Lưu lại ngay những kinh nghiệm dùng pin Apple Watch siêu bền

Apple Watch là một dòng sản phẩm nổi tiếng của hãng Apple, có thể đồng bộ với iPhone hoặc iPad để biến chiếc đồng hồ thành một chiếc điện thoại hoặc tablet mang trên tay người sử dụng. Vậy làm sao sử dụng Apple Watch được lâu dài và có thời lượng pin tốt để không làm gián đoạn công việc cho người sử dụng? Cùng Bảo Hành ONE tìm hiểu các kinh nghiệm dùng pin Apple Watch bền trong bài viết dưới đây nhé!

Đồng hồ thông minh Apple Watch của Apple

Apple Watch là gì?

Apple Watch là đồng hồ thông minh có thể đồng bộ với iPhone và iPad. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này còn tích hợp nhiều tính năng chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng như: đo nhịp tim, theo dõi sức khỏe, theo dõi vận động của người sử dụng.
Apple Watch kết nối với các thiết bị của Apple giúp cho người sử dụng có thể thao tác soạn thảo văn bản, check email, đọc tin tức mà không cần sử dụng điện thoại iPhone hay máy tính bảng. Mọi tác vụ, nhu cầu của người sở hữu đều có thể thao tác mượt mà trên chiếc đồng hồ đeo tay tiện lợi này.

Xem thêm: Mẹo sửa cực đơn giản lỗi Apple Watch không kết nối được với iPhone

Kinh nghiệm dùng pin Apple Watch lâu bền

Apple Watch với rất nhiều tiện ích như vậy thì thời gian sử dụng có được lâu không. Kinh nghiệm dùng pin Apple Watch lâu bền như thế nào? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu các mẹo sử dụng đúng cách dưới đây để pin Apple Watch được hoạt động tốt.

Sạc pin đúng cách cho Apple Watch

Đầu tiên, để kéo dài thời gian sử dụng cho Apple Watch chúng ta cần sạc pin đúng cách. Chi tiết cách kiểm tra, sạc pin cho đồng hồ thông minh như sau:

Cách xem thời lượng pin còn lại khi không sạc

Để xem dung lượng pin còn lại, bạn hãy giữ tay vào cuối màn hình, sau đó kéo lên để mở trung tâm điều khiển. Lúc này máy sẽ thông báo dung lượng pin còn lại của Apple Watch.

Cách kiểm tra phần trăm pin Apple Watch khi đang sạc

Khi đang sạc pin, bạn vẫn có thể kiểm tra được Apple Watch đã sạc được bao nhiêu % bằng cách ấn vào biểu tượng sạc pin trên màn hình (tia chớp màu xanh hoặc vàng). Lúc này, máy sẽ hiện % pin đã sạc được, bạn có thể kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng.

Apple Watch sạc bao lâu sẽ đầy pin? Thời lượng sử dụng pin là bao lâu?

Nên sạc pin đủ, hạn chế sạc qua đêm để kéo dài tuổi thọ pin Apple Watch

Do Apple Watch có rất nhiều tiện ích nên việc sạc pin nhiều lần trong ngày là không thể tránh khỏi với những người dùng có nhu cầu sử dụng cao. 

Theo thông số từ nhà sản xuất, Apple Watch sẽ mất khoảng 1h30 để sạc từ 0 lên đến 80%, sau đó mất khoảng gần 2h đồng hồ để sạc nốt 20% còn lại. Cấu tạo của pin Apple watch cũng tương đối khiêm tốn nên với nhu cầu sử dụng hàng ngày ở mức trung bình người dùng sẽ phải cắm sạc sau khi dùng từ 1-2 ngày. 

Nếu nhu cầu sử dụng ở tần suất cao như: theo dõi sức khỏe, luyện tập thể thao, check email hoặc sử dụng để nghe gọi như iPhone thì thời gian sử dụng của máy sẽ bị giảm xuống đáng kể. Thông thường với nhu cầu sử dụng cao, máy chỉ có thể sử dụng được 5-6 tiếng đồng hồ là phải kết nối bộ sạc để sạc pin.

Có nên sạc pin Apple Watch qua đêm?

Không chỉ Apple Watch mà hầu hết các dòng điện thoại hay đồng hồ thông minh trên thị trường đều không nên sạc qua đêm. Đây là khuyến cáo từ nhà sản xuất, bởi khi thiết bị sạc qua đêm thường xuyên sẽ dẫn tới hiện tượng máy nhanh chóng bị chai pin và dễ gây phồng rộp pin. Bạn nên sạc vừa đủ đầy pin là có thể rút ra, không nên sạc thêm để linh kiện được lâu bền.

Xem thêm: Chia sẻ cách kiểm tra và thay pin Apple Watch bị chai đơn giản

Hướng dẫn bật các chế độ tiết kiệm pin trên Apple Watch

Cùng BẢO HÀNH ONE tìm hiểu cách bật các chế độ tiết kiệm pin trên Apple Watch để tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Bật chế độ im lặng

Nếu không có nhu cầu nghe gọi điện hoặc thường xuyên phải check email, bạn có thể để Apple Watch ở chế độ yên lặng để kéo dài thời gian sử dụng pin cho đồng hồ. Bạn có thể kích hoạt chế độ im lặng bằng cách kéo từ dưới màn hình lên và tắt âm thanh để máy kích hoạt chế độ im lặng.

Bật chế độ tiết kiệm năng lượng

Bật chế độ tiết kiệm pin để kéo dài thời gian sử dụng

Đây là tính năng có trên hệ điều hành IOS 10 trở lên cho các dòng iPhone và thực sự rất hiệu quả. Apple đã phát triển chế độ tiết kiệm pin cho cả dòng Apple Watch. Đây là tính năng cho phép máy giảm cấu hình và tắt thông báo không cần thiết giúp kéo dài thời gian sử dụng pin. Bạn nên thường xuyên dùng tính năng này để tăng thời gian sử dụng cho Apple Watch trong điều kiện bạn không thể kết nối ngay với bộ sạc.

Một số lưu ý khác khi sử dụng Apple Watch để pin lâu bền

Chọn lựa mặt đồng hồ phù hợp

Cũng như các thiết bị iPhone hay iPad, màn hình là nơi tiêu thụ năng lượng nhiều nhất vì màn hình trên các thiết bị của Apple đều có độ phân giải cao, điểm ảnh lớn. Có thể nói, đây là nguyên nhân khiến màn hình tiêu thụ phần lớn pin của thiết bị. 

Để giảm hao pin cho màn hình, bạn có thể lựa chọn chế độ đen trắng để giảm các điểm ảnh và kéo dài thời lượng sử dụng của pin. Để bật tính năng này, bạn có thể làm như sau: Giữ ngón tay lên màn hình sau đó kích hoạt chế độ đen trắng.

Thao tác giảm độ sáng màn hình đồng hồ Apple Watch

Bạn nên giảm độ sáng màn hình và duy trì ở mức 50% để Apple Watch có thời gian sử dụng lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên để chế độ sáng mặc định, không nên bật điều chỉnh tự động, máy sẽ hao pin hơn khi bạn di chuyển tới môi trường ánh sáng mạnh.

Ngắt giao diện chuyển động của Apple Watch

Để tiết kiệm pin cho Apple Watch, bạn có thể tắt hiệu ứng chuyển động trên đồng hồ. Tính năng này hoạt động liên tục sẽ gây hao pin cho thiết bị. Nếu không thực sự cần thiết, bạn có thể tắt đi để đổi lại thời gian sử dụng Apple watch được dài hơn.

Tắt bớt thông báo màn hình Apple Watch

Nếu không có nhu cầu sử dụng đồng hồ hay thông báo thường xuyên thì bạn có thể tắt để tiết kiệm năng lượng cho Apple Watch. Thao tác này giúp bạn không bị làm phiền khi đang nghỉ ngơi hay giải trí, đồng thời giúp pin thiết bị dùng được lâu.

Tắt tính năng siri khi không dùng đến

Nếu không thường xuyên sử dụng chế độ ra lệnh bằng giọng nói qua thư ký Siri, bạn cũng nên tắt để máy không phải kích hoạt chế độ chờ Siri. Các tính năng thông minh của Apple Watch được Apple trang bị nhằm phục vụ người sử dụng, do đó, bạn hãy tận dụng chúng tối ưu và tắt bớt khi không cần thiết để duy trì thời lượng pin tốt nhất.

Tắt Siri nếu không thực sự cần thiết để tiết kiệm pin cho Apple Watch

BẢO HÀNH ONE - Trung tâm bán Apple Watch chính hãng, uy tín, chất lượng

Bạn yêu thích thiết bị công nghệ và đặc biệt là các sản phẩm đến từ nhà sản xuất Apple. Cuộc sống bận rộn, công việc chồng chất và bạn muốn mua ngay một chiếc Apple Watch để giải quyết mọi việc hiệu quả hơn. Hãy đến BẢO HÀNH ONE để được tư vấn, hỗ trợ giúp bạn có được một chiếc Apple Watch hợp nhu cầu và ưng ý nhất!

BẢO HÀNH ONE tự tin có thể đem lại cho khách hàng trải nghiệm mua sắm, sử dụng dịch vụ ưu việt bởi

  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, am hiểu thiết bị công nghệ, chăm sóc nhu cầu khách hàng
  • Các sản phẩm chính hãng, nhập khẩu nguyên đai - nguyên tem từ hãng sản xuất với thời hạn bảo hành chuẩn quốc tế.
  • Kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tư vấn cách sử dụng, các kinh nghiệm dùng pin Apple Watch lâu bền.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có những phương án dùng pin Apple Watch đúng cách để duy trì độ bền, tuổi thọ cho pin và thiết bị. Nếu cần hỗ trợ các thông tin, mua sắm, sửa chữa Apple Watch thì bạn hãy nhấc điện thoại lên gọi tới BẢO HÀNH ONE ngay hôm nay nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Apple Watch không kết nối được Wifi

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lưu lại ngay những kinh nghiệm dùng pin Apple Watch siêu bền

Viết bình luận



Bài viết liên quan