Lỗi NVIDIA Installer Cannot Continue là gì? Cách khắc phục nhanh nhất

Khi sử dụng laptop, xuất hiện lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” và bạn không biết đây là tình trạng lỗi gì? Vậy nguyên nhân xuất hiện lỗi này là gì? Có cách nào khắc phục nhanh nhất không? Bài viết này, Bảo Hành One sẽ giải đáp tất tần tật thắc mắc về lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” và cách khắc phục nhanh nhất nhé!

Lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue”

Lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” là gì? 

Trong quá trình cài đặt cũng như cập nhật Driver Card đồ họa trên máy tính, đôi lúc sẽ xuất hiện thông báo “NVIDIA Installer Cannot Continue” điều này sẽ làm chậm tiến độ cũng như năng suất hoạt động của laptop. Tuy nhiên, khi thông báo lỗi xuất hiện sẽ kèm theo một số thông tin sẽ giúp bạn phần nào hiểu được lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue”.

Nguyên nhân xuất hiện lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue”

Nói về nguyên nhân lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” có rất nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, Bảo Hành One sẽ đưa ra một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này.

  • Phiên bản Driver NVIDIA không tương thích: Có thể do bạn cài đặt phiên bản NVIDIA không tương thích với hệ điều hành Windows mà bạn đang sử dụng

  • Quá trình cài đặt bị lỗi: Trong quá trình cài đặt NVIDIA sẽ xuất hiện lỗi có thể do kết nối mạng, hoặc do bị hỏng sẽ dẫn đến xuất hiện lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue”

  • Bản điều khiển card NVIDIA đã cũ: Nguyên nhân dẫn đến lỗi có thể phiên bản đã cũ và bạn cần phải cập nhật lại phiên bản mới nhất

  • Phần mềm chống virus: Có thể phần mềm chống virus được bật và ngăn chặn quá trình cài đặt

Nguyên nhân xảy ra lỗi

Cách sửa lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” nhanh nhất

Tiếp theo đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn một số cách sửa lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” phổ biến, đơn giản nhất

Sửa lỗi bằng Device Manager

  • Bước 1: Để mở ứng dụng bạn cần thực hiện thao tác ấn tổ hợp phím “Windows + R” → sau đó tại thanh tìm kiếm hộp thoại Run bạn nhập "devmgmt.msc" và nhấn “Enter”

Vào Device Manager

  • Bước 2: Tại giao diện màn hình tìm và nhấp vào mục "Display adapters"

  • Bước 3: Tiếp theo nhấn chuột phải vào Card NVIDIA trên máy của bạn và click vào “Update driver”

Chọn vào Update driver

  • Bước 4: Để có thể tự động tìm kiếm và cài đặt Driver mới nhất bạn chọn vào "Search automatically for updated driver software"

  • Bước 5: Sau khi quá trình cài đặt hoàn thành, bạn cần khởi động lại máy tính và đã thành công sửa lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue”

Xem thêm: Cách tìm tài tài khoản iCloud bằng số điện thoại

Sửa lỗi bằng cách cài đặt lại Driver đồ họa cho NVIDIA

  • Bước 1: Vào “Device Manager” và chọn vào "Display adapters” như hướng dẫn ở bước 1- 2 mục trên

  • Bước 2: Click chuột phải vào Card NVIDIA → chọn tiếp vào “Uninstall device”

Chọn tiếp vào “Uninstall device”

  • Bước 3: Tiếp theo tại giao diện ứng dụng chọn vào tab “Action”  ở góc bên trái phía trên màn hình → chọn tiếp “Scan for hardware changes”

Chọn  “Scan for hardware changes”

  • Bước 4: Sau đó bạn đợi máy tính tự động xóa và cài đặt lại phiên bản Driver mới nhất 

  • Bước 5: Tương tự như cách trên, sau khi hoàn thành bạn cần khởi động lại máy tính sẽ sửa lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” thành công nhé

Sửa lỗi bằng cách khởi động lại Card NVIDIA

Sau khi tham khảo và thực hiện cả 2 cách sửa lỗi ở trên tuy nhiên vẫn chưa thể khắc phục. Trong trường hợp này nhiều khả năng Card NVIDIA của bạn đã bị tắt đột ngột trước khi thực hiện những cách khắc phục trên. Để tiến hành khắc phục bạn cần thực hiện như sau: 

  • Vào “Device Manager” và tìm vào Card NVIDIA như hướng dẫn trong bước 1-2 ở hai cách sửa lỗi trên → Tiếp theo click chuột phải vào Card NVIDIA nếu thấy mục “Enable” xuất hiện hãy tiến hành khởi động lại bằng cách chọn vào “Reset Now”

Reset lại Card NVIDIA

Những điều cần lưu ý khi sửa lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue”

Bạn cần phải đặc biệt lưu ý những điều dưới đây trước và trong quá trình sửa lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” để tránh tình trạng ảnh hưởng và xuất hiện các lỗi khác nhé:

  • Chắc chắn rằng phiên bản cài đặt phù hợp với máy tính của bạn

  • Đảm bảo rằng bạn đã xóa phiên bản cũ trước khi cài đặt phiên bản mới

  • Trước khi cài đặt bạn cần tắt tường lửa và phần mềm diệt virus của máy tính

  • Tránh trường hợp sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc, vì sẽ gây tình trạng xung đột phần mềm

  • Nếu quá trình bị gián đoạn cần phải khởi động lại máy tính và tiếp tục cài đặt lại

Trong trường hợp bạn không thể khắc phục theo các cách mà Bảo Hành One đã hướng dẫn, bạn có thể tham khảo thêm từ các chuyên gia cũng như trang web chính thức về NVIDIA nhé!

Xem thêm: Phân biệt các dòng MacBook trên thị trường hiện nay

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, Bảo Hành One đã giúp bạn tìm hiểu được lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” trên máy tính và giúp bạn tìm ra được nguyên nhân phổ biến dẫn đến lỗi và đặc biệt hơn hết là cách sửa lỗi “NVIDIA Installer Cannot Continue” nhanh chóng, đơn giản, dễ hiểu và vô cùng hiệu quả.

Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết, nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hành One, chúng tôi có đội ngũ nhân viên sẽ giải đáp tất tần tật những câu hỏi của bạn trong thời gian nhanh nhất. Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công sau khi đã tham khảo bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lỗi NVIDIA Installer Cannot Continue là gì? Cách khắc phục nhanh nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan