Mở bluetooth trên máy tính một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

Mặc dù trong thời đại hiện nay, bluetooth khá thịnh hành và phổ biến, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng chức năng này. Để thiết lập kết nối bluetooth giữa các thiết bị thông minh mới nhau đặc biệt là trên máy tính, bạn cần biết cách mở bluetooth trên máy tính. Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu các bước cụ thể để kích hoạt bluetooth và chia sẻ dữ liệu chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhé.

Bluetooth là gì?

Bluetooth là tính năng giúp máy tính kết nối với những thiết bị ngoại vi

Chúng ta có thể định nghĩa đơn giản, bluetooth là một loại công nghệ không dây. Chúng có thể trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị điện tử với nhau bằng cách sử dụng tần số vô tuyến trong một khoảng thời gian nhất định. Bạn dễ dàng trong khâu kết nối với các thiết bị hỗ trợ bluetooth khác.

Bluetooth là một trong những tính năng kết nối quan trọng nhất mà người dùng máy tính, điện thoại di động và các thiết bị thông minh khác thích sử dụng. Không chỉ với ưu điểm là truyền dữ liệu một cách nhanh chóng mà nó còn có khả năng tương thích giữa nhiều thiết bị một cách dễ dàng và tiện lợi.

Mở Bluetooth trên máy tính là gì?

Để trao đổi dữ liệu trong một khoảng thời gian ngắn và loại bỏ sự rườm rà của những sợi dây cáp, bluetooth sử dụng tần số vô tuyến để làm nhiệm vụ đó. Bạn có thể sử dụng bluetooth trên chiếc máy tính thân yêu của mình để chia sẻ tài liệu hoặc kết nối với các thiết bị hỗ trợ bluetooth khác. Vì lý do bảo mật, nên trước khi chúng có thể khởi động bộ phát, bạn phải đảm bảo rằng các thiết bị bluetooth đã được ghép nối với nhau.

Lợi ích của việc kết nối bluetooth trên máy tính

  • Dữ liệu, hình ảnh, thông tin được chia sẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

  • Dễ dàng chia sẻ tập tin trên máy tính mà không cần sự hỗ trợ từ dây cáp.

  • Chất lượng hình vẫn được đảm bảo trong quá trình chia sẻ.

  • Thực hiện chia sẻ kết nối internet dễ dàng hơn.

Bật bluetooth giúp chia sẻ hình ảnh, dữ liệu dễ dang

Hướng dẫn thao tác mở bluetooth trên máy tính

Có bluetooth, chiếc máy tính của bạn có thể kết nối với các thiết bị điện tử khác như tai nghe, đồng hồ thông minh, chuột… để đáp ứng nhu cầu giải trí hay công việc của bạn được thuận lợi hơn, ngay cả khi bạn không thể kết nối Wifi.

Tham khảo thêm giải đáp vị trí mic laptop Dell nằm ở đâu? 

Cách mở bluetooth trên máy tính sử dụng hệ điều hành windows 10

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở Menu Start bằng cách click chuột vào biểu tượng cửa sổ Windows ở phía bên trái màn hình.

Mở Menu Start trong cửa sổ windows

Bước 2: Tại đây, Click chuột vào biểu tượng cài đặt hình báng răng trên máy tính.

Bước 3: Trong menu cài đặt nhấn chọn Devices.

Bước 4: Tìm mục Bluetooth và bật kết nói bằng cách di chuyển thanh gạt sang phải. Vậy là bạn đã hoàn thành tất cả các bước để bật bluetooth.

Trượt  thanh gạt để bật mở tính năng bluetooth trên máy tính

Cách mở bluetooth trên máy tính sử dụng hệ điều hành windows 7

Tại biểu tượng tìm kiếm hình kính lúp trên máy tính/laptop,  nhập tìm Control Panel và nhấn chọn. Tại menu chọn Network and Sharing Center, rồi đến Change adapter settings. Tại đây, click chuột phải vào Bluetooth Network Connection, sau đó chọn Enable để bật/ mở tính năng bluetooth của máy tính, vậy là bạn đã bật tính năng bluetooth trên máy tính thành công. 

Hãy thực hiện việc kết nối để chia sẻ dữ liệu thôi nào, tại bluetooth Network Connection > nhấn chọn Add a device. Tại hộp thoại kết nối, bạn hãy nhấn chọn một thiết bị mà bạn đang muốn kết nối để hoàn thành.

Cách khắc phục máy tính kết nối lỗi bluetooth

Chiếc máy tính của bạn không có bluetooth hoặc đã mở nhưng không thể kết nối, để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem bluetooth trên laptop của bạn đã ở trong chế độ bật chưa nhé.

  • Nếu bạn thấy bluetooth đã được bật nhưng không thể kết nối, bạn hãy cập nhật lại Driver Bluetooth.

  • Nếu tình trạng này vẫn chưa được cải thiện, bạn hãy thử gỡ và tiến hành kết nối lại Driver Bluetooth.

  • Bạn có thể chạy thử troubleshooter để kiểm tra xem máy tính của mình có lỗi nào cần khăc phục hay không.

Xem thêm: Những cách khắc phục mạng yếu trên máy tính hiệu quả nhất

Cách mở bluetooth trên máy tính và kết nối với loa bluetooth

  • Bước 1: Đặt loa bluetooth gần với chiếc máy tính xách tay của bạn, sau đấy bật thiết bị cần kết nối lên và bật chức năng bluetooth trên máy tính lên.

  • Bước 2: Click chọn Add Bluetooth & other devices, và chọn kết nối bluetooth.

Tiến hành thao tác kết nối máy tình và loa ngoại vi

Tuy nhiên có một cách cực kỳ đơn giản hơn để bạn có thể bật hoặc tắt nhanh chóng chức năng bluetooth trên chiếc dế yêu của bạn đấy chính là nhấp đúp chuột vào biểu tượng biểu thị bluetooth.

Xem thêm những Mẹo hay cho laptop 

Kết luận

Chúng tôi hy vọng rằng, những thông tin hữu ích trong bài viết này mà chúng tôi vừa cung cấp cho bạn sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng chiếc máy tính xách tay phục vụ cho công việc cũng như giải trí hay hoạt động hằng ngày của bạn.

Cũng như nó có thể giúp bạn hiểu về một khái niệm có thể trước giờ bạn chưa quan tâm nhiều đấy chính là Bluetooth là gì? Làm cách nào để mở bluetooth trên máy tính xách tay, và cách khắc phục những lỗi nếu như bạn không thể kết nối wifi. Bảo Hành One kính chúc các bạn thành công trong việc trao đổi dữ liệu, hình ảnh, video trở nên dễ dàng thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mở bluetooth trên máy tính một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan