Chia sẻ cách kiểm tra và thay pin Apple Watch bị chai đơn giản

Bạn đang lo lắng có thể pin Apple Watch bị chai bởi các dấu hiệu hao pin nhanh sạc mãi không đầy, hay nóng máy,... Apple Watch hỗ trợ nhiều cho bạn trong công việc và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Bạn cảm thấy lo lắng không biết nguyên nhân như thế nào và cách khắc phục ra sao. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chi tiết nhất nhé!

Dấu hiệu pin đồng hồ thông minh Apple Watch đã bị chai

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể căn cứ vào các dấu hiệu để biết Apple Watch bị chai pin hay không. Cùng BẢO HÀNH ONE tìm hiểu các dấu hiệu này để có hướng xử lí kịp thời, đảm bảo độ bền và hiệu năng của Apple Watch nhé!

Thời gian sạc pin cho đồng hồ rất lâu, hoặc rất nhanh

Giống như iPhone, thời gian sạc quá lâu chính là dấu hiệu dễ nhận thấy pin Apple Watch bị chai. Có thể bạn sạc quá lâu mới đầy 100% pin hay bạn chỉ sạc một lúc đã lên 100% pin và sau đó xuống rất nhanh (pin ảo).

Thời gian sạc pin lâu hơn bình thường

Apple Watch có hiện tượng hao pin khi không sử dụng

Bạn sẽ cảm thấy máy xuống pin nhanh khi chỉ xem những chức năng đơn giản như mở xem thông báo, đặt báo thức, xem giờ,...

Bạn nên tìm hiểu xem phiên bản Apple Watch của bạn có dung lượng pin, hiệu năng, thời gian sử dụng bao lâu để đánh giá được tình trạng pin. Ví dụ thời gian sử dụng của một chiếc Apple Watch Series 3 thường có thể lên đến 18 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra thiết bị sập nguồn khi chưa đạt còn đến 50% pin, đó là dấu hiệu báo động đấy các bạn nhé. Việc bị chai pin cũng ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng, công việc và cuộc sống. Hơn thế, pin quá hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm như: phồng, cháy, gây nổ,...

Apple Watch tụt pin nhanh mặc dù không sử dụng

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi Apple Watch không kết nối được Wifi

Cách kiểm tra độ chai pin của Apple Watch 

Nếu chiếc đồng hồ của bạn có dấu hiệu chai pin thì hãy bình tĩnh và kiểm tra theo một trong các cách sau nhé:

Kiểm tra qua ứng dụng Battery Life

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Battery Life để kiểm tra độ chai pin của Apple Watch, Iphone,... Bạn phải mua bản pro mới có thể sử dụng được chức năng kiểm tra chai pin nhé.

Sau khi thanh toán và tải ứng dụng về:

Bước 1: Hãy kết nối Apple Watch với Iphone.

Bước 2: Truy cập vào ứng dụng Apple Watch trên Iphone và tìm mục Battery Life. 

Bước 3: Trong mục Battery Life, mở hiển thị ứng dụng trên Apple Watch. 

Bước 4: Lúc này tình trạng pin sẽ hiển thị trên màn hình Apple Watch gồm mức pin, dung tích pin hay hiệu điện thế. 

Thiết bị của bạn sẽ bị chai pin nếu dung lượng lý thuyết lớn hơn dung lượng thực tế. Mức độ chai pin (lượng pin chai) = dung lượng pin lý thuyết - dung lượng củ pin thực tế khi được sạc đầy. 

Xem thêm: Cách xử lí lỗi điện thoại iPhone không gỡ được ứng dụng cực đơn giản

Kiểm tra trong phần chi tiết cài đặt của Apple Watch

Bạn có thể kiểm tra sức khỏe pin trực tiếp trên chiếc Apple Watch của bạn khi bạn nâng cấp lên WatchOS 7. Bạn chọn vào mục cài đặt và ấn vào biểu tượng pin sẽ thấy biểu đồ sạc pin Apple Watch trong ngày hôm qua. Bạn có thể thấy dung lượng tổng pin của Apple Watch khi chạm vào Battery Heath. 

Kiểm tra độ chai pin Apple Watch

Nguyên nhân Apple Watch bị chai pin

Theo thời gian sử dụng, pin của Apple Watch cũng như các thiết bị điện tử có sạc pin khác, đều bị yếu dần và xảy ra hiện tượng chai pin.

Pin cũng bị chai nhanh hơn do thói quen sử dụng của bạn. Nguyên nhân có thể đến từ việc bạn thường xuyên sạc pin qua đêm, hay vừa sạc vừa sử dụng. Thậm chí có nhiều người sử dụng để máy cạn hết pin mới cắm sạc. Thói quen này sẽ dẫn đến pin nhanh bị chai và hỏng.

Lưu ý để Apple Watch ít bị chai pin:

  • Hạn chế để máy quá nóng trong quá trình sử dụng khiến pin hoạt động hết công suất dẫn đến chai pin
  • Bỏ thói quen vừa sạc pin vừa sử dụng để giúp pin có tuổi thọ dài hơn.

Cách khắc phục khi pin Apple Watch bị chai

Để khắc phục một chiếc Apple Watch bị chai pin bạn nên thay một viên pin mới. Bởi lẽ sau khi bị chai pin, viên pin ở bên trong máy sẽ ngày càng kém chất lượng so với ban đầu. Việc tháo lắp, thay thế khá phức tạp bạn không thể thực hiện tại nhà. Vì thế nên bạn cần tìm địa chỉ thay pin uy tín tránh trường hợp thay phải pin kém chất lượng. 

Thay thế khi Apple Watch bị chai pin

Xem thêm: Mẹo sửa cực đơn giản lỗi Apple Watch không kết nối được với iPhone

Địa chỉ thay pin Apple Watch chính hãng, uy tín

Khi pin Apple Watch bị chai thì bạn không có cách xử lí nào khác ngoài thay pin mới. Việc thay pin cũng cần được chọn lựa kĩ hàng chính hãng, đảm bảo tuổi thọ cho cả thiết bị và pin sau thay thế. Nếu thay phải pin kém chất lượng, không chỉ hiệu năng sử dụng không cải thiện và còn có nguy cơ làm hỏng Apple Watch của bạn. 

Bạn hãy đến với BẢO HÀNH ONE để được tư vấn và lựa chọn linh kiện, phụ kiện pin chất lượng cao, được kiểm tra sát sao trước khi nhập vào. Chúng tôi cam kết uy tín, lợi ích khách hàng lên hàng đầu với dịch vụ sửa chữa, thay thế ưu việt với mức giá tốt nhất thị trường.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Chia sẻ cách kiểm tra và thay pin Apple Watch bị chai đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan