Apple Watch lỗi mic và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Từ lâu, Apple Watch được xem là một thiết bị không thể thiếu đối với nhiều fan nhà táo vì chúng có thể sử dụng thay thế điện thoại khi nghe, gọi, facetime, xem tin nhắn và kiểm tra sức khỏe,… Bỗng một hôm bạn nhận ra đồng hồ Apple Watch của mình bị lỗi âm thanh, cuộc gọi đến hay đi bạn đều không thể nghe được âm thanh hay đầu dây bên kia không nghe được bạn đang nói chuyện. Nếu bạn chưa biết cách fix lỗi này thì hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu nguyên nhân vì sao Apple Watch của bạn lại bị lỗi mic và cách khắc phục nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà nhé!

Apple Watch lỗi mic và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

Dấu hiệu cảnh báo Apple Watch của bạn đã bị lỗi mic

Nếu bạn nhận thấy đồng hồ Apple Watch xuất hiện các dấu hiệu sau đây thì chứng tỏ Apple Watch của bạn đã bị lỗi mic và bạn cần tìm cách khắc phục nhanh nhé.

  • Bạn không thể thực hiện nghe hay gọi trên Apple Watch được
  • Cuộc gọi tới bạn vẫn có thể nghe nhưng người đầu dây bên kia lại không thể nghe bạn đang nói gì và ngược lại.

Apple Watch không thể nghe hay trả lời khi thực hiện cuộc gọi

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Khắc Phục Lỗi Apple Watch Không Kết Nối Được Wifi

Nguyên nhân khiến Apple Watch lỗi mic

Nếu Apple Watch của bạn xuất hiện các dấu hiệu trên thì chứng tỏ đồng hồ đã bị lỗi mic. Điều bạn cần làm lúc này là cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân vì sao thiết bị của bạn lại bị lỗi này để có cách khắc phục hiệu quả và nhanh chóng:

  • Trong quá trình sử dụng không may bị rơi từ trên cao xuống, bị va đập hoặc bị vào nước lâu ngày.
  • Do bạn thông thường xuyên vệ sinh sạch sẽ Apple Watch, khiến cho thiết bị quá bẩn và là nguyên nhân khiến mic bị lỗi.
  • Kết nối Bluetooth của Apple Watch và Iphone đang bị trục trặc hoặc kết nối kém.
  • Dây mic trong phần cứng bị hư, hỏng.

Cách khắc phục Apple Watch bị lỗi mic nhanh chóng tại nhà

Vệ sinh sạch sẽ lại thiết bị

Nếu Apple Watch bỗng một ngày bị lỗi mic thì điều đầu tiên bạn cần là chính là kiểm tra xem bao lâu rồi bạn chưa vệ sinh chiếc đồng hồ thông minh của mình. Apple Watch quá bẩn sẽ dễ dẫn đến mic bị ảnh hưởng và gây ra trình trạng lỗi mic khiến bạn không thể nghe hay nói chuyện với người khác như bình thường. Lúc này điều bạn cần làm là nên vệ sinh sạch sẽ chiếc đồng hồ của mình để giúp khắc phục lỗi hư mic nhé. Tốt nhất là bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ Apple Watch để không xảy ra vấn đề mic lỗi nữa. Chỉ cần dùng một chiếc tăm bông, kèm với cồn vệ sinh máy, bạn có thể tự vệ sinh máy tại nhà, sau đó kiểm tra lại xem phần mic đã hoạt động lại tốt hay chưa nhé.

productdata
https://baohanhone.com/products/man-hinh-apple-watch-s6;https://baohanhone.com/products/man-hinh-apple-watch-s7;https://baohanhone.com/products/man-hinh-apple-watch-s8;https://baohanhone.com/products/man-hinh-apple-watch-s9

Vệ sinh sạch sẽ Apple Watch tại nhà

Khởi động lại Apple Watch

Một trong những cách khắc phục đơn giản nhất mà các fan nhà táo hay làm khi Apple Watch bị lỗi mic đó chính là khởi động lại thiết bị. Đôi khi có thể do trong quá trình sử dụng Apple Watch của bạn bị trục trặc nên gây ra lỗi mic và khiến bạn cảm giác bất tiện, khó chịu. Lúc này bạn chỉ cần tắt nguồn và khởi động lại thiết bị là có thể sử dụng được mic như bình thường nhé.

Xem thêm: Mẹo Sửa Cực Đơn Giản Lỗi Apple Watch Không Kết Nối Được Với IPhone

Mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử 2 cách trên những chiếc đồng hồ Apple Watch của bạn vẫn không thể khắc phục vấn đề lỗi mic thì lúc này bạn cần mang thiết bị đến trung tâm sửa chữa uy tín để được các kỹ thuật viên có kinh nghiệm kiểm tra tình trạng đồng hồ và tư vấn rõ cho bạn nguyên nhân lỗi do đâu để bạn có thể biết được mà phòng tránh mắc lỗi này cho lần sau.

Bên cạnh đó, khi đến các trung tâm sửa chữa uy tín bạn cũng đảm bảo quá trình sửa chữa không bị tráo đổi linh kiện trong máy, bạn có thể xem trực tiếp quá trình sửa thiết bị, được nhân viên tư vấn rõ mức giá sửa chữa cũng như các vấn đề khác liên quan đến thiết bị của bạn. Còn nếu bạn tiếc tiền hay không tìm hiểu kỹ mà mang thiết bị đến các cửa hàng không uy tín sẽ chỉ khiến máy hư hỏng nặng hơn do nhân viên tay nghề kém, sửa cẩu thả.

Xem thêm: Lưu Lại Ngay Những Kinh Nghiệm Dùng Pin Apple Watch Siêu Bền

Bảo Hành One - Đơn vị sửa chữa Apple Watch uy tín, chất lượng hàng đầu tại TP.HCM

Trên đây là một số thông tin nhận biết về tình trạng pin của thiết bị apple watch, Bảo Hành One mong rằng sau bài viết này sẽ giúp bạn có thể kiểm tra được tình trạng và nguyên nhan tại sao mic apple watch của mình đang bị hư hỏng để có thể sửa chữa kịp thời. Và nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn địa điểm thì Bảo Hành One là dịch vụ sửa chưa uy tín, chất lượng các thiết bị điện thoại, di động, laptop và đồng hồ thông minh trên toàn quốc. Liên hệ để được tư vấn ngay với chúng tôi.

Xem Thêm: Apple Watch lỗi mic và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

    Yêu cầu tư vấn
    Xem thêm
    bình luận trên bài viết “Apple Watch lỗi mic và cách khắc phục nhanh chóng tại nhà

    Viết bình luận



    Bài viết liên quan