Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình xanh lá cây đơn giản, hiệu quả

Lỗi màn hình xanh lá cây là một vấn đề phổ biến mà người dùng Windows thường gặp phải. Hãy đồng hành cùng Bảo Hành One để tìm hiểu các thông tin về cách xử lý lỗi màn hình xanh lá cây trong bài viết dưới đây.

Lỗi màn hình xanh lá cây là gì? Cách khắc phục màn hình xanh lá cây

Nguyên nhân màn hình xanh lá cây

Đa số các lõi màn hình xanh lá cây sẽ có nguyên nhân do lỗi phần mềm hoặc phần cứng của máy. Một số nguyên nhân khiến máy tính bị lỗi màn hình xanh lá cây phải kể đến như:

  • Lỗi Driver trên máy tính: Nguyên nhân này khá phổ biến, phần lớn là do người dùng không có nhiều kiến thức về driver card dẫn tới lắp ráp drive không tương thích mới máy tính.

  • Xung đột phần mềm: bản chạy thử Insider Preview chưa tương thích với hệ điều hành của máy tính của bạn. Điều này gây ra xung đột phần mềm, khiến một số chức năng của máy tính không hoạt động. 

  • Máy tính bị nhiễm virus: Máy tính của bạn có thể gặp phải tình trạng bị nhiễm virus, khiến cho các chức năng không thể hoạt động đúng cách.

  • CPU quá tải: CPU là bộ phận tản nhiệt của máy tính, khi CPU quá tải dẫn tới máy không thể xử lý được thông tin. Điều này khiến máy tính bị lỗi màn hình xanh lá cây.

  • Card đồ họa không tương ứng: Cấu hình máy quá thấp khi card đồ họa quá cao có thể khiến cho máy tính không thể xử lý thông tin. 

Nguyên nhân màn hình xanh lá cây

Cách khắc phục lỗi màn hình xanh lá cây

Cách khắc phục lỗi màn hình xanh lá cây cũng khá đơn giản, dưới đây là 4 cách mà bạn có thể thử và áp dụng tại nhà. Bạn có thể tham khảo dưới đây:

Vô hiệu hóa tính năng tăng tốc phần cứng

Vô hiệu hóa trình duyệt là cách khắc phục lỗi màn hình xanh lá cây. Để có thể vô hiệu hóa trình duyệt bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào trình duyệt Chrome

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm -> "Cài đặt".

Nhấn vào biểu tượng 3 chấm -> "Cài đặt" tại trình duyệt Chrome

Bước 3: Tại mục "Cài đặt" -> "Nâng cao" -> chọn mục "Sử dụng chế độ tăng tốc phần cứng khi khả dụng" -> Tắt nó đi.

Chọn mục "Sử dụng chế độ tăng tốc phần cứng khi khả dụng" -> Tắt nó đi

Vô hiệu hóa tính năng VGA

Để có thể vô hiệu hóa tính năng VGA bạn có thể thực hiện như sau:

Bước 1: Nhấn tổ hợp "Windows + R" -> nhập dòng chữ "compmgmt.msc" -> nhấn "OK".

Nhấn tổ hợp "Windows + R" -> nhập dòng chữ "compmgmt.msc" -> nhấn "OK"

Bước 2: Quan sát bên phải chọn "Device Manager".

Quan sát bên phải chọn "Device Manager"

Bước 3: Nhấn "Display Adapter" và chọn "Vô hiệu hóa VGA".

Nhấn "Display Adapter" và chọn "Vô hiệu hóa VGA"

Lưu ý: Tên VGA trên từng máy tính sẽ khác nhau nên bạn cần xem kỹ bước 3 ở trên. 

Cập nhật phiên bản mới cho driver VGA 

Ngoài ra, bạn cũng có thể giải quyết lỗi này bằng cách cập nhật phiên bản mới nhất cho driver VGA. VGA chính là bộ phận quan trọng trong quá trình xử lý hình ảnh, vậy hãy nâng cấp để  khắc phục lỗi màn hình xanh lá cây. Bạn thực hiện nâng cấp bằng các bước sau: 

Bước 1: Kích chuột phải vào Menu Start chọn “Device Manager”.

Kích chuột phải vào Menu Start chọn “Device Manager”

Bước 2: Tại đây, bạn chọn vào mục “Display Adapter” -> Nhấn chuột phải vào tên phiên bản màn hình -> “Update driver”.

Chọn “Display Adapter” -> Nhấn chuột phải vào tên phiên bản màn hình -> “Update driver”

Bước 3: Cuối cùng chọn “Search automatically for updated driver software” là xong.

Cuối cùng chọn “Search automatically for updated driver software” là xong

Diệt virus và xóa phần mềm độc

Virus chính là nguyên nhân khiến cho máy tính của bạn lộ dữ liệu và xuất hiện lỗi màn hình xanh. Bạn cần tìm và diệt virus để khắc phục lỗi màn hình xanh lá cây. Một số phần mềm hỗ trợ dọn virus trên máy tính như Windows Security, McAfee AntiVirus,.... Hãy dọn dẹp máy tính và kiểm tra máy tính thường xuyên để tránh virus nhé.

Xem thêm: Máy tính bật nguồn không lên: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giới thiệu trung tâm Bảo Hành One

Bảo Hành One là một trung tâm sửa chữa điện thoại di động và laptop,... chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Với đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc về công nghệ, chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa chất lượng cao và giải quyết các vấn đề kỹ thuật một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Giới thiệu trung tâm Bảo Hành One

Tại Bảo Hành One, chúng tôi chuyên về việc khắc phục các sự cố phần cứng và phần mềm, từ màn hình hỏng, pin yếu, bàn phím không hoạt động đến các vấn đề liên quan đến phần mềm, virus và hệ điều hành. Chúng tôi sử dụng công cụ và thiết bị hiện đại để đảm bảo sự chính xác và độ tin cậy trong quá trình sửa chữa. Đặc biệt, cam kết sử dụng linh kiện chính hãng và tuân thủ các quy trình sửa chữa tiêu chuẩn, giúp bảo vệ sự hoạt động ổn định và tuổi thọ của thiết bị của bạn. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi pin laptop đơn giản, hiệu quả

Ngoài ra, Bảo Hành One cũng cung cấp các dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng định kỳ, nhằm đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn hoạt động tốt và tối ưu. Chúng tôi cam kết mang lại sự hài lòng cho khách hàng thông qua dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm và đáng tin cậy.

Vậy là Bảo Hành One đã chia sẻ thông tin về lỗi màn hình xanh lá cây cũng như cách khắc phục lỗi. Nếu gặp lỗi này thì có thể áp dụng 4 phương pháp khắc phục trên nhé. Chúc các bạn thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình xanh lá cây đơn giản, hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan