Nguyên nhân laptop bật không lên và cách khắc phục nhanh chóng

Đôi khi trong quá trình sử dụng, laptop của bạn bật không lên. Điều này sẽ gây ảnh hưởng quá trình sử dụng và nhiều người không cách biết khắc phục lỗi đó. Vậy tại sao laptop bật không lên?  Cùng Bảo Hành One tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Nguyên nhân laptop bật không lên và cách khắc phục nhanh chóng

Nguồn điện laptop không ổn định

Nguyên nhân: Do nguồn điện cung cấp cho laptop không ổn định gây ra tình trạng laptop bật không lên. Nguyên nhân có thể là do giắc cắm laptop đã bị hỏng, đèn báo dây sạc laptop nhấp nháy thông báo nguồn điện không ổn định.

Cách khắc phục: Bạn có thể sử dụng sạc laptop khác để cắm vào laptop của bạn để kiểm tra. Nếu như laptop của bạn vẫn không hoạt động được thì có thể là do lỗi khác.

Bạn có thể sử dụng sạc laptop khác để cắm vào laptop của bạn để kiểm tra

Nhiệt độ laptop quá cao

Nguyên nhân: Có thể quạt tản nhiệt của laptop hỏng khiến cho nhiệt độ laptop tăng cao. Điều này khiến cho laptop hoạt động kém đi, laptop không thể xử lý dược thông tin gây ra tình trạng laptop bị sập nguồn và bật không lên. 

Cách khắc phục: Bạn nên tắt laptop và để cho nhiệt độ laptop hạ xuống, khi nhiệt độ laptop hạ xuống thì mở lại laptop. Ngoài ra cũng nên đem laptop đi vệ sinh định kỳ để quạt tản nhiệt được hoạt động tốt nhất. 

Bạn nên tắt laptop và để cho nhiệt độ laptop hạ xuống

Lỗi mainboard laptop

Nguyên nhân: Lỗi mainboard laptop là lỗi xuất hiện phổ biến trên laptop sau một thời gian dài sử dụng. Có thể là do trong quá trình hoạt động, nguồn điện của laptop hoạt động không ổn định dẫn tới bộ nguồn bị cháy và chập mạch.

Cách khắc phục: Nếu gặp lỗi mainboard thì bạn cần đến cơ sở sửa chữa laptop uy tín để được các nhân viên ở đây kiểm tra và thay thế mainboard mới. 

Lỗi mainboard laptop

Xung đột nhầm mềm laptop

Nguyên nhân: Xung đột phần mềm thường xảy ra với những laptop đã quá cũ, lúc này chương trình driver bị lỗi dẫn đến tình trạng laptop mở không lên.

Cách khắc phục: Bạn có thể khắc phục lỗi xung đột phần mềm laptop bằng cách bằng cách bấm F8 trên bàn phím ngay sau khi máy khởi động để vào được chế độ Safe mode hoặc cũng có thể cập nhật lại phiên bản driver theo các bước sau:

Bước 1: Tại ô Type here to search -> nhập "Windows update" -> chọn "Windows Update settings".

Nhập "Windows update" -> chọn "Windows Update settings"

Bước 2: Chọn mục "Check for updates".

Chọn mục "Check for updates"

Bước 3: Nếu có phiên bản mới thì sẽ hiện thông báo Update. Bạn cần update phiên bản mới nhất để khắc phục lỗi này cho laptop.

Laptop bị lỗi RAM

Nguyên nhân: Đa phần là do laptop của bạn đã sử dụng quá lâu, phần RAM của máy đã bị hư hỏng khiến cho laptop bật không lên. Khi này trên laptop sẽ xuất hiện những âm thanh kì lạ như “tích tích”.

Cách khắc phục: Bạn có thể khắc phục lỗi laptop hỏng RAM bằng cách mua và tự thay thế RAM mới tại nhà. Tuy nhiên, việc thay thế đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm, nếu không tự tin bạn nên mang laptop đến trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và thay thế. 

Thay thế RAM khắc phục lỗi laptop không bật lên được

Laptop bị hỏng màn hình 

Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân khiến cho laptop bị hỏng màn hình, có thể là do cable kết nối giữa với màn hình bị đứt hoặc hỏng khiến cho laptop bật không lên. 

Cách khắc phục: Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng cổng HDMI để chuyển thông tin sang màn hình khác, nếu do lỗi cable thì bạn cần tìm ra đoạn bị lỗi và khắc phục chúng. Tuy nhiên, để được khắc phục lỗi hiệu quả, bạn vẫn nên đến trung tâm để đảm bảo chất lượng sửa chữa.

Xem thêm: [THỦ THUẬT] Cách khắc phục lỗi kết nối wifi trên laptop nhanh chóng

Sửa chữa laptop uy tín ở đâu?

Nếu vẫn còn đang băn khoăn về địa chỉ sửa chữa laptop uy tín thì Bảo Hành One là một gợi ý đáng tin cậy. Bảo Hành One hoạt động dựa trên phương châm uy tín là số 1, toàn bộ dịch vụ tại đây sẽ khiến cho tất cả các khách hàng hài lòng. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín

Tại đây chúng tôi cam kết sử dụng toàn bộ linh kiện thay thế chính hãng với giá cả phù hợp với túi tiền nhất. Ngoài ra, quy trình thay thế sẽ được thực hiện công khai minh bạch nên sẽ không xảy ra tình trạng tráo đổi linh kiện. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi treo chuột và bàn phím mới nhất 2023

Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Kỹ thuật viên tay nghề cao, được đào tạo định kỳ cùng trang thiết bị hiện đại, chắc chắn sẽ không xảy ra bất kỳ sai sót nào trong quá trình sửa chữa. Thời gian sửa chữa nhanh chóng, không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Nếu đang có nhu cầu tân trang, cải thiện cho chiếc laptop yêu của mình thì hãy liên hệ ngay: 1800 1236 để được nhân viên tư vấn ngay bạn nhé!

Trên mà một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop bật không lên. Bạn nên đọc kỹ nguyên nhân để có thể xác định đúng lỗi và có cách khắc phục đúng nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân laptop bật không lên và cách khắc phục nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan