Vừa sạc pin vừa dùng laptop có sao không?

Bạn là người thường xuyên phải sử dụng laptop cho công việc của mình, vì vậy bạn cũng thường xuyên cắm sạc và sử dụng. Vậy vừa sạc pin vừa dùng laptop có sao hay không? Hãy cùng Bảo Hành One đi tìm giải đáp cho câu hỏi thông qua bài viết này nhé!

 

 

Giải đáp thắc mắc vừa sạc pin vừa dùng laptop

Vừa sạc pin vừa dùng laptop có sao không?

Việc vừa sạc pin vừa sử dụng laptop chắc không còn quá xa lạ và hầu như tất cả mọi người đều sử dụng như vậy. Tuy nhiên vừa sạc vừa sử dụng có làm ảnh hưởng gì đến pin cũng như laptop hay không?

  • Đối với các dòng laptop cũ sử dụng loại pin Ni- Cad thì việc vừa sacjpin vừa sử dụng là điều tuyệt đối không được. Vì dòng pin này chưa có nhiều công nghệ hiện đại, vì vậy lâu dần sẽ làm chai pin, phồng pin và tiềm ẩn nhiều rủi ro như cháy, nổ pin khi vừa sạc vừa sử dụng.

  • Đối với các dòng laptop hiện đại ngày nay sử dụng công nghệ pin Li-on thì việc vừa sạc pin vừa sử dụng là hoàn toàn có thể, hạn chế được các tình trạng chai, phồng pin. Tuy nhiên, tốt nhất là cũng cần phải hạn chế tình trạng này, nếu thấy pin nóng bạn nên rút sạc ra và đợi máy được tản nhiệt rồi hãy tiếp tục sử dụng.

Vừa sạc pin vừa dùng laptop có sao không?

Có nên vừa sạc pin vừa chơi game không?

Khi sử dụng laptop trong nhiều giờ liên tục với các phần mềm, ứng dụng nặng chẳng hạn như chơi game thì việc laptop nhanh hết pin là điều hiển nhiên mặc dù đó cũng là các dòng laptop gaming. Vì thế khi chơi game bạn nên vừa sạc pin vừa sử dụng để tránh tình trạng máy tự động đưa về chế độ tiết kiệm pin, giảm độ sáng màn hình và xuất hiện thông báo hết pin để có được trải nghiệm tốt nhất.

Có nên vừa sạc pin vừa chơi game không?

Có nên rút cắm sạc khi pin đầy không?

Vậy thì sạc pin đầy có nên rút ra hay không? Với điều này khi vừa sạc vừa sử dụng laptop mà pin đã đầy 100%, các chuyên gia khuyên bạn không nên rút cắm sạc ra mà hãy tiếp tục sử dụng bình thường. Bạn không cần quá lo lắng vì laptop sẽ không bị nóng lên bởi có quạt tản nhiệt bên trong, không chỉ vậy điều này sẽ giúp laptop của bạn hoạt động tốt hơn cũng như việc sử dụng cho công việc, giải trí,... của bạn được hiệu quả hơn.

Xem thêm: Tại sao lỗi pin laptop bị gạch chéo đỏ? Hướng dẫn khắc phục chi tiết

Cách kiểm tra tình trạng pin trên laptop

Đối với máy hệ điều hành Windows

  • Bước 1: Ấn tổ hợp Windows + X → Chọn mục Windows PowerShell (Admin).

  • Bước 2: Nhập lệnh này “powercfg /batteryreport” vào và ấn Enter.

Nhập lệnh này “powercfg /batteryreport”

  • Bước 3: Sao chép đường dẫn (như hình bên dưới) → Vào this PC sau đó dán vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter.

  • Bước 4: Tại đây bạn cần quan tâm đến 2 mục đó là Design Capacity và Full Charge Capacity. Design Capacity là dung lượng pin lúc đầu của máy, Full Charge Capacity là dung lượng pin tại thời điểm kiểm tra. Nếu chênh lệch từ 15000-2000mAh thì pin laptop của bạn đã bị chai và cần được thay pin mới.

Kểm tra tình trạng pin trên laptop Windows

Xem thêm: Máy tính bị tắt đột ngột - Hướng dẫn cách xử lý đơn giản

Đối với máy macOS

  • Bước 1: Chọn vào biểu tượng Apple > Chọn About This Mac.

  • Bước 2: Nhấn chọn vào System Report.

  • Bước 3: Bạn chọn vào Power bạn quan tâm đến mục số 3 trên hình ảnh ở phía dưới có dòng “Condition” là trạng thái pin hiện tại của Macbook, bao gồm 4 tình trạng sau: Normal (Bình thường), Replace Soon (Thay thế sớm), Replace Now (Thay thế ngay lập tức), Service Battery (Liên hệ với trung tâm kỹ thuật).

Kiểm tra tình trạng pin trên macOS

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra pin của MacBook Pro chi tiết

Cách sạc pin laptop hiệu quả

Để pin laptop kéo dài được tuổi thọ bạn cần nên lưu ý những điều sau đây để sạc pin được hiệu quả hơn:

Không để sập nguồn rồi sạc

Điều tối kỵ nhất đó chính là không nên để laptop cạn pin, sập nguồn rồi mới bắt đầu sạc. Cách tốt nhất khi máy còn trên 20% bạn nên mang đi sạc để được hiệu quả hơn.

Cách sạc pin laptop hiệu quả

Lựa chọn vị trí sạc pin

Tiếp theo bạn nên sạc pin laptop ở vị trí cao, thoáng mát hoặc sử dụng dụng cụ kê laptop để được tản nhiệt tốt hơn. Tránh trường hợp sạc pin laptop trong điều kiện quá nóng, không sạc pin và đặt laptop trên giường, nệm vì không thể tản nhiệt được.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mainboard-laptop-dell-7000;https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-dell-latitude;https://baohanhone.com/products/thay-pin-laptop-dell-t54fj;https://baohanhone.com/products/thay-chan-sac-laptop-dell-inspiron-3558

Xem thêm: Phân biệt quạt hút và đế tản nhiệt laptop loại nào tốt hơn?

Không sử dụng bộ sạc kém chất lượng

Việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng hoặc không tương thích với máy sẽ làm ảnh hưởng đến pin, gây ra tình trạng chai pin trong thời gian ngắn. Vì vậy nên mua sản phẩm chính hãng và kiểm tra điện áp cũng như thông số sao cho phù hợp với laptop của bạn.

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Vừa sạc pin vừa sử dụng laptop có sao không” một cách chi tiết và dễ hiểu.

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Vừa sạc pin vừa dùng laptop có sao không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan