo hành One để kiểm tra nhé. Bảo hành One là nơi sửa chữa điện thoại, máy tính đảm bảo chất lượng và nhanh chóng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách mở đèn bàn phím laptop Asus đơn giản mà bạn nên biết

Viết bình luận



Bài viết liên quan